Khai giảng năm học giáo lý 2024-2025 tại giáo xứ Phát Diệm

Khai giảng năm học giáo lý 2024-2025 tại giáo xứ Phát Diệm

Khai giảng năm học giáo lý 2024-2025 tại giáo xứ Phát Diệm

TGPSG --- Vào sáng Chúa nhật ngày 8.9.2024, giáo xứ Phát Diệm đã tổ chức lễ khai giảng năm học giáo lý 2024-2025 với chủ đề  "Vui học cùng Chúa Giêsu”.

Tham dự buổi khai giảng có linh mục chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại, linh mục phó xứ Giuse Bùi Kim Ngọc Thanh, các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các anh chị giáo lý viên, toàn thể các em thiếu nhi xứ đoàn cùng với các phụ huynh.

Bắt đầu nghi thức, linh mục chánh xứ gửi lời chúc mừng năm học mới và chào đón các em thiếu nhi, đặc biệt là các em chiên con bắt đầu đi học giáo lý, các nữ tu, các anh chị giáo lý viên, các phụ huynh và Hội đồng Mục vụ đã đến tham dự ngày khai giảng.

Ngài cũng giới thiệu linh mục phó xứ đến với cộng đoàn và các em thiếu nhi. Đồng thời ngài cũng trao khăn tuyên uý Thiếu nhi Thánh Thể cho linh mục phó xứ. Việc trao khăn này có ý nghĩa rằng từ nay linh mục sẽ là người cộng tác với linh mục chánh xứ để chăm lo cho các em Thiếu nhi Thánh Thể của giáo xứ.   

Tiếp đến là nghi thức tuyên hứa của các tân huynh trưởng và dự trưởng. Các em thiếu nhi sau khi đã hoàn tất chương trình giáo lý sẽ lên nhận khăn dự trưởng và các em dự trưởng sau khi đã hoàn tất chương trình giáo lý tại Trung tâm Mục vụ TGP sẽ lên nhận khăn huynh trưởng và tuyên hứa trở thành giáo lý viên. Cuối cùng tất cả các anh chị giáo lý viên huynh trưởng tiến lên cung thánh để tuyên hứa trung thành với lời Chúa, nhiệt tình dạy giáo lý cho các em thiếu nhi. Nghi thức tuyên hứa kết thúc bằng việc các huynh trưởng khăn trên vai, tư thế nghiêm, chào cộng đoàn cùng các em thiếu nhi. Từ hôm nay, các anh chị sẽ là tấm gương soi và là người dẫn dắt đức tin cho các em thiếu nhi giáo xứ Phát Diệm.

Đỉnh cao của buổi khai giảng là Thánh lễ Tạ ơn, cầu bình an cho năm học mới.

Thánh lễ khai giảng năm học mới kết thúc trong niềm hân hoan và háo hức bước vào một năm học giáo lý mới với thật nhiều niềm vui ơn Chúa.

Nguyện xin Chúa chúc lành cho các em thiếu nhi trong năm học mới để các em ngày càng lớn mạnh hơn trong đức tin, vững vàng hơn trong đức cậy và hơn hết là các em sẽ ngày yêu mến Thiên Chúa và tha nhân.

 

 

 

Bài & Ảnh: Truyền thông Gx. Phát Diệm (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top