GX Thánh Jeanne d'Arc: Lễ Đức Mẹ Lộ Đức - Cầu nguyện cho bệnh nhân

GX Thánh Jeanne d'Arc: Lễ Đức Mẹ Lộ Đức - Cầu nguyện cho bệnh nhân

GX Thánh Jeanne d'Arc: Lễ Đức Mẹ Lộ Đức - Cầu nguyện cho bệnh nhân

TGPSG -- “Hôm nay, cùng với Đức Mẹ Maria chúng ta cầu nguyện và nói lên quyết tâm nâng đỡ những anh chị em đang đau bệnh, để họ cảm thấy được yêu thương và tôn trọng ngay trong gia đình mình.”

Trên đây là lời mở đầu thánh lễ của Linh mục (Lm) Giuse Bùi Văn Quyền, chánh xứ Thánh Jeanne d'Arc trong thánh lễ lúc 17g30 thứ ba ngày 13-2-2024, tại hang đá núi Đức Mẹ Lộ Đức của giáo xứ. Chiều nay giáo xứ mừng lễ nhớ Đức Mẹ Lộ Đức ngày thế giới cầu nguyện cho các bệnh nhân, mừng bổn mạng ca đoàn Legio Mariae và giáo khu Lộ Đức.

Thánh lễ thật sốt sắng do Lm chánh xứ chủ sự, với đông đảo giáo dân hiện diện, đặc biệt có các bệnh nhân và người thân, các sơ, HĐMV giáo xứ và các hội đoàn.

Chia sẻ sau bài Tin Mừng, Lm Giuse khai triển như sau:

Có một thực tế, khi còn mạnh khỏe, không mấy người trong chúng ta nghĩ đến, mình sẽ có ngày phải đau bệnh. Thế nhưng, ai trong chúng ta cũng sẽ có ngày phải chịu những cơn đau của bệnh tật hành hạ, sự già yếu, lúc đó chúng ta cần trợ giúp của người khác.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói đến tình trạng những người đau bệnh bị bỏ rơi, ngay cả người thân cận cũng quên họ, không cho họ sự trợ giúp cần thiết.

Do những cơn đau làm cho những người đau bệnh cáu gắt, khó chịu, lần thẩn, lúc nhớ lúc quên nên nhiều khi chúng ta không dễ chấp nhận dù là người thân của chúng ta. Bởi thế, chúng ta cần phải kiên nhẫn, chịu đựng, chăm sóc, để cho họ cảm thấy mình vẫn là thành viên của gia đình, được yêu thương và chăm sóc. Làm được như thế là chúng ta an ủi những người đau bệnh và thể hiện lòng thương xót của Chúa với mọi người. Những người già, người bệnh mỗi ngày càng thêm yếu mệt hơn.

Không ai khỏe mãi được, sẽ có ngày chúng ta già yếu đi, đau bệnh nhiều, sa sút về thể lý và tinh thần, khi đó chúng ta lại cần đến người khác nhiều.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g15, cộng đoàn ra về nhận một phần quà trong tinh thần giáo xứ cầu nguyện nhớ đến các bệnh nhân.

Xin cho các bệnh nhân luôn được người thân nâng đỡ, để họ có nghị lực vượt qua mọi cơn đau bệnh, nhất là luôn vững tin vào Chúa trong mọi đau khổ, khó chịu cùng cực của cơn đau bệnh hành hạ.Amen.

 Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Giuse Huy

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top