Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Tân Trang mừng bổn mạng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam 2022

Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Tân Trang mừng bổn mạng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam 2022

Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Tân Trang mừng bổn mạng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam 2022

TGPSG - “Máu các thánh tử đạo là hạt giống trổ sinh các Kitô hữu” (Tertulianô)

Vào lúc 17g45 thứ Năm ngày 24-11-2022, tại giáo xứ Tân Trang đã diễn ra thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam- bổn mạng Giáo Hội Việt Nam, và mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ Giáo xứ. (HĐMVGX)

Thánh lễ do Linh mục Ignatiô Nguyễn Văn Đức chánh xứ chủ tế. Cùng đồng tế có Lm Carôlô Vũ Anh Quốc.OP, cùng với sự tham dự của quý sơ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong gx.

Trước tiên, các Linh mục và cộng đoàn sốt sắng cung nghinh linh ảnh Các Thánh Tử Đạo và xương thánh của các ngài chung quanh nhà thờ. Cộng đoàn dừng lại suy niệm và chiêm ngắm mẫu gương anh hùng của các bậc tiền nhân. Tri ân các ngài đã để lại cho con cháu thế hệ hôm nay gia sản đức tin Kitô giáo. Các ngài đã chịu mọi cực hình, đầu rơi máu đổ và mọi đau khổ thể hiện lòng trung thành theo Chúa. Chúng ta biết ơn các ngài bằng việc nỗ lực sống đạo mỗi ngày theo gương cha ông để lại.

Sau đó, có một vài đại diện giáo xứ dâng hoa, hương… cùng với những tiếng trống hào hùng ca ngợi cuộc đời các thánh tử đạo, thấy sự chết không thối lui, không “quá khóa” bỏ đạo.

Thánh lễ được khởi đầu với Kinh Vinh Danh.

Trong bài chia sẻ, Linh mục Carôlô khai triển như sau: Hôm nay chúng ta có nhiều niềm vui. Ngày 24.11.1960 thành lập hàng giáo phẩm Việt Nam, qua Tông hiến Venerabilium Nostrorum của Ðức Thánh Cha Gioan XXIII, cha xứ Tân Trang cũng mừng 1 năm về nhận giáo xứ, và mừng bổn mạng HĐMVGX.

Chúng ta đang theo dõi các trận đá bóng vòng chung kết World Cup 2022, được tổ chức tại Qatar, đất nước Hồi Giáo, các nhà đầu bếp không được có món thịt heo, và cũng không thấy rượu ở sân vận động. Chúng ta học được ở nơi họ một bài học tuyệt vời. Đời sống Kitô giáo có chi phối cuộc sống chúng ta? Làm sao chúng ta quan tâm đến những sinh hoạt của Giáo hội, những luật lệ, lời dạy của Chúa, nhất là việc tham dự thánh lễ và các Bí tích, giúp nuôi dưỡng đức tin của mình, nhất là với các em thiếu nhi.

“Máu các thánh tử đạo là hạt giống trổ sinh các Kitô hữu” (Tertulianô). Chúng ta biết ơn các vị tử đạo đã không ngại xa xôi, khó khăn vất vả… Đó là các nhà thừa sai đã gieo vãi hạt giống đức tin trên đất nước chúng ta. Các ngài đã chịu đau khổ và chấp nhận cái chết. Ngày nay, không còn các hình thức tử đạo như xưa nhưng chúng ta cũng có những cuộc tử đạo hằng ngày, nghĩa là làm chứng cho Chúa, tử đạo trắng, phải chọn Chúa, không bị thế gian ru ngủ. Vì nếu không tỉnh thức, chúng ta thỏa hiệp với những sự dối trá, bóng tối. Nhiều khi vì được lợi lộc, có việc làm, được lên chức, để được việc, thuận tiện, chúng ta không nhận mình là người Công Giáo, chối Chúa, bỏ đạo, chối đạo…

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc vào khoảng 19 g. Cộng đoàn ra về với niềm vui mừng hân hoan, cầu nguyện cho cha xứ nhân dịp 1 năm về nhận giáo xứ và cầu nguyện cho HĐMVGX, quý chức và toàn thể giáo xứ.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: GB. Đức Hoàng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top