GX Vườn Xoài: Lễ kính Thánh Gia Thất 31-12-2023

GX Vườn Xoài: Lễ kính Thánh Gia Thất 31-12-2023

GX Vườn Xoài: Lễ kính Thánh Gia Thất 31-12-2023

TGPSG -- “Anh em hãy anh em hãy có lòng thương cảm, nhân hậu, khiêm nhu, hiền hoà và nhẫn nại” lời Thánh Phaolô tông đồ gởi tín hữu Côlôxê đã được linh mục (Lm) chánh xứ Phêrô Vũ Minh Hùng nhắn gởi tới các gia đình, cách riêng các gia đình kỷ niệm Hôn phối. Trước thánh lễ, nghi thức lặp lại lời hứa và làm phép nhẫn cưới đã được Lm chủ tế cử hành long trọng.

Thánh lễ kính Thánh Gia Thất được cử hành vào lúc 6g30, sáng Chúa nhật, ngày 31.12.2023, tại nhà thờ Vườn Xoài. Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của thân nhân các gia đình kỷ niệm Hôn phối. Đồng thời, đây cũng là dịp mừng bổn mạng của Cộng đoàn Gia trưởng, nơi quy tụ những ông, anh trong vai trò người cột trụ của gia đình.

Trong bài giảng, Lm chủ tế mời các gia đình kiểm thảo lại đã sống ơn gọi gia đình như thế nào? Trong các mối tương quan giữa vợ chồng với nhau, giữa cha mẹ với con cái và ngược lại. Các gia đình có lấy gia đình Thánh Gia làm chuẩn mực cho đời sống gia đình mình không? Ngài nhấn mạnh “Thánh Gia là gia đình Thánh bởi đã cưu mang Con Thiên Chúa. Thánh Giuse đã âm thầm dạy dỗ Chúa Giêsu sống đức tin vững vàng, bảo vệ Chúa Giêsu cách cương quyết. Và hết lòng gìn giữ gia đình mình thoát khỏi những khó khăn, thách thức, nguy hiểm... Mẹ Maria luôn vâng phục, khiêm nhường để yêu thương và chăm sóc Chúa Giêsu. Đó là mẫu gương tuyệt vời cho các gia đình ngày hôm nay”. Cha chủ tế tiếp tục trăn trở và xót xa: “Giữa một xã hội mà chủ nghĩa vật chất, chủ nghĩa cá nhân được đề cao. Mọi người cho mình quyền tự do cá nhân, chấp nhận ly hôn, ly dị, chấp nhận hôn nhân đồng giới, ng hộ việc phá thai, xem thường luân thường đạo lý, nền nếp gia phong bị đảo lộn. Và như thế giá trị của gia đình Thánh Gia, Hôn nhân Công Giáo phải như ánh sáng tỏa lan để mọi người xung quanh nhận ra ý nghĩa của đời sống gia đình”

Khép lại bài chia sẻ, Lm chủ tế đúc kết: “Hãy cầu nguyện và tạ ơn Chúa thay cho các gia đình kỷ niệm Hôn phối đã sống trọn vẹn Ơn gọi gia đình với 45 năm, 40 năm, 25 năm... Các gia đình gương mẫu biểu lộ tình thương của Chúa. Hành trình này ngoài sự cố gắng của ông bà, anh chị, còn bởi chính Ơn Chúa hiện diện trong đời sống gia đình của mỗi người”

Trước khi thánh lễ kết thúc, Lm chủ tế đã trao Phép lành Hôn Phối cho các gia đình và giáo xứ cũng gởi tặng các gia đình món quà kỷ niệm. Có thể nói, niềm vui và hạnh phúc của mỗi gia đình kỷ niệm Hôn phối hôm nay chính là niềm vui của giáo xứ. Bởi giữa khủng hoảng của đời sống gia đình hiện nay, các gia đình Công Giáo vẫn giữ được tinh thần hôn nhân Kitô giáo làm nền tảng vững chắc cho đời sống gia đình.

Bài: Trường Sơn (TGPSG)
nh: Minh Phong

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top