Lễ nhớ Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, Bổn mạng HĐMV giáo họ Phanxicô Xaviê

Lễ nhớ Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, Bổn mạng HĐMV giáo họ Phanxicô Xaviê

Lễ nhớ Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, Bổn mạng HĐMV giáo họ Phanxicô Xaviê

TGPSG -- "Xin cho mỗi thành viên trong Hội Đồng Mục Vụ, noi gương Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, luôn chìm đắm trong tình yêu thương, hiệp nhất của Thiên Chúa."

Linh mục (Lm) Giuse Trần Hải Giang đã nhắn nhủ với cộng đoàn như thế trong lmừng Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, Bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo họ Phanxicô Xavie, được cử hành lúc 18g thứ Ba ngày 22-10-2024, tại nhà thờ giáo họ Phanxicô Xavie, do ngài chủ tế

Đồng tế có Lm Phó Giuse Đỗ Trọng Luân, Lm Giuse Phạm Đăng Khải, Lm Vinh Sơn Nguyễn Anh Tài.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX), các em thiếu nhi, ân nhân cùng đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo họ Phanxicô Xaviê.

Trước Thánh lễ, Lm Giuse làm phép tượng Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước xung quanh nhà thờ tiến lên cung thánh. Mọi người vừa đi vừa lắng nghe tiểu sử của vị Thánh.

Mở đầu Thánh lễ, Lm Giuse Trần Hải Giang chia s: "Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II là người đã lập ra nhiều kỉ lục, và những kỉ lục đó phải khởi đi từ tình yêu và lòng thương xót. Ngài đã cảm nghiệm, đã sống và mang tình yêu đó đến cho khắp mọi nơi trên thế giới này nhất là những người nghèo khó và đau yếu bệnh tật. Xin cho mỗi thành viên trong HĐMV, noi gương Thánh Giáo hoàng, luôn chìm đắm trong tình yêu thương, hiệp nhất của Thiên Chúa."

Sau bài Tin Mừng theo Thánh Gioan, Lm Giuse Phạm Đăng Khải chia s: Hôm nay là Thánh lễ đặc biệt dành cho quý ông bà trong HĐMV của giáo họ, đã nhận Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II làm bổn mạng. Ngài là một con người vĩ đại và tài đức.

Qua cuộc đời của vị Giáo hoàng chúng ta rút ra được ba điều:

- Thứ nhất là Chúa đã gọi đích danh ông bà và anh chị em, trao cho ông bà một xứ mạng loan báo Tin Mừng, và mỗi người đều có ch đứng trong tình yêu của Chúa. Khi chúng ta được Chúa chọn đích danh thì phải sống và đảm nhận vai trò đó tích cực và sống gắn bó mật thiết với Chúa.

- Thứ hai là hợp lực phục vụ. Chúa mời gọi chúng ta gắn bó với cha xứ, gắn bó với anh chị em, để phục vụ trong tình yêu thương. Hợp lực với cha xứ để quản trị, tổ chức và điều hành, xây dựng tình liên đới. Qua đó làm cho giáo họ trở thành một cộng đoàn phụng vụ, tư tế phụng thờ, làm chứng, loan báo Tin Mừng Thiên Chúa.

- Thứ ba là anh chị em hãy đối thoại với Chúa không chỉ qua việc làm mà hãy lặng để đối thoại với Chúa trong tâm hồn.

Xin Chúa cho tất cả chúng ta, cách riêng ban HĐMV, biết sống gắn bó, nhiệt thành phục vụ, yêu thương, chia sẻ đối với Chúa và tha nhân.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha Giuse cám ơn quý cha đồng tế và chúc mừng Bổn mạng HĐMV được tràn đầy hồng ân của Chúa. Cám ơn gia đình luôn tạo mọi điều kiện để quý vị có thời gian phục vụ Chúa để cùng nhau làm sáng danh Chúa.

Thánh lễ khép lại lúc 19g, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ linh mục chủ tế. HĐMV với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Bài & Ảnh: TT Giáo Họ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top