Hạt Ngọc

Hạt Ngọc

Hạt Ngọc

TGPSG -- Vào lúc 8g30 ngày 23.07.2023, Ban điều hành giáo điểm truyền giáo Phanxicô Xaviê bắt đầu gửi đến mỗi hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn một túi gạo 5kg, không phân biệt tôn giáo.

Phần gạo 5kg đối với rất rất nhiều người là chuyện bình thường nhỏ bé, tuy nhiên vùng đất ngoại biên này là vùng đất mà nhiều mảnh đời bất hạnh, kém may mắn có thể sinh sống được, phần vì nhà trọ và giá cả thiết yếu rẻ hơn nơi khác trong TP.

“Đối với tôi không phải món quà nhiều hay ít, giá trị lớn hay nhỏ, nhưng với tôi phần quà tôi nhận ở giáo điểm Phanxicô Xaviê mang nhiều ý nghĩa, cảm nhận được tình thương lòng bao la. Nhận túi gạo từ những tấm lòng rộng mở, tôi như được sống bên cạnh người thân của tôi vậy.” Đó là cảm nhận của một cụ ông năm nay tuổi đã ngoài bảy mươi nhưng cụ luôn có gắng vươn lên trong cuộc sống bằng cách ngồi xe lăn đi bán vé số. Ông cụ là người ngoại giáo, có 4 người con cũng có hoàn cảnh rất khó khăn nên cụ không muốn làm phiền con cháu. Cụ rất mừng vì lần này là lần thứ 3 cụ được nhận quà từ giáo điểm thân yêu này, cụ cảm ơn các vị có trách nhiệm và các ân nhân của giáo điểm.

Ông Trưởng ban điều hành giáo điểm Giuse Nguyễn Văn Huy tâm sự: “Đã bao lần trực tiếp đứng ở đây gửi quà cho những hoàn cảnh khó khăn, thiếu may mắn trong cuộc sống, tôi rất là thương cảm bao mảnh đời vất vả, bao nhiêu cũng không đủ. Ngoài những mảnh đời bất hạnh thiếu may mắn, lần này tôi lại thấy rất nhiều anh chị em đang trong tuổi lao động, nhưng không có việc làm. Có những gia đình cả 2 vợ chồng là lao động chính nuôi sống các con đang tuổi ăn tuổi học đều thất nghiệp.”

Chỉ trong vòng 45 phút đồng hồ mà 200 túi gạo đã hết, người nhận được thì hớn hở ra về, có cụ nói nhỏ với nhau “Trưa nay có chén cơm trắng ngon lành rồi!”. Cũng còn nhiều anh chị em không nhận được gạo vì đến muộn, hoặc vì thấy các cụ già yếu ngồi xe lăn hoặc chống gậy đi tới nên chúng tôi ưu tiên hơn.

9g15 chương trình chấm dứt với sự tiếc nuối của ban điều hành giáo điểm, ước chi chúng ta còn gạo nữa để có thể tiếp sức cho anh chị em thiếu thốn.

                                                          Bài: Giuse Trần Văn Khuê (TGPSG)
Ảnh: Giuse Đỗ Văn Cường

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top