Gx. Vinh Sơn - Ông Tạ: Curia Chí Hòa II tổ chức Đại hội Acies

Gx. Vinh Sơn - Ông Tạ: Curia Chí Hòa II tổ chức Đại hội Acies

Gx. Vinh Sơn - Ông Tạ: Curia Chí Hòa II tổ chức Đại hội Acies

TGPSG --- Maria đừng sợ, vì đã được nghĩa với Chúa” từ lúc Sứ thần truyền tin, Đức Mẹ đã nói lời xin vâng. Mẹ đã làm đẹp lòng Thiên Chúa, xin cho mỗi người chúng ta cũng biết noi gương Đức Mẹ làm đẹp lòng Thiên Chúa trong cuộc sống hằng ngày của mình.

Trên đây là lời chia sẻ phần đầu lễ của Linh mục (Lm) Phanxicô Assi Trần Đức Huấn - chánh xứ Vinh Sơn Ông Tạ kiêm Linh giám Hội Đồng (HĐ) Curia Chí Hòa II, khi ngài chủ tế Thánh lễ Truyền Tin, cũng là ngày Đại hội Acies do HĐ Curia Chí Hòa II tổ chức, lúc 17g ngày 8.4.2024 tại Gx. Vinh Sơn-Ông Tạ, hạt Chí Hòa.

Tham dự Thánh lễ có các ủy viên, bảo trợ, hội viên hoạt động và tán trợ của HĐ Curia Chí Hòa II, các nữ tu, các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ và cộng đoàn Dân Chúa.

Đầu lễ lúc 16g các hội viên tập trung trong nhà thờ bắt đầu nguyện kinh khai mạc ngày Đại hội, lần hạt 50 hạt mùa vui để kính dâng lên Đức Maria. Đại hội Acies được tổ chức vào dịp lễ Truyền Tin, với ý nghĩa “Đạo Binh sẵn sàng vào trận”.

Tiếp đến Lm Phanxicô Assi Trần Đức Huấn - Linh giám và các hội viên xếp thành 2 hàng lần lượt tiến về tượng Đức Mẹ đặt tay lên cán  Vexillum lớn tiếng lập lại lời dâng mình cho Đức Mẹ “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”

Sau khi các hội viên lập lại lời dâng mình xong về chỗ ngồi, Lm Linh giám đọc kinh dâng mình chung cho Đức Mẹ, ngày Đại hội tiếp tục với phần quan trọng nhất đó là tham dự Thánh lễ Misa.

Trong bài giảng lễ, Lm Phanxicô Assi Trần Đức Huấn đã chia sẻ cùng cộng đoàn qua câu Lời Chúa: “Maria đừng sợ vì bà làm đẹp lòng Thiên Chúa”. Ngài quảng diễn: “Khi Đức Maria nghe lời Sứ Thần truyền, Mẹ rất bối rối, Thiên thần cho Mẹ biết, Mẹ được Thiên Chúa tuyển chọn từ lúc còn nằm trong lòng thân mẫu, và Chúa đã làm cho Mẹ ngày càng sống đẹp lòng Chúa hơn từ lúc Mẹ nói lời Xin vâng khi Sứ thần truyền tin”.

Ngài nhắn nhủ cùng cộng đoàn, muốn đẹp lòng Thiên Chúa: “Hãy để Lời Chúa được thấm nhuần vào tâm hồn của chúng ta, để lời Chúa lớn mãi và nuôi dưỡng tâm hồn từng người chúng ta....Chúng ta hãy dâng mình cho Đức Mẹ, để Ngài làm chủ mọi sự và giúp chúng ta sống đẹp lòng Chúa hơn...Chúng ta hãy cộng tác với Chúa và làm tròn nhiệm vụ của mình, bằng cách, chúng ta hãy là cánh tay nối dài của các Lm chánh xứ, để làm việc tông đồ hầu giúp cho Giáo hội, giáo xứ ngày một phát triển hơn về mặt Đức tin, Đức ái và Đức cậy.

Thánh lễ tiếp tục Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ. Lm Phanxicô Assi Trần Đức Huấn đã lời chúc mừng các Hội viên của HĐ Curia Chí Hòa II, mừng đại lễ Acies hôm nay. Ngài cầu chúc: “Hôm nay chúng ta tham dự Thánh lễ Truyền Tin này, khi ra về chúng ta hãy truyền tin tình yêu của Thiên Chúa đến cho mọi người mà chúng ta gặp gỡ.... Xin Chúa thêm sức và giúp quý anh chị làm tròn nhiệm vụ tông đồ của mình qua việc cộng tác với các cha xứ để giúp cho nhiều người được đón nhận tình yêu thương của Chúa và trở về với  Chúa nhiều hơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g cùng ngày.

Sau đó Lm Phanxicô Assi Trần Đức Huấn chụp chung tấm hình lưu niệm với các anh chị đại diện cho HĐ Curia Chí Hòa II.

Đôi nét về HĐ Curia Chí Hòa II:

- Ngày thành lập 12.08.2003 tại Giáo hạt Chí Hòa

- HĐ Curia Chí Hòa II hoạt động tông đồ chủ yếu trong phạm vi Giáo hạt Chí Hòa thuộc TGP Sài Gòn.

- Hoạt động trong phạm vi 5 giáo xứ: Gx. Vinh Sơn Ông Tạ, Tân Chí Linh, Nam Thái, Thái Hòa và Gx. Tân Dân.

Tổ chức nhân sự:

-Ban quản trị hiện tại gồm có:

-Linh Giám- Phanxicô Assi Trần Đức Huấn

-Trưởng Jos Anton Văn Đức Lộc

-Phó- Giuse Phạm Hồng Sơn

-Thư ký-Maria Thái Thị Sương

-Thủ Quỹ-Maria Phạm Thị Cúc

-PT Thư ký-Giuse Đỗ Mạnh Cương

-PT Thủ quỹ - Maria Vũ Kim Hoàng Mộng Thúy

-TTV-Gioan.B Lê Quang Khanh

-TTV-Gioan.B Vũ Đình Chúng

-Đơn vị trực thuộc và nhân số :

-Số Senior Praesidia 12

-Số Junior Praesidia 5

-Số hội viên hoạt động 172 trong đó Nghĩa sĩ 96

-Số hội viên Tán trợ 282 trong đó tu sĩ bảo trợ 62 giáo dân bảo trợ 80

-Số hội viên Junior 64

Sinh hoạt:

Phiên họp định kỳ hằng tháng vào lúc 14g30 thứ năm tuần thứ 3 sau buổi họp HĐ/Comitium SG2. Địa điểm họp tại Gx. Vinh Sơn Ông Tạ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top