GX Tân Trang: Mừng lễ Chúa Kitô Vua - bổn mạng giáo khu và ca đoàn Cêcilia mừng 50 năm thành lập

GX Tân Trang: Mừng lễ Chúa Kitô Vua - bổn mạng giáo khu và ca đoàn Cêcilia mừng 50 năm thành lập

GX Tân Trang: Mừng lễ Chúa Kitô Vua - bổn mạng giáo khu và ca đoàn Cêcilia mừng 50 năm thành lập

TGPSG -- “Lạy Trái Tim Chúa Giêsu là vua cai trị mọi loài. Xin Trái Tim Chúa làm vua cai trị lòng con suốt đời”

Đó là những lời của bài thánh ca quen thuộc, cộng đoàn giáo xứ Tân Trang suy niệm và long trọng cung nghinh, tôn vinh Chúa Giêsu là Vua, mừng bổn mạng giáo khu 4 và mừng 50 năm thành lập ca đoàn Cêcilia được cử hành vào lúc 17g45 thứ bảy 25-11-2023.

Trước đó, trong niềm vui mừng hân hoan của cộng đoàn giáo xứ, đại diện Hội Đồng Mục Vụ (HĐMV), các đoàn thể, Linh mục (Lm) chánh xứ Ignatiô Nguyễn Văn Đức chào đón Đức Giám Mục (ĐGM) Giuse Bùi Công Trác, GM Phụ tá TGPSG về thăm giáo xứ.

Lúc 17g45, cuộc rước được bắt đầu, hiện diện có ĐGM Giuse, Lm Hạt Trưởng Phú Thọ Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, Lm chánh xứ Ignatiô Nguyễn Văn Đức, quý Lm, quý sơ, các đoàn thể và cộng đoàn phụng vụ.

Trong khi cung nghinh tôn vinh Chúa Giêsu là Vua, cộng đoàn dừng lại ở các chặng, suy niệm về tình thương của Vua Giêsu. Ngài đang mời gọi mỗi người bước theo, làm thần dân của Nước Chúa. Như ngày xưa trên thánh giá, Chúa Giêsu đã hứa cho anh trộm lành được về ở trong nước của Ngài.

Sau cuộc kiệu, ĐGM Giuse khởi sự thánh lễ trọng mừng kính Chúa Giêsu Vua. Tiếp đến qua bài giảng, ĐGM Giuse quảng diễn:

Chúa Giêsu là vị Vua vũ trụ, Vua muôn vua, là Đấng cứu độ và làm chủ của mọi sự, mọi người. Vua Giêsu không có nơi gối đầu, nhưng lãnh thổ của Ngài là vĩnh cửu và vô hạn. Vua Giêsu là Vua tình yêu, bảo vệ vương quyền bằng cái chết tủi nhục. Ngài còn là vị Mục Tử nhân lành, đến cho dân được sống và sống dồi dào.

Như thế, chúng ta tin vào Vua Giêsu, nhưng hơn thế nữa, còn phải sống niềm tin ấy, bằng tình yêu thương với mọi người chung quanh, trước tiên là  những người trong gia đình mình, đó là nên thánh.

ĐGM Giuse cũng kể câu chuyện về tình nghĩa gia đình, mọi thành viên, chồng vợ, con cái luôn chia sẻ yêu thương, chu toàn bổn phận của mình. Cha mẹ biết giáo dục con cái theo luật Chúa và Hội Thánh, dù không chịu chết như các thánh tử đạo, nhưng họ luôn kiên trung trong đức tin, sống lành chết thánh, hoàn toàn phó thác, cậy trông vào Vua Giêsu.

Hôm nay, suy tôn Vua Giêsu, xin cho chúng ta biết sống chan hòa, hiệp nhất yêu thương nhau, theo Chúa trên mọi nẻo đường. Chúng ta tuyên xưng tình yêu của Chúa Giêsu Vua, để sau cuộc đời trần thế, chúng ta được hưởng hạnh phúc với Chúa, như là người đầy tớ tốt lành.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện HĐMV giáo xứ có những lời tri ân ĐGM, quý Lm đồng tế và cộng đoàn. Kế đến, ĐGM Giuse đáp từ bằng những vần thơ ngắn chúc mừng giáo xứ, giáo khu 4 và ca đoàn Cêcilia 50 năm thành lập. ĐGM cũng công bố và trao phép lành Toàn Thánh cho ca trưởng và các ca viên Ca đoàn Cêcilia giáo xứ Tân Trang trong ngày mừng kỷ niệm 50 năm (23.11.1973-23.11.2023)

 Thánh lễ kết thúc vào khoảng 19g với tâm tình tạ ơn Chúa, ca đoàn, HĐMV, các hội đoàn chụp hình lưu niệm với ĐGM, quý Lm. Sau đó, cùng chia sẻ niềm vui trong tiệc mừng bổn mạng.

 Bài: Martinô lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Giuse Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top