Lễ giỗ Cha Bề Trên Théodore Louis Wibaux và Cha Bề Trên Phaolô Lê Tấn Thành

Lễ giỗ Cha Bề Trên Théodore Louis Wibaux và Cha Bề Trên Phaolô Lê Tấn Thành

Lễ giỗ Cha Bề Trên Théodore Louis Wibaux và Cha Bề Trên Phaolô Lê Tấn Thành

TGPSG -- Sáng thứ Sáu đầu tháng, ngày 6.10.2023, tại Nhà nguyện cổ Tiểu Chủng viện, gia đình Đại chủng viện thánh Giuse Sài Gòn đã cùng hợp dâng Thánh lễ, cầu nguyện cho cha Bề trên Tiên khởi Théodore Louis Wibaux và cha Bề trên Phaolô Lê Tấn Thành nhân ngày giỗ của các ngài.

Đức cha Giám đốc Giuse Bùi Công Trác chủ tế Thánh lễ, cùng sự hiện diện của cha Giuse Đỗ Xuân Vinh, phó giám đốc; cha Tôma Thiện - Trần Quốc Hưng, linh hướng chung, quý cha nội trú và quý anh em chủng sinh.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha giáo Giuse Nguyễn Trọng Sơn gợi lại dấu mốc thời gian 146 năm kể từ ngày cha Wibaux, và 5 năm ngày cha Phaolô về với Chúa, qua đó nhấn mạnh rằng việc tưởng nhớ hai vị bề trên đối với chúng ta phải đặt trong tâm thế “động” chứ không“tĩnh”, nghĩa là không chỉ nhớ về các ngài với những chuyện quá khứ đã qua, mà chúng ta còn phải biết rút ra những bài học, chẳng những cho hiện tại mà cả cho tương lai mai ngày. Cha giáo Giuse đã sử dụng cụm từ “khả năng hình dung tương lai” trích trong tài liệu chuẩn bị cho Thượng Hội đồng thế giới về Hiệp Hành để nói về trạng thái “động” này. Ngài mời gọi người chủng sinh phải “mở ra” cho Thiên Chúa, ngoan ngoãn sống theo hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, để khi đối diện với các dấu chỉ thời đại, biết thao thức và nhiệt tâm cho sứ vụ mai ngày. Hai cha bề trên đã nêu gương cho chúng ta khi dành trọn đời mình cho công cuộc đào tạo linh mục. Trong tâm tình con thảo, chúng ta nhớ ơn các ngài về điều ấy!

Thánh lễ kết thúc với nghi thức viếng mộ cha Théodore Louis Wibaux và viếng di cốt cha Phaolô Lê Tấn Thành cùng với lời nguyện xin tha thiết mong các ngài sớm được hưởng phúc quê trời, và chuyển cầu cho đoàn con yêu dấu tại trần thế này.

“Công người gieo vãi những mầm xanh

Ơn Chúa như mưa giúp lớn nhanh

Hiền phụ chẳng nề bao khó nhọc

Cháu con vui thỏa đón ơn lành!”

Bài & Ảnh: Ban Truyền Thông ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top