GX Thăng Long: Kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi - Bổn mạng ca đoàn Thánh Mẫu

GX Thăng Long: Kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi - Bổn mạng ca đoàn Thánh Mẫu

GX Thăng Long: Kính trọng thể Đức Mẹ Mân  Côi - Bổn mạng ca đoàn Thánh Mẫu

TGPSG --  “Mẹ Maria là Mẹ của tất cả chúng ta, của những ai tin vào Đức Giêsu Kitô.”

Đó là lời nhắn nhủ  của linh mục (Lm) Barnaba Trần  Cương Quyết  khi chủ tế  thánh lễ  kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi - Bổn mạng ca đoàn Thánh Mẫu được cử  hành vào lúc 17h30, Chúa nhật ngày 1/10/2023, tại nhà thờ Thăng Long.

Tham dự thánh lễ, ngoài các cô chú trong ca đoàn còn có HĐMVGX, khách mời, bà con giáo dân xứ Thăng Long.

Mở đầu thánh lễ, Lm Chánh xứ đã ngỏ lời với cộng đoàn: “Chúng ta đã bước vào tháng Mười, tháng kính Đức Mẹ Mân Côi. Nói đến Mân Côi là nói đến tràng chuỗi Mân Côi của Mẹ Maria đã trao cho Thánh Đaminh và nhiều lần hiện ra ở Fatima với ba trẻ nhỏ, Đức Mẹ vẫn cầm chuỗi Mân Côi. Xin cho mỗi người chúng ta biết yêu mến  tràng chuỗi Mân Côi để cùng với Mẹ, và nhờ lời cầu bầu của Mẹ, xin Chúa ban cho chúng ta những ơn cần thiết cho  thế giới, cho đất nước, cho giáo phận, cho giáo xứ, cũng như trong gia đình và cho mỗi người chúng ta.

Thánh lễ này cũng cầu nguyện cho bổn mạng một trong những ca đoàn của giáo xứ. Xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa ban nhiều ơn phúc cho các thành viên trong ca đoàn, cho những người thân và cho ân nhân trong ca đoàn.

Trong bài giảng, Lm Chủ tế chia s: Mẹ Maria là Mẹ của tất cả chúng ta, của những ai tin vào Đức Giêsu Kitô và vâng lời Người dạy, sống như Người đã sống. Tất cả cuộc đời Mẹ được khơi nguồn từ Chúa Giêsu Kitô. Mẹ đã l hành trên con đường đức tin cùng với các tông đồ trong buổi sơ khai của Hội Thánh. Mẹ đã trở thành người Mẹ trong ân sủng thánh thiện trinh khiết vẹn toàn.
Từ
chuỗi kinh Mân Côi, chúng ta kết hợp với cách thức cầu nguyện mà Chúa Giêsu đã dạy hãy nhìn vào chính mình để hoán cải đời sống, sống theo giá trị Tin Mừng.

Chỗ đứng của Mẹ trong Hội thánh quan trọng dường bao! Bằng hai tiếng XIN VÂNG, Mẹ đã đón nhận ơn cứu độ từ Ngôi Lời nhập thể mọi lúc, mọi nơi, Mẹ đã liên kết, hiệp thông với Chúa Giêsu trong chương trình cứu chuộc nhân loại của Thiên Chúa.

 Mẹ là chỗ dựa của Hội Thánh là niềm cậy trông của Hội Thánh. Mẹ luôn dõi theo nhân loại để an ủi, đỡ nâng.

Đức Mẹ đã được tôn kính với danh hiệu là Mẹ Thiên Chúa. Giáo hi và các tín hữu đã luôn khẩn cầu, nép mình dưới sự chở che của Mẹ trong mọi cơn gian nan khốn khó. Hôm nay, Hội Thánh đã tôn vinh Mẹ bằng chính những phụng tự đặc biệt để nhờ đó nhắc nhở chúng ta kết hợp với Mẹ, nhờ lời cầu bầu của Mẹ. Chúng ta hãy siêng năng lần chuỗi Mân Côi một cách sốt sắng để đón nhận ân phúc.

 Sau bài giảng, Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết  thúc  lúc 18h30.

Sau thánh lễ, ca đoàn chụp hình lưu niệm với Lm chánh xứ và cùng dùng buổi cơm thân mật tại hội trường giáo xứ.

Bài & nh: Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top