GX Thăng Long: Một buổi sinh hoạt Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm - 26/4/2024

GX Thăng Long: Một buổi sinh hoạt Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm - 26/4/2024

GX Thăng Long: Một buổi sinh hoạt Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm - 26/4/2024

TGPSG -- “Mùa Phục sinh nghĩa là giai đoạn Giáo hội khám phá ra Chúa hằng sống...”

Đây là tâm tình của linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ, chánh xứ Thăng Long đã nhắn nhủ với các đoàn viên, khi ngài  chia sẻ trong buổi sinh hoạt của Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm (GĐPTTT), được tổ chức vào lúc 19h00, ngày 26 tháng 04 năm 2024, tại khuôn viên nhà thờ Thăng Long.

Tham dự buổi sinh hoạt có  các đoàn viên chính thức và đoàn viên dự bị.

 Lúc 19h20 các đoàn viên đã tập trung tại nhà thờ để chuẩn bị bàn ghế cho buổi họp, kế đến lúc 19h30, Lm chánh xứ đã cùng với  các đoàn viên đọc kinh khai mạc.

Sau đó Lm Vinh sơn đã chia sẻ về ý nghĩa của Phục sinh:

Phục sinh là Chúa chết và Chúa sống lại đã xảy ra trong lịch sử cách đây hơn hai ngàn năm. Biến cố Phục sinh không đơn thuần hai sự kiện chết và sống lại. Chúng ta chết là chết có một lần, không chết đi chết lại. Phục sinh sau cái chết là hiểu phục sinh có một lần, Phục sinh là biến cố lịch sử. Hiểu như vậy đủ nhưng không đúng. Đủ nghĩa là Chúa chết và sống lại là Đức tin công giáo, ai không tin là lạc đạo. Thế nhưng với sự Phục sinh của Chúa Kitô, Giáo hội tuyên xưng Đấng Phục Sinh là Đấng Hằng Sống, bởi vì ngài là Thiên Chúa. Con người không tự phục sinh được.  Suốt năm mươi ngày trong Mùa Phục sinh, Chúa hiện ra để củng cố Đức Tin cho các tông đồ.

 

Cuối bài chia sẻ, Lm chánh xứ đã tóm lại: Mầu nhiệm Phục sinh là mầu nhiệm chúng ta tuyên xưng Chúa sống lại, ngài hằng sống và đang hiện diện giữa chúng ta. Trong cuộc đời của chúng ta, anh chị em và nhất là Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm chính là một đoàn thể làm chứng cho sự Phục sinh của Chúa. Muốn thế, mỗi người, mỗi gia đình chúng ta luôn cảm nghiệm có Chúa ở cùng, đó chính là mầu nhiệm Phục Sinh.

Sau bài chia sẻ , Lm Vinh sơn đã  thông tin  một số sinh hoạt của  giáo xứ  cho  các đoàn viên GĐPTTT:

 + Sắp tới giáo xứ sẽ có nghi thức  tuyên hứa của Hội đồng Mục vụ Giáo xứ vào lúc 17h30, thứ Bảy ngày 04 tháng 05 năm 2024.

+ Sắp tới giáo xứ sẽ có ngày hành hương  tại Đền Thánh Vincente đầu tiên, thánh lễ  vào lúc 10h sáng ngày 06 tháng 05 năm 2024. Sau đó, cứ mỗi tháng sẽ có  ngày hành hương  tại Đền Thánh  Vincente vào  ngày 05  của mỗi tháng.

Sau khi  Lm Vinhsơn thông tin một số sinh  hoạt của  giáo xứ,  các đoàn viên GĐPTTT đã cùng nhau hát  bài Chúa Là Con Đường của tác giả  Phanxicô, kế đến ông Đoàn trưởng đã báo cáo  hoạt động của một tháng qua, giới thiệu các toán trưởng và thông báo các hoạt động sắp tới: Tĩnh tâm, chia sẻ bác ái, ngày bổn mạng của Xứ đoàn và tổ chức giờ tôn vương Thánh tâm Chúa Giêsu.

Kế đến các đoàn viên cùng nhau đọc kinh phụng vụ và bế mạc.

Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 21h00 cùng ngày, mọi người ra về bình an.

Bài & Ảnh: Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top