Lễ Khánh Nhật Truyền Giáo & Chầu Thánh Thể 24 giờ của thiếu nhi giáo xứ Bùi Phát

Lễ Khánh Nhật Truyền Giáo & Chầu Thánh Thể 24 giờ của thiếu nhi giáo xứ Bùi Phát

Lễ Khánh Nhật Truyền Giáo & Chầu Thánh Thể 24 giờ của thiếu nhi giáo xứ Bùi Phát

TGPSG -- “Hãy đi và mời mọi người đến dự tiệc.Đó là chủ đề Sứ điệp truyền giáo của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Quốc tế Truyền giáo 20-10-2024.

Thánh lễ:

Thánh lễ cầu nguyện cho việc loan báo Tin Mừng được cử hành rất trọng thể cho các em Thiếu nhi xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) Kitô Vua do linh mục (Lm) phó xứ Giuse Nguyễn Trọng Tin chủ tế vào lúc 8g00 Chúa Nhật 20-10-2024 tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn.

Hiệp dâng Thánh lễ có đại diện HĐMV giáo xứ, các tu sĩ nam nữ, ban quản giáo, anh chị Huynh Trưởng - Giáo lý viên (HT- GLV), phụ huynh và khoảng 600 em thiếu nhi các cấp cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trong bài chia sẻ sau tin Mừng, Lm chủ tế đặt ra những câu hỏi để các em trả lời, ngài cũng giải thích thêm cho các em hiểu truyền giáo là loan báo Tin Mừng, là tuyên xưng Đức tin bằng cách làm dấu Thánh giá để tuyên xưng mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi. Trong thánh lễ này chúng ta hãy tỏ lòng biết ơn những vị thừa sai đã giới thiệu Chúa cho tổ tiên ông bà chúng ta, để ngày nay chúng ta trở thành Kitô hữu giữ đạo thật sốt sắng.

“Hãy đi và mời mọi người đến dự tiệc.” đó là chủ đề Sứ điệp truyền giáo của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày Quốc tế Truyền giáo 20.10.2024 Ngài muốn tất cả mọi người sống như thế nào để trở thành người Kitô hữu trưởng thành thật sự. Khi tham dự Thánh lễ là ta được tham dự vào bữa tiệc Lời Chúa, bữa tiệc Thánh Thể trọng đại mà chính Thiên Chúa đã thiết đãi tất cả mọi người, ta hãy ra đi mời gọi mọi người đến tham dự bữa tiệc Thánh Thể đó.

Đối với các con thiếu nhi hôm nay, hãy thực hiện những điều Chúa muốn nơi các con “Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ...” (Mt 28, 18-20). Qua Bí tích rửa tội chúng ta được làm con Chúa, hãy tiếp tục cầu nguyện cho việc truyền giáo. Bổn phận của các con là hãy học giáo lý thật chăm chỉ, siêng năng tham dự Thánh lễ mỗi ngày và  Chúa nhật cho đầy đủ và thật sốt sắng.

Thánh lễ nối tiếp với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, linh mục chủ tế cho biết: Để hưởng ứng lời mời gọi của Đc Thánh Cha Phanxicô, sau Thánh lễ này có giờ chầu Thánh Thể 24 giờ dành cho TNTT xứ đoàn Kitô Vua. Chúng ta hãy thinh lặng cầu nguyện cho việc loan báo Tin Mừng, cầu cho những người chưa nhận biết Chúa và không có cơ hội đến để chầu Thánh Thể Chúa.

  1. Chầu thánh Thể:

Vào lúc 9g00, các thiếu nhi bắt đầu giờ chầu Thánh Thể với chủ đề: Thiếu nhi Thánh Thể làm Tông đồ loan báo Tin Mừng Đức Kitô

2.1: Thờ lạy Chúa

Khởi đầu, cộng đoàn cùng quỳ thờ lạy Chúa Giêsu Thánh Thể qua bài hát Phút Linh Thiêng.

2.2: Lắng nghe Lời Chúa:

Đọc Ting Mừng: Đức Giêsu dùng dụ ngôn “Nước Trời cũng giống như chuyện một vua kia mở tiệc cưới cho con mình... (Mt 22, 1-14) mời gọi mọi người sống tôn chỉ làm tông đồ cho Chúa trong thời đại hôm nay qua Sứ điệp“Hãy đi và mời mọi người đến dự tiệc. 

2.3: Tâm tình sám hối:

Sau khi nghe lời hằng sống của Chúa, chúng ta hãy hồi tâm trước Thánh Thể, hãy nhìn lại bản thân mình trước Thánh Thể Chúa, mỗi người hãy sám hối hãy dâng lời tạ lỗi với Ngài.

2.4: Phút thinh lặng:

Cộng đoàn thinh lặng để lắng nghe tiếng Chúa nói trong lòng mỗi người và cùng cầu nguyện với Chúa. Sau đó Hát: Xin giữ con

2.5: Tâm tình tạ ơn: 

Dù mỗi chúng ta còn yếu hèn bất xứng, nhưng Chúa vẫn tiếp tục không ngừng yêu thương tin tưng từng người chúng ta. Ngài tuôn đổ thật nhiều hồng ân, đầy đủ và dư tràn phù hợp với mỗi người để có thể làm tông đồ góp phần vào công cuộc loan báo Tin Mừng của Ngài hôm nay.

2.6: Tâm tình xin ơn:

Ý thức mình thiếu thốn trăm bề vẫn được Chúa yêu thương, trao ban một vinh dự lớn lao nhưng cũng đòi hỏi nhiều nỗ lực, và nhất là cần nhiều ơn Chúa trợ giúp, các em thiếu nhi đã dâng lên Chúa lời nguyện xin cho xứ đoàn, cho giáo xứ, cho các em thiếu nhi, các linh mục đồng hành, ban quản giáo các anh chị HT- GLV và tất cả mọi người.

Cuối cùng là đọc chung kinh Đường Emmaus (Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Viên biên soạn tặng TNTTVN)

  1. Phép lành Thánh Thể

Hát: Này con là Đá - Cầu cho Đức Giáo Hoàng

Lm Giuse đọc lời nguyện cầu cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô

Hát: Đây Nhiệm tích 

Linh mục ban phép lành Thánh Thể

Kết thúc hát: Này Chính Chúa 

Giờ chầu của TNTT xứ đoàn Kitô Vua kết thúc lúc 09g30, mỗi em Thiếu nhi được một phần ăn sáng trước khi bước vào giờ học giáo lý với niềm hân hoan phấn khởi của cả cộng đoàn.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)

Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top