GX Thăng Long: Lm Barnaba Trần Cương Quyết dâng thánh lễ tạ ơn kết thúc sứ vụ chánh xứ

GX Thăng Long: Lm Barnaba Trần Cương Quyết dâng thánh lễ tạ ơn kết thúc sứ vụ chánh xứ

GX Thăng Long: Lm Barnaba Trần Cương Quyết dâng thánh lễ tạ ơn kết thúc sứ vụ chánh xứ

TGPSG -- “Tôi chẳng là gì, sao Người gọi tôi. Tôi chẳng là chi, sao Người gọi tôi. Tôi là hạt cát trôi trong sa mạc. Tôi là giọt nước lạc giữa biển to(Viết Chung)

Lời bài hát trên trong tâm tình tạ ơn Chúa của linh mục (Lm) chánh xứ Barnaba Trần Cương Quyết đã dâng thánh lễ trước khi kết thúc sứ vụ, nhìn lại thời gian 24 năm 2 tháng phục vụ tại giáo xứ Thăng Long và cầu nguyện cho giáo xứ, được cử hành lúc 17g30 Chúa nhật ngày 29-10-2023 tại nhà thờ Thăng Long.

Hiện diện trong thánh lễ có rất đông dân giáo dân, HĐMV, đại diện các đoàn thể, Hội các Bà Mẹ Công Giáo, Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm…

Trước thánh lễ có cuộc rước nhập lễ long trọng từ phòng thánh tiến lên cung thánh.

Phụng vụ hôm nay là Chúa Nhật XXX Thường Niên A.

Bài Tin Mừng (Mt 22, 34-40), Chúa Giêsu dạy chúng ta về luật mến Chúa yêu người.

Lm chánh xứ chia sẻ: Chúa Giêsu đến trần gian để chỉ cho chúng ta con đường của sự sống, sự thật, để chúng ta được hưởng hạnh phúc  đích thực và cũng cho chúng ta biết ý nghĩa cuộc đời này. Nhất là cái chết không phải là hết, nhưng chúng ta còn có cuộc sống đời đời.

Chúa Giêsu dạy chúng ta yêu mến Chúa và yêu thương người như chính mình. Vì yêu thương người khác là đón nhận, là tha thứ cho nhau, chấp nhận ngay cả những  sự khác biệt, yêu thì “chín bỏ làm mười” và “khi yêu củ ấu cũng tròn, ghét nhau bồ hòn cũng méo.”

Chúng ta phải sống làm sao để làm chứng cho Chúa là Tình yêu và cho người ta thấy rằng đạo Công Giáo là Đạo yêu thương.

Chúa đã chịu chết để cứu chuộc chúng ta và mang lại cho chúng ta sự sống dồi dào. Vì thế chúng ta phải biết yêu thương tha nhân như Chúa đã yêu thương chúng ta trước.

Trước khi kết thúc thánh lễ, vị đại diện HĐMV giáo xứ có những tâm tình tri ân Lm chánh xứ. Ông cũng nhìn lại biết bao nhiêu kỷ niệm và dấu ấn của vị mục tử  trong hơn 24 năm qua, từ ngày 01-09-1999, ngài luôn tận tụy làm việc, lo cho đoàn chiên. Tất cả là hồng ân Chúa và ông cũng cầu chúc ngài được muôn ơn của Chúa trong những tháng ngày nghỉ ngơi tĩnh dưỡng sắp tới.

Sau đó, ca đoàn hát lên bài “Sao ngài gọi con?” làm cho bầu khí thật cảm động, như tâm tình của cha với Chúa và cộng đoàn giáo xứ Thăng Long.

“Tôi chẳng là gì, sao Người gọi tôi. Tôi chẳng là chi, sao Người gọi tôi. Tôi là hạt cát trôi trong sa mạc. Tôi là giọt nước lạc giữa biển to. Sao Người gọi tôi, sao Người gọi tôi.

 Người gọi tôi giữa muôn người, Người gọi tôi giữa muôn loài, Người gọi tôi khi tôi chưa là tôi. Người gọi tôi với tình ai, Người gọi tôi lúc đầu thai, lúc nên hình hài rồi lớn khôn là đây.

Tôi luôn dại khờ, sao Người gọi tôi. Tôi đầy thờ ơ, sao Người gọi tôi. Tôi thật nhỏ bé như hơi tơ nhẹ, quay cuồng cùng gió và bão và mưa.

Tiếp đến, Lm chánh xứ bộc bạch: Linh mục phải vâng lời bề trên sai mình đi, nhưng Chúa dẫn tôi đi, qua những thời điểm thật khó khăn. Tôi tạ ơn Chúa và cám ơn cộng đoàn giáo xứ, cùng tất cả mọi người đã giúp đỡ tôi trong sứ vụ của mình tại giáo xứ này. Tôi chẳng là gì trước tình thương của Chúa, Chúa gọi  và giao nhiệm vụ cho tôi và dù hết nhiệm vụ ở đây, tôi vẫn đi tiếp theo tiếng gọi của Chúa với cách thế phục vụ mới.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 19g, Lm chánh xứ chụp hình kỷ niệm với các đoàn thể và cá nhân.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Giuse Đinh Đồng Dũng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top