Giáo xứ Thuận Phát: Lễ kính thánh tử đạo Anê Lê Thị Thành và trưng bày thánh tích của thánh nhân

Giáo xứ Thuận Phát: Lễ kính thánh tử đạo Anê Lê Thị Thành và trưng bày thánh tích của thánh nhân

Giáo xứ Thuận Phát: Lễ kính thánh tử đạo Anê Lê Thị Thành và trưng bày thánh tích của thánh nhân

TGPSG-- Chiều 12.07.2024, tại giáo xứ Thuận Phát (giáo hạt Xóm Chiếu) đã diễn ra thánh lễ kính thánh tử đạo Anê Lê Thị Thành. Đây cũng là lễ bổn mạng của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) của giáo xứ. Chủ tế Thánh lễ là linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Phạm Văn Thới, đồng tế cùng ngài Lm Anre Trần Minh Thông (linh hướng Hội CBMCG hạt Xóm Chiếu). Trong Thánh lễ, trưng bày thánh tích của thánh Anê Thành.

Trước khi cử hành Thánh lễ, ngay tiền sảnh bên ngoài giáo đường, CBMCG đã diễn ra hoạt cảnh về tiểu sử của thánh Anê Lê Thị Thành.

Buổi biểu diễn thật sinh động, miêu tả lại cuộc đời và hành trình nên thánh của thánh nhân một cách rõ nét. Một bà mẹ chăm sóc cho gia đình, sốt sắng giữ đức tin cho đến hơi thở cuối cùng.

Buổi diễn hoạt cảnh thu hút sự tập trung của cộng đoàn có mặt tại tiền sảnh nhà thờ.

Kết thúc hoạt cảnh, cộng đoàn tiến vào thánh đường bắt đầu thánh lễ. Đoàn rước tượng thánh Anê Thành tiến vào nhà thờ để tiến hành thánh lễ.

Sau khi tượng thánh được đặt đúng vị trí, Lm chánh xứ đã thực hiện nghi thức làm phép tượng.

Sau phần công bố Tin Mừng, Lm chánh xứ Giuse đã có bài giảng về tấm gương tử đạo của bà thánh Anê Thành. Tấm gương hy sinh vì đức tin, nhẫn nại trong mọi sự để chu toàn việc nhà của bà thánh là điều mà tất cả mọi người cần học hỏi và làm theo.

Cộng đoàn chăm chú lắng nghe bài giảng của linh mục chánh xứ.

Sau khi kết thúc bài giảng, các bà mẹ công giáo đã đọc lời nguyện tín hữu và dâng lên lễ vật để bước vào phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành kết thúc thánh lễ, Lm chánh xứ đã có đôi lời gửi đến toàn thể cộng đoàn cũng như hội CBMCG. Đồng thời, ngài cũng giới thiệu với toàn thể cộng đoàn hiện diện trong giáo đường thánh tích của thánh Anê Lê Thị Thành, là 1 phần xương cốt của người được trưng bày trên cung thánh để mọi người chiêm ngắm.

Thánh tích của thánh tử đạo Ane Lê Thị Thành

Hội các bà mẹ công giáo cũng gửi lời tri ân đến Lm chánh xứ và gửi tặng hoa cho 2 cha đã đồng tế trong thánh lễ.

Kết lễ, cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ và CBMCG chụp ảnh lưu niệm cùng với 2 Lm Giuse và Anrê.

Hoà Nhã (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top