Huynh Đoàn Giáo dân Đa Minh Hòa Hưng thăm nhà Bác ái Vĩnh Lôc - Bình Chánh

Huynh Đoàn Giáo dân Đa Minh Hòa Hưng thăm nhà Bác ái Vĩnh Lôc - Bình Chánh

Huynh Đoàn Giáo dân Đa Minh Hòa Hưng thăm nhà Bác ái Vĩnh Lôc - Bình Chánh

TGPSG --- Thánh Đa Minh O.P., còn gọi là Thánh Đôminicô, là một linh mục Công giáo người Tây Ban Nha và là người sáng lập ra Dòng Anh Em Giảng Thuyết, thường gọi là Dòng Đa Minh. Ngài còn là vị thánh quan thầy của các nhà thiên văn học và tự nhiên học. Thánh Đa Minh là Tổ phụ của Huynh đoàn giáo dân Đa Minh.

Sáng thứ Năm, ngày 8.8.2024, lúc 5 giờ, Huynh đoàn Giáo dân Hòa Hưng đã dự lễ mừng kính Thánh Đa Minh một cách sốt sắng. Nhân dịp này, Huynh đoàn đã kết hợp với Huynh Đoàn Đa Minh giáo xứ Phú Hòa đi thăm nhà Bác ái Đa Minh Vĩnh Lộc tại địa chỉ 219  đường Liên ấp 2-6 Vĩnh Lộc A - Huyện Bình Chánh TPHCM. Đây là  cơ sở Bác ái của Huynh đoàn Đa Minh Giáo phận Sài Gòn tại huyện Bình Chánh, xã Vĩnh Lộc B.

Sáng thứ Sáu, ngày 9.8.2024, lúc 7g, mọi người tập trung tại nhà thờ Hòa Hưng để chuẩn bị lên đường. Tổng cộng có 22 người thuộc giáo xứ Hòa Hưng và 2 người trong Ban phụng vụ Huynh đoàn giáo xứ Phú Hòa. Một số chị đi xe 16 chỗ và còn lại thì đi xe máy.

Đúng 8 giờ, xe đã đến nhà Bác ái Vĩnh Lộc, Bình Chánh.

Ban phụng vụ Huynh đoàn Hoà Hưng và đại diện Huynh đoàn Phú Hòa trao đổi với các nữ tu về mục đích thăm viếng và gởi tặng phẩm gồm: mì tôm, bột ngọt, bánh và một số tiền bác ái do các đoàn viên của Huynh đoàn đóng góp.

Trong trong tâm tình bác ái, yêu thương, các chị trong Huynh đoàn đã đến thăm hỏi, trò chuyện và tặng cho mỗi cụ một phần quà. Khuôn mặt cụ nào cũng tràn ngập niềm vui khi được mọi người đến chia sẻ và được biếu quà. Cuộc sống không có người thân nên cho dù tình thương của các nữ tu nơi đây đối với các cụ vẫn không thể nào khỏa lấp nỗi niềm có được một gia đình ấm áp bên con cháu. Vì vậy, khi đoàn chuẩn bị chào tạm biệt thì các cụ nắm tay tỏ vẻ quyến luyến và mong muốn các chị sẽ lại đến thăm lần nữa.

Trước khi ra về, Ban phụng vụ và các đoàn viên Huynh đoàn đến nhà an nghỉ đọc kinh cho các cụ đã qua đời.

Chuyến viếng thăm kết thúc, mọi người trong đoàn chào các cụ và các nữ tu rồi lên xe về lại nhà thờ Hòa Hưng lúc 10g15 cùng ngày. Thật là một ngày đầy ý nghĩa đã để lại trong lòng mọi người  niềm vui và nỗi niềm sâu lắng.

 Một ngày ấn tượng về tấm lòng  nhiệt tình của quý Souers trong sứ vụ tông đồ bác ái cho những người già neo đơn không người thân thích.

Đến tháng 7 mỗi năm  là tháng bác ái nên Huynh đoàn luôn kêu gọi anh chị em đoàn viên đóng góp quỹ ơn Thiên triệu, thăm các cụ già neo đơn, đăc biệt anh chị em lớn tuổi là đoàn viên của các Huynh đoàn được giới thiệu để động viên và chia sẻ.

Vì vậy, việc đến thăm nhà Bác ái Vĩnh Lộc Bình Chánh là một trong những việc bác ái mà Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Hòa Hưng đều làm thường xuyên trong tháng 8 hằng năm vào dịp lễ nhớ Thánh Đa Minh.

Hiện nay, linh mục Đa Minh Trần Bình Tiên làm Đặc trách Huynh đoàn kiêm Nhà Bác ái Vĩnh Lộc, Bình Chánh. Nhà Bái ái Vĩnh Lộc hiện có 4 nữ tu đang nuôi dưỡng và chăm sóc 28 cụ già, trong đó có cụ phải di chuyển bằng xe lăn. Những cụ ở nhà Bác ái đều là đoàn viên của 14 Liên huynh trong thành phố được giới thiệu đến ở nơi đây.

Hàng tuần, tại nhà Bác ái đều có Thánh lễ vào chiều thứ Bảy và Chúa nhật, cho các cụ và một số  giáo dân ở khu vực chung quanh tham dự.

Bài & Ảnh : Maria Phạm Kim Chi (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top