Lễ an táng bà cố Maria Nguyễn Thị Quế, mẹ của 2 tu sĩ

Lễ an táng bà cố Maria Nguyễn Thị Quế, mẹ của 2 tu sĩ

Lễ an táng bà cố Maria Nguyễn Thị Quế, mẹ của 2 tu sĩ

TGPSG -- “Nếu ngày khấn của con trùng vào ngày tôi lên máy bay đoàn tụ thì tôi sẽ bỏ tất cả để ở lại dự lễ khấn của con, vì đó là ngày tôi hằng mong chờ nhất.”

Đó là câu trả lời tận đáy lòng của bà cố Maria Nguyễn Thị Quế khi bà đến xin lễ cho được phỏng vấn đậu. Bà cố là mẹ của 4 người con, trong đó bà đã hiến dâng cho Chúa trưởng nam Giuse Hoàng Văn Ngọc, tu sĩ dòng Tiểu đệ Gioan Tẩy giả và trưởng nữ Maria Thánh Tâm Hoàng Thị Kim Phượng, tu sĩ dòng Mân Côi Chí Hòa - tỉnh dòng Nữ vương Hòa Bình.

Bà cố qua đời ngày 21/01/2024, hưởng dương 54 tuổi. Thánh lễ an táng được cử hành vào lúc 5g30 sáng ngày 22/01/2024 tại nhà thờ Phaolô 3, hạt Tân Định, do Lm chánh xứ Phaolô 3 Micae Phạm Trường Trinh chủ tế cùng các linh mục dòng. Hiệp dâng thánh lễ có đông đảo nam nữ tu sĩ của 2 dòng và các tu sĩ bạn, gia đình từ quê vào và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Phaolô 3.

Trong phần giảng lễ, Lm Giuse Trần Ngọc Hồng Kiệt, dòng Tiểu đệ, chia sẻ về cuộc đời của bà cố Maria. Trong 54 năm sống ở cõi trần này, bà đã đau ốm hết 16 năm. Tuy đau đớn nhưng bà dâng hết lên cho Chúa với ước nguyện duy nhất: xin cho 2 con được vĩnh khấn và được ơn trung thành đến cùng.

Tháng 6/2023 vừa rồi, bà đến xin lễ với ý lễ là xin cho được phỏng vấn đạt kết quả tốt. Tôi hỏi bà: Nếu con trai bà được khấn dòng vào ngày bà lên máy bay thì sao? Bà dõng dạc trả lời: “Nếu ngày khấn của con trùng vào ngày tôi lên máy bay đoàn tụ thì tôi sẽ bỏ tất cả để ở lại dự lễ khấn của con, vì đó là ngày tôi hằng mong chờ nhất.” Bà đã được toại nguyện, 2 tu sĩ đã được khấn dòng.

Kể từ đó, trong đau đớn, hằng đêm bà đều tỉnh thức chong đèn mong chờ Chúa đến và đêm kia, Chúa đã đến gõ cửa nhẹ nhàng, mời bà vào nơi an nghỉ ngàn thu, nơi không còn đau đớn bệnh tật, nơi chỉ có hạnh phúc và bình an. Lạy Chúa, xin xót thương tha thứ mọi lỗi lầm thiếu sót của bà và đưa tôi tớ Chúa về hưởng Nhan Thánh Ngài muôn đời.

Cuối lễ, trưởng nam, tu sĩ Giuse Ngọc, đã đại diện gia đình lên cám ơn các Bề trên, tu sĩ các dòng và cộng đoàn Dân Chúa.

Lm Chánh xứ cử hành các nghi thức tiễn biệt và cuối cùng mọi người trầm lặng cầu nguyện tiễn đưa bà cố đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Bài & Ảnh: Hữu Lễ (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top