Lễ giỗ 1 năm Bà cố Maria Vũ Thị Nở 14-9-2022

Lễ giỗ 1 năm Bà cố Maria Vũ Thị Nở 14-9-2022

Lễ giỗ 1 năm Bà cố Maria Vũ Thị Nở 14-9-2022

TGPSG - Trong niềm tin vào Chúa Kitô Tử nạn & Phục sinh, ông cố Đaminh Phạm Đình Dư cùng với con cháu và bà con thân bằng quyến thuộc đã tổ chức lễ giỗ đầu cho bà cố Maria Vũ Thị Nở tại nhà thờ Chợ Quán. Thánh lễ diễn ra lúc 10g ngày Lễ Suy Tôn Thánh Giá 14-9-2022 do cha Tổng Đại diện Ignatio Hồ văn Xuân chủ tế. Đồng tế có LM chánh xứ Chợ Quán Gabriel Trịnh Công Chánh, 2 linh mục con của bà cố là Lm Giuse Phạm Đức Tuấn chánh xứ Hạnh Thông Tây, Lm Giuse Phạm Thanh Bình SDB, và hơn 30 linh mục thân quen với gia đình. Tham dự thánh lễ còn có nhiều tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, thiếu nhi xứ đoàn Gioan Bosco Chợ Quán và khoảng 150 giáo dân họ đạo.

Mở đầu lễ, cha Tổng Đại Diện có đôi lời nhắc lại nguồn gốc Lễ Suy Tôn Thánh Giá và mời gọi mọi người cùng cầu nguyện cho bà cố Maria.

Trong bài giảng, cha sở Gabriel đã khơi gợi lại những hình ảnh gần gũi thân thương của Bà Maria lúc sinh thời mà cha biết được từ khi về nhận xứ cách đây 4 năm. Đó là những hình ảnh sống động của một người mẹ cao niên, phải dùng dụng cụ di chuyển cách chậm chạp vào nhà thờ, để tham dự các sinh hoạt phụng vụ một cách sốt sắng. Cha tin rằng giờ đây Bà đã được Chúa cho hưởng nhan Thánh Chúa và không ngừng cầu nguyện cho chồng con và mọi người đang còn trên đường lữ thứ trần gian.

Cuối lễ, ông Giuse Phạm Đình Luận, đại diện cho 10 người con và các cháu nội ngoại của ông bà cố, cảm ơn cha Tổng Đại Diện, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ và toàn thể quý khách, đã dành thời gian hiện diện tham dự thánh lễ cầu nguyện cho Bà Maria.

Sau phép lành cuối lễ, cha Giuse Tuấn trân trọng mời mọi người nán lại tham dự bữa cơm thân mật cùng gia đình Ông Cố tại Hội trường Giáo xứ chợ Quán.

Chúng con cậy vì Danh Chúa nhân từ thương ban cho linh hồn Bà cố Maria Vũ Thị Nở được lên chốn nghỉ ngơi, hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen

Giáo xứ Chợ Quán ngày 14-09-2022
Bài & Ảnh: Giuse Phạm văn Hân K1 (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top