GX Thánh Khang - Thủ Đức: Thánh lễ họp mặt linh mục, tu sĩ trong GX

GX Thánh Khang - Thủ Đức: Thánh lễ họp mặt linh mục, tu sĩ trong GX

GX Thánh Khang - Thủ Đức: Thánh lễ họp mặt linh mục, tu sĩ trong GX

TGPSG -- "… Chúa an bài giao cho chúng tôi một nén bạc ở tại giáo xứ Thánh Khang này, chúng tôi đã cố gắng để theo đuổi ơn gọi và lao động trong đời sống thánh hiến."

Trên đây là lời chia sẻ ở trong bài giảng do Đức ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú chủ tế Thánh lễ mùng 3 và cầu cho ơn thiên triệu của giáo xứ vào lúc 17g30 thứ Hai ngày 12-2-2024, tại giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang (Gx Thánh Khang), hạt Thủ Đức. Đồng tế có Lm chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh và 2 Lm phó xứ cùng với các linh mục, các tu sĩ nam nữ xuất thân từ trong giáo xứ, cùng tham dự thánh lễ cũng có các ông bà cố của những tu sĩ nam nữ trong xứ và đông đảo giáo dân giáo xứ Thánh Khang.

Trong bài giảng Đức Ông đã chia sẻ:

"Những ngày đầu năm mới không biết mỗi người chúng ta đã khám phá ra những yến bạc mà Chúa đã trao cho chưa, một trong những yến bạc trao chung cho tất cả mọi người chính là “nén bạc thời gian”. Thời gian là một vốn quý mà Thiên Chúa trao ban cho mỗi người trong chúng ta, (người nhiều kẻ ít) chúng ta đã thấy người thì được sống đến tuổi cao, người thì ở tuổi trung niên và có những em nhỏ đã phải ra đi ngay từ tuổi thơ ấu. Điều đó không quan trọng mà cái quan trọng đó là có làm sinh lời hay không?

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa nêu lên 3 hạng người: người nhận lãnh 5 yến, người nhận 2 yến và kẻ nhận 1 yến. Không biết tôi và quý ông bà anh chị em đã nhận được những nén bạc nào của thời gian này. Xin cho ngày thánh hóa lao động mà Giáo hội Việt Nam đã khơi gợi dựa theo Lời Chúa hôm nay, chúng ta xem xét lại những gì chúng ta hành xử ở thời gian đã qua.

Sau 2 ngày đầu năm chúng ta đã tôn thờ Thiên Chúa và kính nhớ tổ tiên, ngày mùng 3 tết, phụng vụ Giáo hội Việt Nam đã dành để khẩn cầu Thiên Chúa phù trợ giúp cho chúng ta bước vào năm mới với một niềm xác tín về ý nghĩa và giá trị tích cực của lao động. Thật diễm phúc cho chúng ta được tham gia đặc biệt hiệp với những anh chị em đi vào đời sống ơn gọi, đời tu. Mà hôm nay cha Chánh xứ đã ưu ái cho chúng tôi được về đây để biết ơn các bậc tổ tiên-ông bà-cha mẹ. Vâng! Cũng là con người như bao người khác và đã được Chúa an bài giao cho chúng tôi một nén bạc ở tại giáo xứ Thánh Khang này, chúng tôi đã cố gắng để theo đuổi ơn gọi và lao động trong đời sống thánh hiến.

Nhân dịp này, Đức Ông đã giới thiệu một vài con số để khám phá ra hồng ân ơn gọi của giáo xứ:

- 43 ơn gọi nam thuộc giáo xứ (17 linh mục của giáo phận, 14 linh mục của hội dòng và 12 thầy)

- 39 soeurs thuộc 17 hội dòng

Tổng cộng có 82 ơn gọi xuất thân từ giáo xứ Thánh Khang

 

Nhắc lại cái con số này trong ngày thánh hóa lao động, chúng ta càng phải nhớ đến công ơn của Lm chánh xứ tiên khởi, của các linh mục đã gầy dựng để giáo xứ có một cơ sở nhất là Đức Tin. Tạ ơn Chúa về hồng ân này.

trong tâm tình đó chúng ta bước vào phần phục vụ Thánh Thể.”

 

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức Ông đã gửi lời chúc đến Lm Chánh xứ, 2 Lm phó xứ và các tu sĩ cùng các ông bà cố và HĐGX cùng cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Tiếp đến, Lm chánh xứ cũng thay mặt cộng đoàn cảm ơn và gửi đôi lời đến Đức Ông và các linh mục, tu sĩ nam nữ có mặt trong thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g45, mọi người ra về trong niềm vui hạnh phúc vì được ơn của Thiên Chúa.

Sau thánh lễ Đức Ông cùng Lm chánh xứ và 2 Lm phó xứ, các linh mục , tu sĩ nam nữ và ông bà cố cùng chụp lưu giữ hình ảnh kỷ niệm.

Bài: Thu Trang (TGPSG)
Ảnh: Jos Trung Toàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top