Gx Thạch Đà: Thánh lễ Khai giảng các lớp Giáo lý năm học 2023-2024

Gx Thạch Đà: Thánh lễ Khai giảng các lớp Giáo lý năm học 2023-2024

Gx Thạch Đà: Thánh lễ Khai giảng các lớp Giáo lý năm học 2023-2024

TGPSG -- “Cha mẹ là nhà giáo dục Đức tin đầu tiên cho chúng con”

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Trần Thanh Công trong thánh lễ khai giảng các lớp giáo lý, được cử hành tại nhà thờ Thạch Đà lúc 7g30 ngày 10/09/2023, do ngài chủ tế.

Đồng tế có Lm Tuyên uý GB Đặng Đức Duy Khang. Tham dự Thánh lễ có các huynh trưởng, thiếu nhi của xứ đoàn Thánh Phanxicô Xaviê và rất đông giáo dân.

Trước Thánh lễ, Lm chánh xứ đánh trống khai giảng năm học mới, tiếng trống mang niềm vui, hứng khởi cho một năm học mới bắt đầu diễn ra. Sau đó, các huynh trưởng và thiếu nhi có một bài vũ điệu chủ đề năm học.

Tiếp theo, Lm Tuyên uý chủ sự nghi thức trao khăn Dự trưởng và tuyên hứa Huynh trưởng (HT), các anh chị bồi hồi tuyên xưng Đức Tin và hát vang bài “Kinh huynh trưởng” để nhắc nhở sứ mạng cao cả mà Chúa đã trao cho anh chị.

Thánh lễ diễn ra trong tâm tình tạ ơn và hân hoan đón chào năm học mới đối với xứ đoàn.

Đầu lễ, Lm chủ tế mời gọi mọi người cầu nguyện cho năm học mới được nhiều thuận lợi dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

Trong bài giảng, Lm chủ tế Giuse chia sẻ: “Cha hỏi thiếu nhi, chúng con biết ai là người dạy chúng con về Chúa không?” Các em trả lời nhiều đáp án, và sau đó ngài đã đưa ra lời giải đáp: “Cha mẹ là nhà giáo dục Đức tin đầu tiên cho chúng con, cha mẹ dạy chúng con làm dấu, dạy chúng con đọc kinh, dạy chúng con cầu nguyện… Đó là những yếu tố căn bản để chúng con cảm nhận được Chúa. Rồi sau đó chúng con mới đi học, gặp gỡ Chúa qua các cha, các anh chị và biết nhiều hơn về Chúa.” Lm Cjánh xứ cũng nhắn nhủ: “Chúng con hãy luôn vâng lời cha mẹ và luôn sống theo ơn Chúa để Đức tin của mình ngày càng thăng tiến”.

Thánh lễ tiếp tục diễn ra với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 8h45 trong niềm vui của xứ đoàn TNTT.

Sau Thánh lễ, các anh chị HT chụp hình với các linh mục và tham dự buổi chia sẻ đầu năm diễn ra tại hội trường nhà giáo lý lúc 9h30.

Được biết xứ đoàn TNTT thánh Phanxicô Xaviê có hơn 1600 em thiếu nhi và hơn 80 anh chị. Các em học giáo lý vào Chúa Nhật và có thánh lễ riêng ngày thường lúc 18g30 từ thứ Hai đến thứ Sáu.

                                                                             Bài: Maria Goretti Thuỳ Trang (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top