Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời: Bổn mạng giáo xứ Tân Hưng - 2023

Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời: Bổn mạng giáo xứ Tân Hưng - 2023

Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời: Bổn mạng giáo xứ Tân Hưng - 2023

TGPSG -- “Khi rước kiệu Đức Mẹ, chúng ta như có Mẹ Maria đồng hành và đi sau…”

Đây là lời diễn tả bóng dáng Đức Mẹ của linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Văn Thiềm, nguyên Chánh xứ Tân Hưng trong Thánh lễ mừng kính trọng thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, cũng là Bổn mạng của giáo xứ, được cử hành lúc 17g30 thứ Ba ngày 15-08-2023, tại giáo xứ Tân Hưng. Đây cũng là thánh lễ tạ ơn kết thúc sứ vụ của Lm Chánh xứ - Phêrô Nguyễn Văn Thiềm, để về nghỉ dưỡng sau 50 năm thi hành sứ vụ mục tử, trong đó 48 năm chăm sóc giáo xứ Tân Hưng.

Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời luôn được giáo dân Giáo xứ Tân Hưng mừng trọng thể. Trước thánh lễ, vào lúc 17 giờ rước kiệu Đức Mẹ một cách long trọng, sốt sắng từ nghĩa trang của giáo xứ đến ngôi thánh đường.

Trong phần giảng lễ, Lm Phêrô có diễn tả bóng dáng của Đức Mẹ: “Khi rước kiệu là chúng ta như có Đức Mẹ Maria đồng hành và đi sau, vì sao Đức Mẹ đi sau? Các bà mẹ có con nhỏ luôn đi sau con để quan sát, coi chừng các con. Thì Đức Mẹ đi sau đoàn rước cũng vậy.”

Sau Thánh lễ, ông Chánh trương Phạm Văn Thân, đại diện cho toàn thể giáo dân giáo xứ Tân Hưng, dâng lên Lm Chánh xứ - Phêrô Nguyễn Văn Thiềm, sắp chia tay giáo xứ để về nghỉ dưỡng:

“Chúng con xin dâng lên Cha chính xứ yêu thương và tận tâm, những lời tri ân chân thành và sâu sắc nhất. Khoảnh khắc này, chúng con hiệp thông cùng nhau mừng kính trọng thể Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng của giáo xứ, và cũng là dịp để chúng con thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với Cha, người đã dày công phục vụ Chúa và giáo xứ trong suốt 50 năm Linh Mục và 48 năm coi sóc giáo xứ Tân Hưng của chúng con…”

Đáp lời ông Chánh, Lm Phêrô cũng có lời cảm ơn các Lm tiền nhiệm, các Cha cố đã có công thành lập, đặt nền móng xây dựng giáo xứ Tân Hưng và đã là một phần lịch sử của giáo xứ: từ Lm Gioan Maria Phan Trọng Kim, Lm Giuse Đỗ Sỹ Vịnh đến Lm Phêrô Dư Tác Thiện. Lm Phêrô cũng cảm ơn các ân nhân xa gần, các tu sĩ, các cộng đoàn trong giáo xứ Tân Hưng đã cộng tác nhiệt thành với ngài trong việc phục vụ để ngài có thể chu toàn sứ vụ trong suốt nhiều thập kỷ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18:30, mọi người đều có nhiều cảm xúc với niềm vui ngày bổn mạng giáo xứ, tấm lòng tri ân và cảm ơn Lm Chánh xứ Phêrô, người đã gắn bó và dìu dắt giáo xứ trong suốt nhiều thập kỷ. Những kỷ niệm và hình ảnh thân thương về Lm Chánh xứ Phêrô sẽ luôn ở trong tâm khảm và động viên đời sống đức tin của giáo dân xứ Tân Hưng. 

Cuối cùng, các hội đoàn chụp hình lưu niệm với Lm Phêrô.

Bài & Ảnh: Quốc Huy (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top