Lễ giỗ mãn tang cố Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Bắc

Lễ giỗ mãn tang cố Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Bắc

Lễ giỗ mãn tang cố Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Bắc

TGPSG -- Chúa chọn gọi chúng ta để chúng ta thi hành sứ vụ của Chúa, là trở thành một tấm bánh bẻ ra, trao hạnh phúc và sự sống của Chúa cho mọi người...

Trên đây là lời chia sẻ của Đức Giám mục (ĐGM) Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục giáo phận Mỹ Tho, trong thánh lễ giỗ mãn tang cố Linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Văn Bắc, tiền nhiệm giáo xứ Tân Hiệp, được cử hành lúc 10g ngày 10/01/2024 tại nhà thờ Tân Hiệp giáo hạt Hóc Môn.

Chủ tế Thánh lễ là ĐGM Phêrô. Đồng tế với ngài có ĐGM Giuse Bùi Công Trác, Giám mục phụ tá Tổng giáo phận Sài Gòn, Lm Đaminh Nguyễn Trung Kiên, Hạt trưởng hạt Hóc Môn, LLuca Trần Quang Tung, chánh xứ Tân Hiệp, Lm nghĩa tử và hơn 40 linh mục trong và ngoài Giáo phận Sài Gòn cùng đồng tế. Hiệp dâng thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, gia đình, họ hàng linh tông, giáo dân các gx cố Lm Phêrô đã từng phục vụ  và giáo dân gx Tân Hiệp.

Trước khi bắt đầu thánh lễ, Lm Luca, chánh xứ Tân Hiệp có lời chào mừng các Giám mục, các linh mục, các tu sĩ nam nữ, khách mời và giáo dân đã đến tham dự thánh lễ giỗ 3 năm cố Lm Phêrô.

Sau đó, ĐGM Phêrô mời gọi cộng đoàn cùng hiệp thông và biết ơn cố Lm Phêrô đã phục vụ nơi gx Tân Hiệp nhiều năm, xin Chúa thương ban ơn tha thứ cho những gì còn vướng mắc và sớm đưa linh hồn cố Lm Phêrô về bên Chúa.

ĐGM chủ tế Phêrô chia sẻ sau Lời Chúa: Khi Chúa Giêsu thiết lập Bí tích Thánh Thể, Ngài cũng trực tiếp mời gọi các Tông đồ “Các con hãy làm việc này mà nhớ đến Thầy...” Chúa mời gọi Lm làm những việc này, không phải như một hình thức bên ngoài, mà phải đưa cả con người và cuộc đời của linh mục vào trong lời truyền phép, cho nên lời Truyền phép ấy làm nên linh đạo và lối sống của các linh mục. Cuộc đời linh mục phải chấp nhận bị Chúa bẻ ra, không còn nguyên vẹn, không còn giữ cái tôi ích kỷ của mình. Chúa chọn linh mục không phải vì linh mục tài giỏi hay đạo đức, mà là Chúa chọn gọi để linh mục thi hành sứ vụ của Chúa, là trở thành một tấm bánh, bẻ ra trao hạnh phúc và sự sống của Chúa cho mọi người.

Cảm nghiệm được điều đó, cuộc đời của linh mục phải là một lời chúc tụng và tạ ơn không ngừng. Đồng thời, hàng ngày khi dâng thánh lễ, linh mục nhắc lại lời truyền phép của Chúa để nhắc nhở bản thân phải luôn sống xứng đáng là người đã đươc Chúa thương chọn gọi. Hôm nay, chúng ta quy tụ nơi đây cũng để nhắc lại lời truyền phép của Chúa, và nhớ đến người anh em linh mục của chúng ta đã qua đời. Cố Lm Phêrô không phải là một người tài giỏi trong điều hành, hay nổi trội về mặt tri thức, nhưng đối với tôi, ngài là một linh mục đơn sơ khiêm tốn, vui tươi và hiền lành, gần gũi và thân thiện với giáo dân, luôn chu toàn nhiệm vụ được giao. Với khả năng đó, ngài đã sống tốt linh đạo của một linh mục. Nhưng với thân phận con người, chắc chắn không thể tránh được những thiếu sót. Chúng ta hãy thương cầu nguyện cho ngài sớm được về hưởng hạnh phúc bên Chúa, và xin ngài chuyển cầu cho chúng ta.

Trước khi kết thúc thánh lễ, linh mục nghĩa tử của cố Lm Phêrô gửi lời cám ơn đến ĐGM chủ tế Phêrô, ĐGM Phụ tá Giuse, Lm Luca chánh xứ Tân Hiệp, và tất cả các linh mục đã hiện diện dâng thánh lễ và cầu nguyện cho linh mục nghĩa phụ, gửi lời cám ơn tới các tu sĩ, giáo dân, khách mời, Hội đồng mục vụ giáo xứ, ban lễ sinh, ca đoàn, ban trật tự. Tất cả đã đóng góp công sức và thời gian giúp thánh lễ mãn tang Lm Nghĩa phụ được sốt sắng và tốt đẹp. Xin Chúa thưởng công, ban bình an cho mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00

Tóm tắt tiểu sử Lm Phêrô Nguyễn Văn Bắc

- Sinh ngày: 02/11/1957
- Thụ phong Linh mục: 27/06/1992
- 1992-1996: Phó xứ Bình Thái
- 1996-1998: Chánh xứ Hưng Phú
- 1998-2003: Chánh xứ Bình Thuận
- 2003-2010: Chánh xứ Hợp An
- 2010- 2011: Chánh xứ Bà Điểm
- 2011- 2021: Chánh xứ Tân Hiệp
- Về nhà Cha lúc 16g40 ngày 10/01/2021

Bài & Ảnh: TT hạt Hóc Môn (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top