Lễ an táng Bà cố Têrêsa Quách Thị Cơ, thân mẫu của linh mục Denis Phạm Bùi Vượng

Lễ an táng Bà cố Têrêsa Quách Thị Cơ, thân mẫu của linh mục Denis Phạm Bùi Vượng

WGPSG -- "Trước mặt Chúa không ai là người có thể chắc chắn mình được rỗi, được Chúa thương đưa hẳn vào hưởng phúc thiên đàng. Ai cũng có thể là người bất toàn, nên ai cũng cần có lời cầu nguyện. Và bà cố Têrêsa, hôm nay cũng cần lời cầu nguyện của tất cả chúng ta". Cha Giuse Nguyễn Quốc Thắng, phụ trách bài giảng Phúc Âm, đã chia sẻ như trên trong Thánh lễ  an táng bà cố Têrêsa, thân mẫu cha Denis Phạm Bùi Vượng, tại nhà thờ giáo xứ Đồng Tiến, hạt Phú Thọ.

Thánh lễ An táng được cử hành lúc 08g30, ngày 17/7/2017 do Đức Tổng Giám mục Phaolô chủ tế. Đồng tế với ngài có Đức cha Phụ tá Giuse, Đức ông Phanxicô Borgia, cha Tổng Đại diện Ignatiô, cha Gioan Baotixita chánh xứ Đồng Tiến và hơn 100 linh mục là quý cha quản hạt và quý cha khách.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ, các sơ dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu Linh mục, HĐMV, các hội đoàn Công giáo Tiến hành, cộng đoàn dân Chúa của giáo xứ Đồng Tiến và gia đình bà cố Têrêsa. Hát phụng vụ buổi tang lễ do các thầy Đại Chủng viện Thánh Giuse đảm trách.

Trong bài chia sẻ cha phụ trách đã điểm vài nét về bà cố Têrêsa. Tên bà cố Têrêsa đã gắn với cuộc đời của bà. Bà cố tên là Cơ, cuộc đời bà rất nhiều cơ cực trong việc chăm sóc gia đình. Gia đình bà cố Têrêsa kỷ niệm 46 năm theo Chúa. Bà đã cố gắng sống đời con cái Chúa với những việc đơn sơ như siêng năng cầu nguyện, tham gia Hội Bà Mẹ Công giáo, quét dọn nhà thờ,... Bà cố rất yêu mến trung thành tham dự Thánh lễ ngày thứ Sáu. Bà đã theo Chúa trên con đường thập giá mà Chúa đã trao cho bà, cụ thể là những bệnh tật ngày cuối đời. Những hy sinh của bà đã để lại hoa quả là trong số những người con của bà cố có hai người con đã tận hiến đời mình cho Chúa. Đó là sơ Maria Clara Phạm Thị Minh Tâm, dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu Linh mục; cha Denis Phạm Bùi Vượng hiện là cha giáo của Đại Chủng viện Thánh Giuse.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Nghi thức từ biệt do Lm. Gioan Baotixita, chánh xứ Đồng Tiến, cử hành.

Cuối lễ, cha Denis và sơ Clara Maria đại diện tang quyến đã nói lời tri ân sâu sắc đến Đức Tổng Giám mục Phaolô, Đức cha Giuse, đoàn đồng tế và cộng đoàn tham dự. Xin mọi người tiếp tục thêm lời cầu nguyện cho bà cố để bà sớm được về hưởng nhan thánh Chúa.

Thánh lễ An táng bà cố kết thúc lúc 9g30. Sau đó, di quan đến hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top