Hồng ân Thiên Chúa nơi giáo xứ Phú Xuân - giáo hạt Xóm Chiếu

Hồng ân Thiên Chúa nơi giáo xứ Phú Xuân - giáo hạt Xóm Chiếu

Hồng ân Thiên Chúa nơi giáo xứ Phú Xuân - giáo hạt Xóm Chiếu

TGPSG – "... Hãy ý thức về sự quan trọng của các Bí tích..."

Đó là lời nhắn nhủ của Đức Giám mục Giuse Bùi Công Trác khi đến thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho các thiếu nhi ở giáo xứ Phú Xuân, giáo hạt Xóm Chiếu vào Chúa Nhật ngày 18/08/2024.

Hồng ân Thiên Chúa: Giáo xứ Phú Xuân đón chào Đức Cha Phụ tá Giuse 

Vào lúc 17h15, Chúa Nhật ngày 18/08/2024, giáo xứ Phú Xuân đã hân hoan chào mừng Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Bùi Công Trác, Giám mục Phụ tá Tổng giáo phận Sài Gòn về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho 58 thiếu nhi, đồng thời có 12 Ấu nhi lãnh nhận Bí tích Hoà Giải & Thánh Thể. 

Thánh lễ do ĐGM Phụ Tá Giuse chủ tế, đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Giuse Ngô Quang Tuyên và Lm Gioan Baotixita Đỗ Văn Tiến, dòng Don Bosco ở Cần Giờ.

Hiện diện trong Thánh lễ  Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX), Ban Giáo Lý cùng các hội đoàn và đặc biệt là các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức &Thánh Thể, cùng người đỡ đầu và gia đình của các em, cùng đông đảo giáo dân tham dự ngồi chật kín nhà thờ.

Đúng 17h30, Thánh lễ bắt đầu. Khi đoàn rước tiến lên cung thánh, Lm chánh xứ Đaminh  có lời chào mừng ĐGM Phụ tá Giuse với tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Hồng ân Thiên Chúa: Đức Cha Phụ tá Giuse chủ tế Thánh lễ 

Mở đầu Thánh lễ, Đức GM Phụ Tá Giuse bày tỏ niềm vui được đến thăm giáo xứ và cùng cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa, Đấng đã yêu thương quan tâm chăm sóc từng người trong chúng ta. Ngài cũng gửi lời thăm hỏi của ĐứcTGM Giuse Nguyễn Năng đến với Lm Đaminh chánh xứ cùng toàn thể giáo dân giáo xứ Phú Xuân. Niềm vui hôm nay không chỉ với 70 em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích mà còn là cả cộng đoàn giáo xứ.

Sau khi Lm Gioan Baotixita công bố bài Tin Mừng, ĐGM Giuse khai triển các bài đọc

Bí Tích do Chúa Giêsu lập nên ban cho Giáo Hội lệnh truyền chẳng sai, này là dấu chỉ bên ngoài, ban ơn Thiên Thánh cho loài người ta, giúp đầy ơn Chúa Ngôi Ba, giúp con sống tốt, chan hoà thánh ân.

Đức Cha cho biết 7 phép Bí tích đều quan trọng cho mỗi Kitô hữu, đc biệt là hai Bí tích hôm nay các em được lãnh nhận, đó là Bí Tích Thánh Thể và Bí Tích Thêm Sức. Bí tích Thánh Thể là Bí tích cao trọng nhất, vì ban chính Chúa Giêsu là nguồn mạch ân phúc, đó là nội dung bài Tin Mừng hôm nay - chính Chúa nói: Ta là Bánh hằng sống từ Trời xuống, ai ăn bánh này sẽ sống muôn đời.

Đức Cha Giuse nhn nhủ mọi người, hãy ý thức về sự quan trọng của các Bí tích, đc biệt cách riêng cho các em lãnh nhận Bí Tích hôm nay, để các em nhận ra được sự cao trọng của Mình Máu Chúa Kitô.

Hồng ân Thiên Chúa: Đức Cha Phụ tá Giuse ban Bí tích Thêm Sức 

Sau bài giảng, ĐGM cử hành Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức với 3 phần chính yếu:

Phần 1: Tuyên xưng Đức Tin

Phần 2: Đặt tay và đọc lời nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần

Phần 3: Xức dầu thánh (SC) trên trán

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Hồng ân Thiên Chúa: Cộng đoàn lãnh nhận Bí tích Thánh Thể

12 em được rước lễ lần đầu và 58 em được Lãnh Bí Tích Thêm Sức vui mừng lãnh nhận Bí tích Thánh Thể cùng cộng đoàn.

Hồng ân Thiên Chúa: cộng đoàn bày tỏ tâm tình tri ân và niềm vui

Sau lời nguyện hiệp lễ, các Phụ huynh đại diện bày tỏ tâm tình tri ân ĐGM, quý linh mục - tu sĩ nam nữ, các anh chị HT- GLV và cha mẹ.

Thánh lễ kết thúc lúc gần 19g10 trong niềm vui mừng hân hoan của cả cộng đoàn giáo xứ Phú Xuân. Sau đó, Đức GM chụp hình  kỷ niệm với các em và các đoàn thể trong giáo xứ.

Bài Maria Thuý Vi - Ảnh Hoà Nhã (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top