GX Thánh Gia: Lễ kính Thánh Phêrô & Phaolô tông đồ, Bổn mạng Hội Đồng Mục Vụ

GX Thánh Gia: Lễ kính Thánh Phêrô & Phaolô tông đồ, Bổn mạng Hội Đồng Mục Vụ

GX Thánh Gia: Lễ kính Thánh Phêrô & Phaolô tông đồ, Bổn mạng Hội Đồng Mục Vụ

TGPSG -- “Ngày hạnh phúc Chúa ơi, cuộc giao duyên đất trời đưa con vào tình sử, để hiến thân suốt đời”  (Bài hát: Gieo bước)

Hôm nay là ngày hạnh phúc, ngày giao duyên giữa đất trời, ngày mà giáo xứ Thánh Gia hân hoan mừng lễ vọng Thánh Phêrô và Thánh Phaolô Tông đồ, là hai cột trụ của Hội Thánh là chứng nhân vĩ đại nhất của nhân loại. Hai Thánh Nhân đã để lại cho chúng ta nhiều tấm gương tốt lành thánh thiện. Và Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ (HĐMV) đã nhận hai thánh làm Bổn mạng.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 17g30 ngày 28-6-2024 tại giáo xứ Thánh Gia, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn, do Linh mục quản nhiệm giáo xứ Đaminh Nguyễn Khải Tú chủ tế. Trong Thánh lễ này, giáo xứ cũng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân Chúa ban cho giáo xứ tân Hội đồng Mục vụ giáo xứ nhiệm kỳ 2024 - 2028, những con người lãnh nhận trách nhiệm cộng tác với cha xứ chăm lo cho giáo xứ Thánh Gia mỗi ngày được tốt lành hơn. 

Tham dự Thánh lễ có các tân và cựu thành viên HĐMV giáo xứ, các nữ tu và đệ tử cộng đoàn Dòng Con Đức Mẹ phù hộ, đại diện các hội đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ là nghi thức tuyên hứa tân HĐMV.

Sau phần giới thiệu và thẩm vấn các ứng viên HĐMV giáo xứ, Linh mục (Lm) chủ tế thay mặt Đức Tổng Giám Mục Giuse đại diện hợp pháp giáo hội công bố và trao ban chức vụ cho các quý chức.

Quý chức giơ tay phải và đọc lời tuyên thệ:

+ Đem hết khả năng cộng tác với Linh mục Quản nhiệm phục vụ cộng đoàn, chu toàn trách vụ được giao phó.

+ Tuân theo giáo luật, trung thành với Giáo hội, vâng phục Đức Tông Giám mục giáo phận và đấng bản quyền.

+ Kiên trì vượt qua trở ngại, dấn thân làm việc tông đồ để làm sáng danh Chúa và mưu ích cho mọi người.

Tiếp theo, Lm chủ tế trao Uỷ Nhiệm Thư cho HĐMV, Ban thường vụ và ba giáo họ: Đức Mẹ Vô Nhiễm, Đức Mẹ Fatima và Thánh cả Giuse.

Đỉnh cao là Thánh lễ, trong bài giảng Lm chủ tế chia sẻ với cộng đoàn:

Thánh Phêrô và Thánh Phaolô mà chúng ta mừng kính hôm nay nhìn bề ngoài rất khác nhau, Phêrô được gọi ngay từ buổi đầu trong cuộc rao giảng Tin Mừng của Chúa Cứu Thế, Phaolô được gọi sau khi Chúa về trời. Tuy nhiên trong con mắt Đức tin hai vị tông đồ này có một điểm rất giống nhau đó là sám hối và lòng nhiệt thành sau đó Phêrô trở thành người môn đệ chuyên chăm lo cho dân Ngoại, còn Phaolô thì chịu sứ mạng chăm lo cho người Do Thái giáo.

Hai con người hai tính cách, hai cuộc đời khác nhau nhưng cùng chung một lý tưởng, chung một sứ mạng, một tình yêu dành cho Chúa Kitô. Anh chị em HĐMV giáo xứ chúng ta cũng vậy, xuất thân mỗi người một hoàn cảnh nhưng chắc chắn một điều cùng chung một ý tưởng một tình yêu Đức Kitô thúc bách.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chủ tế có lời tri ân ban HĐMV giáo xứ đã mãn nhiệm, Ngài cũng ngỏ ý xin quý vị tiếp tục cộng tác với giáo xứ trong khả năng, dù không còn trong chức vụ và đại diện giáo xứ trao tặng mỗi vị một bó hoa tươi thắm và món quà nhỏ tỏ lòng tri ân.

Sau đó, ông tân chủ tịch HĐMV giáo xứ có lời tâm tình: Chúng con cảm ơn cha Đaminh, quý nữ tu, các hội đoàn, ca đoàn, cùng cộng đoàn dân Chúa đã tín nhiệm và đề cử chúng con vào các chức vụ HĐMV nhiệm kỳ 2024-2028. với tuổi đời còn trẻ chưa có kinh nghiệm kính xin cha, quý sơ và quý cộng đoàn thêm lời cầu nguyện và nâng đỡ để chúng con vững bước trên con đường phục vụ. Chúng con ý thức rằng mọi việc phát xuất từ lòng yêu mến “Ai muốn làm người đứng đầu thì phải là người rốt hết và làm người phục vụ mọi người” (Mc 9,35)

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00, Lm Đaminh chụp hình lưu niệm chung với HĐMV giáo xứ và mời mọi người tham dự lễ cùng chia sẻ bữa tiệc buffet cây nhà lá vườn, mỗi hội đoàn một món ăn trong tình yêu thương hiệp nhất của giáo xứ Thánh Gia.

Danh sách Ban Thường Vụ HĐMV Giáo xứ Thánh Gia:

Ông Phêrô Lê Trần Nguyên Vũ            Chủ Tịch

Ông Giuse Đỗ Quốc Thái                     Phó nội vụ

Ông Anrê Đặng Văn Châu          `        Phó ngoại Vụ

Bà Matta Trần Thị Ánh Tuyết              Thư ký

Bà Maria Nguyễn Thị Thi                    Thủ quỹ

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top