Hạnh phúc khi có Người

Hạnh phúc khi có Người

Hạnh phúc khi có Người

TGPSG-- “Trái tim có Chúa là niềm hạnh phúc không ai lấy đi được” lời xác quyết của vị linh mục khi kết thúc bài giảng cũng là cảm nhận của tôi khi tham dự Thánh lễ ngày Mồng 1 Tết Tân Sửu. Đó là một Thánh lễ đầu năm đặc biệt, chưa từng có trong đời tôi.

Dù đã biết thông tin từ ba ngày trước Tết qua thông báo của Tòa Tổng Giám mục "Hạn chế sinh hoạt mục vụ để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cộng đồng" nhưng vào đêm Giao Thừa, tôi vẫn tham dự Thánh lễ online với nỗi buồn man mác.

Sáng sớm ngày Mồng 1 Tết, biết rằng sẽ không có Thánh lễ, tôi vẫn chuẩn bị tới nhà thờ như mọi ngày. Sân nhà còn tối, nhưng mùi hương ngọt ngào từ các bông hoa mai khiến tôi phấn chấn bước nhanh ra đầu ngõ. Như thường lệ hằng năm, những ngày giáp Tết, đường phố Sài Gòn vắng hẳn bóng người vì các anh chị em di dân đã lần lượt trở về quê để vui Xuân với gia đình.

Bước vào cổng nhà thờ lúc 5g sáng, cảm giác hụt hẫng trào dâng trong lòng tôi khi trong nhà thờ chỉ có lác đác vài người. Tôi quỳ xuống, im lặng cầu nguyện với tràng chuỗi Môi Khôi, dâng lên Chúa lời tạ ơn năm cũ đã qua và dâng năm mới trong sự quan phòng của Ngài.

Khi tôi vừa lần xong chục kinh thứ Năm của Mầu Nhiệm Năm Sự Sáng "Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể" thì đèn trên Cung Thánh được bật sáng để chuẩn bị cho Thánh lễ. Lòng tôi hạnh phúc biết bao khi được tham dự Thánh lễ và được rước Mình Thánh Chúa như lòng ước mong.

Trong bài giảng, linh mục chủ tế đã nhắc nhở chúng tôi: điều cần tìm kiếm ở đời này không phải là danh lợi vật chất mà là những giá trị tinh thần: "Chỉ Thiên Chúa mới có thể mang lại niềm vui không bao giờ tàn phai...Trái tim có Chúa là niềm hạnh phúc không ai lấy đi được”.

Hiệp cùng linh mục chủ tế, tôi đã dâng lên Chúa những thử thách và hy sinh của cá nhân và của mọi người. 

Xin Chúa chúc lành và ở lại với tất cả chúng ta, giúp chúng ta sống thánh thiện như lòng Ngài mong ước.

Tóc Ngắn

Top