GX Thánh Martino, hạt Gia Định: Giáo khu 3 mừng bổn mạng Thánh Cả Giuse

GX Thánh Martino, hạt Gia Định: Giáo khu 3 mừng bổn mạng Thánh Cả Giuse

GX Thánh Martino, hạt Gia Định: Giáo khu 3 mừng bổn mạng Thánh Cả Giuse

TGPSG - “Anh chị em đừng ngần ngại chạy đến với Thánh Giuse, ngài không từ chối những ai thành khẩn kêu cầu ngài.”

Đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Giuse Ngô Vũ Anh Tuấn - Chánh xứ Martino de Porres, khi dâng Thánh lễ mừng bổn mạng Giuse tại Đài Thánh Giuse của giáo khu III, giáo xứ Thánh Martino, giáo hạt Gia Định vào lúc 19g thứ Hai 18-3-2024.

Tham dự Thánh lễ có các nữ tu, các tín hữu trong giáo xứ, cùng anh chị em trong ba giáo khu.

Mở đầu bài giảng, Lm chánh xứ Giuse chia sẻ: “Thánh Giuse được gọi là bạn trăm năm của Mẹ Maria vì ngài đã cùng với Mẹ nuôi dưỡng chăm sóc Chúa Giêsu. Thánh gia là gương mẫu của tất cả các gia đình Công giáo. Thánh Giuse là nền tảng của gia đình thánh. Tin Mừng thánh Matthêu cho thấy hai nhân đức của thánh Giuse:

  1. Thánh Giuse là người công chính: Người giữ luật, gìn giữ Chúa Giêsu và Mẹ Maria, sống hài hòa với mọi người. Người công chính lên án điều sai. Khi biết Mẹ mang thai, thánh nhân không tố cáo mà định bỏ đi cách kín đáo, chọn phần thiệt bị chỉ trích về mình để bảo vệ Mẹ Maria. Ngài muốn sống trọn luật yêu thương của người công chính. Nhưng trong giấc mơ, Thánh Giuse được biết Mẹ mang thai bởi phép Chúa Thánh Thần, nên đã rước Mẹ về nhà mình. Ngài là người thánh thiện, vâng phục Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh.
  2. Thánh Giuse là người biết lắng nghe và thi hành trọn vẹn theo Thánh Ý Chúa. Suốt cuộc đời, thánh nhân đã hoàn toàn thực thi ý Chúa, dù chỉ được báo qua các giấc mơ.

Lm Giuse đúc kết: “Xin cho mỗi người chúng con, đặc biệt là các gia trưởng của các gia đình trong giáo xứ biết làm cho gia đình được bình an, hạnh phúc, vâng phục và yêu mến Chúa, chấp nhận theo Thánh Ý Chúa. Xin Chúa gìn giữ chúng ta.”

Cuối lễ, Lm chánh xứ Giuse mời gọi các gia trưởng nào chưa tham gia Hội các gia trưởng, nên ghi tên tham gia vào Hội. Ngài chúc mừng các ông, anh và những ai mang thánh hiệu Giuse. Ngài mong anh chị em trong giáo xứ tổ chức đi từng gia đình đọc kinh để có thể kết nối với nhau và giúp nhau nên thánh.

Sau cùng, Lm Giuse nhắn nhủ: “Anh chị em đừng ngần ngại chạy đến với Thánh Giuse, ngài không từ chối những ai thành khẩn kêu cầu ngài.”

Ông Chủ tịch HĐMVGX đại diện cộng đoàn cảm ơn Lm chánh xứ đã dâng Thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu Giuse và có những lời khuyên tốt đẹp.

Đáp từ, Lm chánh xứ xin Chúa chúc lành cho cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g50 trong niềm vui của mọi người.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top