GX Tân Việt: Legio Mariae họp bạn mừng lễ sinh nhật Đức Mẹ và 66 năm hiện diện tại giáo xứ Tân Việt (08/09/1957- 08/09/2023)

GX Tân Việt: Legio Mariae họp bạn mừng lễ sinh nhật Đức Mẹ và 66 năm hiện diện tại giáo xứ Tân Việt (08/09/1957- 08/09/2023)

GX Tân Việt: Legio Mariae họp bạn mừng lễ sinh nhật Đức Mẹ và 66 năm hiện diện tại giáo xứ Tân Việt (08/09/1957- 08/09/2023)

TGPSG -- Thủ bản chương 30 số lề 295: “Tha thiết xin mỗi Praesidium tổ chức họp bạn vào dịp Sinh Nhật Đức Mẹ…”

Thủ bản chương 30 số lề 295: “Tha thiết xin mỗi Praesidium tổ chức họp bạn vào dịp Sinh Nhật Đức Mẹ…”

Chiếu theo thủ bản đó, vào lúc 17g30, ngày thứ Sáu 08/09/2023 tại thánh đường giáo xứ Tân Việt, linh mục (Lm) Linh giám Đaminh Vũ Ngọc Thủ đã chủ tế thánh lễ cho tất cả anh chị em Legio gồm: Pr. Đức Mẹ Rất Khiêm Nhường, Pr. Đức Mẹ Bình An,  Pr. Mẹ Nguồn cậy Trông, Pr Mẹ Đầy Ơn Phúc, Pr. Nữ Vương Các Thánh Tông Đồ, Pr. Hòa Bình và Pr. Junior Nữ Vương Các Thánh Thiên Thần trực thuộc Curia Tân Bình, tán trợ và cộng đoàn dân Chúa đang hiện diện.

 

Trong ngày họp bạn mừng Sinh Nhật Đức Mẹ, cũng là 66 năm Legio Mariae hiện diện tại giáo xứ. Lm chủ tế đã chia sẻ sau bài Tin mừng: Hôm nay là ngày họp bạn, gặp gỡ nhau để đồng hành, thông cảm với nhau cùng tiến bước trong công tác bác ái. Mỗi lần đến thăm anh chị em là chúng ta đem Chúa đến với anh chị em. chúng ta bắt chước Đức Maria hân hoan lên đường đến với anh chị em. Cho dẫu trong Legio không viện trợ vật chất, nhưng việc thăm viếng qua lời cầu nguyện, tình yêu thương thực sự sẻ chia cho nhau. Có Chúa, có tình yêu, ơn cứu độ đến và được Chúa  chúc phúc.

Đức Maria đã thưa lên tiếng: “Xin vâng” để Thiên Chúa đi vào và định đoạt đời mình. Thì chúng con là quân binh của Mẹ cũng biết: “Xin vâng” để Mẹ dẫn dắt chúng con trong công tác tông đồ đến với những anh chị em bệnh tật, đau khổ, bị bỏ rơi, mất niềm tin vào Chúa… bằng sự cầu nguyện, thánh hóa bản thân và hy sinh phục vụ nhiều hơn nữa.

Xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa, cho mỗi hội viên Legio Mariae chúng ta biết có trong mình một trái tim đã được thổi bùng ngọn lửa yêu mến nhiệt thành để chúng ta hăng say hơn trong việc phục vụ anh chị em xung quanh. Chúng ta cũng không quên 66 năm là cột mốc quan trọng. Và mình là thế hệ nối tiếp. Thực khó khăn, nhưng chắc chắn rằng sẽ cố gìn giữ và làm cho Legio Mariae của giáo xứ càng lớn mạnh và phát triển. Chúng ta cũng cầu xin cho các Cha linh giám qua các thời kỳ, những anh chị em đã qua đời.

Tiếp theo là phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau Thánh lễ có bữa tiệc nhỏ để ngồi quây quần bên nhau, lắng nghe, chia sẻ và rút tỉa những gì tốt nhất áp dụng vào Praesidium của mình ngày tốt hơn.

                Bài:Vinh sơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top