GX Thuận Phát - hạt Xóm Chiếu: Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 10 năm cung hiến thánh đường

GX Thuận Phát - hạt Xóm Chiếu: Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 10 năm cung hiến thánh đường

GX Thuận Phát - hạt Xóm Chiếu: Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 10 năm cung hiến thánh đường

TGPSG -- Ngày 05.10.2023 tại giáo xứ Thuận Phát đã diễn ra sự kiện Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 10 năm cung hiến Thánh đường Antôn và kỷ niệm 3 năm ngày Linh mục Giuse Phạm Văn Thới nhận Chánh xứ.

Đức cha Giuse BÙI CÔNG TRÁC, Giám mục Phụ tá Tổng Giáo Phận Sài Gòn, Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn chủ tế Thánh Lễ.

Đức Cha ban phép lành cho 1 em bé của Giáo xứ

Đúng 18h, đoàn rước tiến vào Thánh đường

Lm Chánh xứ giới thiệu với ĐGM Giuse tới cộng đoàn trước khi Thánh lễ diễn ra.

ĐGM Giuse Bùi Công Trác bắt đầu cử hành thánh lễ

Lm Chánh xứ Giuse Phạm Văn Thới lên đọc bài Tin Mừng

Mở đầu bài giảng Tin Mừng, Đức Cha Giuse nhấn mạnh ý “Đền thờ là chính thân thể của Chúa Giêsu”. Khi kỷ niệm Cung hiến Thánh Đường, chúng ta được mời gọi chiêm ngắm Đức Chúa Giêsu trên Thập giá để xác tín vào Đấng mà chúng ta hết lòng tin tưởng, đó là Đức Giêsu Kitô, Đấng Cứu Độ chúng ta, Đấng chịu chết và sống lại để cho chúng ta được sống muôn đời.

Đền thờ còn ám chỉ là thân xác mỗi người chúng ta và là nơi “Thánh Thần Thiên Chúa ngự”. Khi chúng ta phạm tội thì thân thể không còn là Đền thờ nơi Chúa ngự nữa.

Tôn trọng ngôi nhà thờ giáo xứ được xây dựng lên bởi biết bao lao công khó nhọc và sự hy sinh của nhiều người, không chỉ có các ân nhân mà còn có tất cả mọi người trong giáo xứ. Thánh đường này được thánh hiến cách đây 10 năm là nơi được dành riêng cho Thiên Chúa, là nơi tập trung cầu nguyện và cử hành các Bí tích.

Chúng ta được mời gọi làm chứng cho Chúa bằng điều sống tốt lành, sống đẹp lòng Chúa và sống yêu thương anh chị em.

Hãy đem tất cả ra khỏi đây, đừng biến nhà cha ta thành nơi buôn bán”, Đức Cha Giuse đã nhắc lại lời Chúa Giêsu về sự thánh thiêng của thánh đường.

Cộng đoàn giáo xứ Thuận Phát trong tinh thần tập trung lắng nghe bài giảng để cảm nhận Lời Chúa trong bài Tin Mừng

Kết thúc bài giảng Tin Mừng, đến phần phụng vụ Thánh Thể

Sau hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn giáo xứ Thuận Phát, ông Chủ tịch HĐMV đã có lời tri ân đến ĐGM Giuse Bùi Công Trác, Lm chánh xứ  Giuse Phạm Văn Thới và gửi tặng những bó hoa tươi thắm chứa đựng tình cảm chân thành của cộng đoàn đến 2 vị.

Đáp lại tấm chân tình của cộng đoàn, Đức Cha Giuse đã gửi tặng 4 câu thơ do mình sáng tác. Toàn thể cộng đoàn đã vui vẻ đón nhận món quà tinh thần của Đức Cha.

Đức Cha ban phép lành kết thúc Thánh lễ

Đức Cha chụp ảnh lưu niệm với hội nhóm của Giáo xứ Thuận Phát

Bài: F.X. Nguyễn Đắc Quyền (TGPSG)

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top