Lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần, bổn mạng ban Phục vụ giáo xứ Thăng Long

Lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần, bổn mạng ban Phục vụ giáo xứ Thăng Long

Lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần, bổn mạng ban Phục vụ giáo xứ Thăng Long

TGPSG ---“Anh em chọn các Tổng Lãnh Thiên Thần làm bổn mạng, vì anh em muốn trở nên giống như các ngài để phục vụ chương trình của Thiên Chúa.”

Đó là lời nhắn của linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ, chánh xứ Thăng Long, khi ngài chủ tế Thánh lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần,  bổn mạng ban Phục vụ, cử hành vào lúc 17g30 ngày 30.9.2024 tại giáo xứ Thăng Long.

Hiệp dâng Thánh lễ có các thành viên Ban Phục vụ, các thành viên Hội đồng Mục vụ và giáo dân trong giáo xứ.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Đầu lễ, linh mục Vinh Sơn đã có lời chúc mừng các thành viên Ban Phục vụ.

Trong bài giảng, linh mục Vinh Sơn  chia sẻ: “Thiên Chúa sai các Tổng Lãnh Thiên Thần để thực hiện  chương trình cứu độ của Ngài, thì Ngài cũng quy tụ anh em và sai anh em đến để làm việc cho giáo xứ mỗi ngày càng được tốt đẹp hơn. Chức năng  của Tổng Lãnh Thiên Thần là làm cho Chúa được nhận biết, thì tất cả những gì anh em làm luôn luôn được Chúa nhận biết, Chúa  nhận biết chúng ta qua những nỗ lực, sự hy sinh âm thầm của chúng ta.””

Đề kết thúc, linh mục Vinh Sơn nhắn nhủ các anh em phục vụ: “Anh em chọn các Tổng Lãnh Thiên Thần làm bổn mạng, vì anh em muốn trở nên giống như các ngài để phục vụ chương trình của Thiên Chúa. Chúa sai chúng ta đến và làm không phải vì cá nhân ai, mà chúng ta làm vì Chúa, để cho nước Chúa trị đến nơi cộng đoàn giáo xứ chúng ta.”

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Bài & Ảnh: Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top