Lễ giỗ 100 ngày cha Giuse Maria Đỗ Đình Ánh

Lễ giỗ 100 ngày cha Giuse Maria Đỗ Đình Ánh

WGPSG -- “Khi được Chúa mời gọi, Cha Giuse Maria đã mau mắn đáp lại ‘Thưa Thầy, con xin theo Thầy’ (Lc 9,57), và ngài đã vượt qua mọi trở ngại để trung thành theo Chúa đến cuối cuộc đời”, Cha Giuse Bùi Công Trác - Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn - đã nói như thế, khi ngài chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ giỗ 100 ngày của Cha giáo Giuse Maria Đỗ Đình Ánh (cha giáo), được cử hành lúc 10g00 ngày 29.7.2017 tại nghĩa trang giáo xứ Trung Chánh.

Thánh lễ trọng thể do cha Giám đốc ĐCV chủ tế. Đồng tế với ngài có trên 20 linh mục triều và dòng.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, quý linh tông huyết tộc Cha cố Giuse Maria và mọi người thân quen thuộc giáo xứ Tân Hoà và Hà Nội.

Trong phần giảng lễ, từ câu cuối bài thơ “Huyền nhiệm ơn gọi” của ĐHY GB Phạm Minh Mẫn: “...và bây giờ, Thiên Chúa cần một ai đó để dân Người được quy tụ và đi đến với người khác. Người đã chọn ngươi. Cho dù run sợ, lẽ nào ngươi không đáp lại lời Người”, cha chủ tế đã nhắc lại đôi nét về cuộc đời cha giáo như một tấm gương kiên trì trong ơn gọi. Ngài bộc bạch: “Khi được Chúa mời gọi, Cha Giuse Maria đã mau mắn đáp lại ‘Thưa Thầy, con xin theo Thầy’ (Lc 9,57), và ngài đã trở thành bông hoa tươi đẹp trong vườn hoa của Hội Thánh. Ngài đã chấp nhận bị tiêu hao và vượt qua mọi trở ngại để trung thành theo Chúa đến cuối cuộc đời. Rõ ràng, để trở thành Linh mục của Chúa, cha giáo đã trải qua những tháng ngày chờ đợi trong vô vọng, đan xen bao khó khăn, thử thách về tinh thần cũng như vật chất! Để rồi, khi đã trở thành linh mục, ngài luôn vâng phục Bề trên và hăng say chu toàn sứ vụ phụng sự Thiên Chúa và phục vụ tha nhân. Và Chúa đã đưa cha giáo về Nước Trời để được Chúa xót thương trong vòng tay thương mến, khi ngài đang chuẩn bị mừng kỷ niệm Ngân khánh Linh mục”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt linh tông huyết tộc, ông cố Phêrô Đỗ Đình Cung ngỏ lời cảm ơn quý cha và mọi người hiện diện.

Đáp từ, cha Giám đốc ĐCV cảm ơn cha chánh phó xứ, quý chức và bà con giáo dân giáo xứ Trung Chánh đã quảng đại đón nhận cha giáo được an nghỉ tại giáo xứ. Đồng thời, ngài cũng cảm ơn quý cha, quý tu sĩ và mọi người đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho cha giáo ngay tại nơi chôn cất thân xác ngài.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00. Sau đó, quý cha và gia đình đã đến tưởng niệm nơi phần mộ cha giáo trước khi ra về.

Cha giáo Giuse Maria Đỗ Đình Ánh

Sinh ngày 03.04.1954 tại Hà Nam Ninh.

27.06.1992: Chịu chức Linh mục tại ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn.

1992 - 1995: Phó xứ giáo xứ Tân Hoà.

1995 - 1999: Giáo sư phụ khảo ĐCV Thánh Giuse.

1999 - 2005: Du học tại Rôma - Tiến sĩ Thần học Truyền giáo.

2005 - 2008: Giáo sư nội trú tại ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn.

2008 - 2014: Thư ký và Chưởng ân Toà Tổng Giám mục.

2014 - 2017: Giáo sư nội trú tại ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn.

24.04.2017: Trở về Nhà Cha.
Hưởng thọ 63 tuổi - 25 năm Linh mục

03.05.2017: Thánh lễ an táng tại ĐCV Thánh Giuse.

 

Huyền nhiệm ơn gọi

Thiên Chúa cần một người cha cho dân của mình. Người đã chọn một cụ già. Thế là Abraham đứng lên…

Thiên Chúa cần một người phát ngôn. Người lại chọn một anh chàng vừa nhút nhát lại vừa nói ngọng. Thế là Môsê đứng lên…

Thiên Chúa cần một thủ lãnh để hướng dẫn dân của mình. Người lại chọn một cậu thanh niên nhỏ nhất và yếu nhất trong nhà. Thế là Đavít đứng lên…

Thiên Chúa cần một tảng đá làm nền cho ngôi nhà Giáo hội. Người đã chọn một anh chối đạo. thế là Phêrô đứng lên…

Thiên Chúa cần một khuôn mặt để diễn tả tình Người cho nhân thế. Người lại chọn một cô gái điếm. Đó là Maria Mađalêna.

Thiên Chúa cần một chứng nhân để hô vang sứ điệp của mình. Người lại chọn một kẻ bắt đạo. Đó là Phaolô thành Tácxô.

(và bây giờ) Thiên Chúa cần một ai đó để dân Người được quy tụ và đi đến với người khác. Người đã chọn ngươi. Cho dù run sợ, lẽ nào ngươi không đáp lại lời Người.

Đức Hồng Y GB Phạm Minh Mẫn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top