GX Thăng Long: Thứ Tư lễ Tro - Khai mạc Mùa Chay Thánh (14/02/2024)

GX Thăng Long: Thứ Tư lễ Tro - Khai mạc Mùa Chay Thánh (14/02/2024)

GX Thăng Long: Thứ Tư lễ Tro - Khai mạc Mùa Chay Thánh (14/02/2024)

TGPSG -- “Xin cho chúng ta  trong mùa Chay Thánh này nhìn thấy thân phận của mình để canh tân đời sống, trở nên con người mới để đón nhận sự sống của Đức Kitô”

Đó là lời của linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ, chánh xứ Thăng Long đã nhắn nhủ với cộng đoàn, khi ngài chủ tế thánh lễ khai mạc mùa Chay Thánh, được cử hành vào lúc 17h30 ngày 14-02-2023, tại nhà thờ Thăng Long.

Hiệp dâng thánh lễ có HĐMVGX, các thầy và giáo dân giáo xứ Thăng Long.

Đầu lễ, Lm Chánh xứ  đã mời gọi cộng đoàn: Anh chị em thân mến, hôm nay toàn thể Giáo hội bước vào mùa Chay Thánh với thánh lễ Tro. Chúng ta được mời gọi cử hành nghi thức xức tro nói lên sự khiêm tốn của mỗi người. Trước tôn nhan Thiên Chúa, thân phận con người là tro bụi, Ngài đã nâng chúng ta lên để trở nên một thụ tạo mới. Xin cho mỗi người chúng ta trong mùa Chay Thánh này  nhận thấy thân phận của mình để canh đời sống, trở nên con người mới để đón nhận sự sống của Đức Kitô.

Trong phần bài giảng, Lm Vinh sơn  chia sẻ:

 + Một lát nữa đây anh chị em chúng ta sẽ lên nhận một chút tro. Vậy tại sao chúng ta lại nhận tro? Lm Vinh sơn đã làm rõ ý nghĩa việc xức tro:

  • Chúng ta là những tội nhân, cần đến lòng thương xót của Thiên Chúa.
  • Trước tôn nhan Thiên Chúa, chúng ta không là gì, nhưng tình thương của Chúa đã cho chúng ta hiện diện trên thế gian này.

+ Ăn chay, kiêng thịt là để giảm thỏa mãn của mình, là một cơ hội để chúng ta hãm mình, hãm mình để làm chủ bản thân và chúng ta không bị  bản năng ăn uống sinh tồn lôi kéo.

Cuối bài giảng Lm chánh xứ đã mời gọi: xin cho mọi việc chúng ta làm đạt được mục đích canh tân con người mới, con người mặc mang lấy Chúa Kitô để có thể chia sẻ tình thương cho anh chị em.

Sau bài giảng là nghi thức làm phép và xức tro.

Sau đó, thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ  kết thúc lúc 18g30. Mọi người ra về trong tâm tình tạ ơn và bước vào mùa Chay Thánh với tâm hồn lắng đọng.

Bài & Ảnh: Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top