GX Vĩnh Hòa: Mừng lễ bổn mạng Lm Chánh xứ & hội Bác Ái - 2023

GX Vĩnh Hòa: Mừng lễ bổn mạng Lm Chánh xứ & hội Bác Ái - 2023

GX Vĩnh Hòa: Mừng lễ bổn mạng Lm Chánh xứ & hội Bác Ái - 2023

TGPSG -- Thánh Martinô mang trong mình trái tim của Chúa Giêsu, ăn chay hãm mình và hết lòng yêu thương giúp đỡ mọi người nghèo khổ trong cuộc sống”

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Gioan Baotixita Trần Quang Hiển OP, Dòng Đa Minh trong thánh lễ mừng kính Thánh Martinô De Porres - bổn mạng của linh mục (Lm) chánh xứ và hội Bác Ái giáo xứ Vĩnh Hòa, diễn ra lúc 17g30 thứ Sáu ngày 3-11-2023, tại nhà thờ đá giáo xứ Vĩnh Hòa.

Trước Thánh lễ, đại diện Hội Bác Ái và các em Ban Lễ sinh rước Lm chủ tế từ cuối nhà thờ tiến vào ngôi thánh đường để hiệp dâng thánh lễ.

Chia sẻ trong thánh lễ, khởi đi từ bài Tin Mừng Lc14, 1-6, Lm chủ tế Gioan Baotixita đã tóm tắt và nhắc lại đôi nét về cuộc đời của Thánh Martinô, ngài quảng diễn: Thánh Martinô là người da đen sinh vào thế kỷ thứ XVI tại đất nước Pêru - Nam Mỹ. Năm được 15 tuổi, cậu Martinô xin vào tu viện Dòng Đa Minh và xin được làm người giúp việc trong nhà dòng. Tại đây, Thánh Martinô đã hết lòng yêu thương phục vụ và giúp đỡ mọi người trong nhà dòng. Ngoài công việc phục vụ ra, thánh nhân còn săn sóc và bảo vệ sự sống của các loài vật nữa. Quả thật, Thánh Martinô mang trong mình trái tim của Chúa Giêsu, ăn chay hãm mình và hết lòng yêu thương giúp đỡ mọi người nghèo khổ trong cuộc sống”

Thánh Martinô quả là một tấm gương sáng trong đức vâng lời trọn hảo, đức khiêm nhường thẳm sâu, và lòng yêu thương đối với các thụ tạo của Thiên Chúa.

Mừng lễ hôm nay, cộng đoàn chúng ta nói chung, cách riêng đối với Hội Bác Ái, hãy chiêm ngắm và học hỏi nơi Thánh Martinô sống khiêm nhường, hy sinh giúp đỡ những người nghèo khổ, những người bị bỏ rơi, trong cũng như ngoài giáo xứ. Thương xót người như chính bản thân mình, để trở nên như Thánh Martinô giữa lòng đời hôm nay.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, bà Maria Ngô Thị Hồng, đại diện lên cảm ơn các linh mục và cộng đoàn dân Chúa đã đến hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho hội Bác Ái. Tiếp lời của vị đại diện, Lm Gioan Baotixita cảm ơn và chúc mừng bổn mạng của Lm chánh xứ và hội Bác Ái được nhiều ơn thánh, lòng hăng say phục vụ giáo xứ và giúp đỡ cho những người nghèo khổ được như lòng Chúa ước mong.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau đó, Lm Gioan Baotixita cùng các thành viên trong hội Bác Ái lưu lại tấm hình kỷ niệm ngay trước thềm cung thánh trước khi ra về.

Được biết, lúc 5g sáng cùng ngày, Lm chánh xứ Martinô cùng cộng đoàn đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện và chúc mừng bổn mạng của Lm Chánh xứ Martinô Đoàn Văn Hoàng Thanh Đạm. Nhân dịp này, Lm Chánh xứ cũng gởi tặng đến cho mỗi người đi tham dự Thánh lễ một cuốn lịch những ngày lễ Công giáo năm (2023-2024) và một tràng chuỗi Mân côi mang về để ở trong gia đình và nhắc nhở nhau siêng năng đi tham dự thánh lễ mỗi ngày.

Hiện nay, hội Bác Ái trong giáo xứ có khoảng 20 thành viên, hội thường quyên góp, giúp đỡ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ vào những dịp cuối năm.

Bài & Ảnh: Văn Minh (TGPSG)

 

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top