GX Thăng Long: mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (24-11-2023)

GX Thăng Long: mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (24-11-2023)

GX Thăng Long: mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (24-11-2023)

TGPSG -- “Noi gương các thánh tử đạo Việt Nam, chúng ta cùng nhau tiến bước làm chứng cho Chúa, nhất là làm chứng về tình yêu thương của Thiên Chúa”

Linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ chánh xứ Thăng Long, giáo hạt Phú Thọ đã nhấn mạnh như trên trong bài chia sẻ thánh lễ trọng mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (CTTĐVN), cử hành lúc 17g30 thứ sáu 24-11-2023.

Trước thánh lễ, cộng đoàn sốt sắng cung nghinh Linh ảnh CTTĐVN chung quanh nhà thờ. Cuộc rước có Lm chánh xứ, các em lễ sinh, ban thừa tác viên trao Mình Thánh Chúa, các đoàn thể mang theo cờ hiệu cùng cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trong phần chia sẻ sau bài Tin Mừng, Lm Vinh Sơn quảng diễn:

Lịch Phụng vụ của Giáo Hội trên toàn thế giới hôm nay ghi: Thánh Anrê Dũng Lạc và các bạn tử đạo. Nói đến “Dũng Lạc”, người ta hiểu là người Việt Nam. 117 vị thánh đã tử đạo trên quê hương Việt Nam thân yêu chúng ta. Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II tuyên phong hiển thánh cho các ngài vào ngày 19-6-1988.

Khi mừng các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Giáo Hội muốn cho thấy sự phong phú đa dạng của việc làm chứng cho Chúa. Tử đạo là làm chứng cho đức tin, bảo vệ đức tin bằng sự hiến dâng mạng sống mình, đổ máu đào  để làm chứng cho Chúa. Làm chứng thì quan trọng hơn là cái chết.

Ngày nay, chúng ta làm chứng cho Chúa  bằng sự hy sinh vất vả cả cuộc đời, đầy khó khăn, bền bỉ, lâu dài. Làm chứng cho tình yêu của Chúa, cho người làm khổ mình và cho thế giới nữa.

Chúng ta là những người môn đệ của Chúa, đi theo Chúa, chúng ta đừng cứ tranh cãi nhau, tranh luận, đạo này, đạo kia, vì chỉ biết có “chút chút”. Điều chính yếu là chúng ta sống đức tin vào Thiên Chúa,  Ngài là tình yêu. Người nào sống tình yêu người đó đang làm chứng cho người khác về Chúa.

Thực ra, người ta được thuyết phục  mạnh nhất chỉ bởi đời sống đức tin và tình yêu của chúng ta. Chúng ta, những người đi theo Chúa được gọi là Hội Thánh, tất cả chúng ta đều làm chứng, như CTTĐVN là những người làm chứng cho Chúa. Nhiều khi chúng ta chỉ nói về mình, khoe mình tài giỏi chuyện này, chuyện kia, nhưng không làm chứng. Chúng ta theo Chúa, sống với Chúa và làm chứng cho Chúa, chúng ta không đi theo cơ cấu tổ chức …

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng Vụ Thánh Thể và kết thúc vào lúc 18g30 trong tâm tình tạ ơn Chúa.

Xin CTTĐVN chuyển cầu cho mỗi người trong giáo xứ biết mình sống và làm chứng cho Tin Mừng.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG) Ảnh: Giuse Đinh Đồng Dũng

 

  

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top