Khai giảng năm thực tập mục vụ tại Giáo xứ Tân Định 19-9-2022

Khai giảng năm thực tập mục vụ tại Giáo xứ Tân Định 19-9-2022

Khai giảng năm thực tập mục vụ tại Giáo xứ Tân Định 19-9-2022

TGPSG - Vào lúc 17g30 thứ Hai ngày 19-9-2022, cha Giuse Bùi Công Trác, Giám đốc Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn đã chủ sự thánh lễ Khai giảng Năm Thực tập Mục vụ tại nhà thờ giáo xứ Tân Định. Cùng đồng tế với ngài có quý cha đồng hành, quý thầy, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Trước khi bước vào thánh lễ, ông Chủ tịch cùng Ban Thường vụ Hội Đồng Giáo xứ Tân Định có lời chào mừng và rất hãnh diện khi giáo xứ có cơ hội cộng tác vào việc đào tạo các ứng sinh linh mục. Cha Giám đốc chủng viện cũng thay lời cho Đấng bản quyền giáo phận cám ơn cha xứ, quý cha phó, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và toàn thể giáo dân trong giáo xứ đã quảng đại đáp lời mời gọi sẵn sàng hỗ trợ và nâng đỡ quý thầy chuẩn bị lãnh chức thánh phó tế và linh mục. Ngài cũng cám ơn quý cha đồng hành đã hy sinh, ngoài công việc mục vụ tại giáo xứ, còn quảng đại giúp đỡ đàn em và cám ơn quý ân nhân đã giúp đỡ quỹ đào tạo linh mục trong nhiều năm qua.

Trong bài chia sẻ, cha chủ tế nhắc nhở mọi Kitô hữu, cách riêng linh mục, chủng sinh và tu sĩ, phải trở nên ngọn đèn cháy sáng đức tin, niềm hy vọng và nhất là lòng yêu mến. Trên đường đời, một gương sáng vì tình yêu có thể chạm đến tận sâu thẳm tâm hồn mọi người. Trong hành trình cuộc đời, có những người dường như chỉ là một hạt bụi nhỏ bé trong trời đất, vậy mà những hành động yêu thương của họ đã tô điểm cho đời thêm màu sắc, đã khiến cho thế giới này tốt đẹp hơn rất nhiều. Một tác giả nói: “Nơi nào có tình yêu, nơi đó có phép lạ”. Đó là bổn phận của mọi Kitô hữu, phải sống chứng nhân như đèn sáng giữa đời.

Xin đời con trở nên nến sáng
Nến đức tin, phó thác, yêu thương
Mỗi ngày sống tốt, thiện lương
Làm chứng cho Chúa, nẻo đường trần gian

Được biết, niên khóa 2022-2023 có mười ba thầy chuẩn bị dọn mình lãnh nhận chức thánh. Sau thánh lễ Khai giảng, quý thầy bước vào hai ngày tĩnh tâm đầu năm học. Cha Giám đốc Giuse Bùi Công Trác chịu tránh nhiệm hướng dẫn quý thầy trong những ngày này. Mỗi tuần, từ chiều thứ hai đến chiều thứ tư, quý thầy sẽ tề tựu về giáo xứ Tân Định và học các môn học đã được quy định trong thời gian này. Sau đó, quý thầy sẽ trở lại giáo xứ giúp việc mục vụ.

Việc tổ chức Năm Thực tập Mục vụ nhằm hai mục đích: 1) Giúp cho ứng sinh linh mục dần dần hòa nhập vào đời sống mục vụ qua việc đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn trong tinh thần dấn thân phục vụ; 2) Giúp cho ứng sinh chuẩn bị một cách thích đáng để chịu chức linh mục nhờ được đồng hành một cách chuyên biệt. Trong giai đoạn này, ứng sinh được mời gọi tuyên bố cách tự do, ý thức và dứt khoát ý muốn trở thành linh mục sau khi đã lãnh nhận chức phó tế.

Đồng hành với quý thầy có các cha được Đấng bản quyền ủy thác: linh mục Giuse Bùi Công Trác – Giám đốc Đại chủng viện, linh mục Phaolô Nguyễn Quốc Hưng – chánh xứ và Hạt trưởng Tân Định, linh mục Phaolô Nguyễn Phong Phú – chánh xứ Giáo xứ Thanh Đa, linh mục Giuse Nguyễn Mạnh Hùng – phó xứ Giáo xứ thánh Phanxicô Xaviê và linh mục Giuse Vũ Đức Minh – phó xứ Giáo xứ Tân Định.

Năm Thực tập Mục vụ sẽ kéo dài đến hết tháng 05 năm 2023. Chúng ta hiệp lời cầu nguyện để quý thầy lãnh nhận được nhiều ơn Chúa Thánh Thần, trở nên mục tử như lòng Chúa mong ước và muôn dân mong đợi.

Ban Truyền thông ĐCV Thánh Giuse

Top