GX Tân Trang - hạt Phú Thọ: Bổn mạng Caritas giáo xứ

GX Tân Trang - hạt Phú Thọ: Bổn mạng Caritas giáo xứ

GX Tân Trang - hạt Phú Thọ: Bổn mạng Caritas giáo xứ

TGPSG -- “Sống khó nghèo như Thầy Giêsu” 

Đó là chủ đề của bài giảng lễ kính thánh Vinhsơn Phaolô - bổn mạng Caritas của giáo xứ. Thánh lễ được cử hành vào lúc 17h45 ngày 27/9/2023 tại Thánh đường Thánh Giuse, giáo xứ Tân Trang hạt Phú Thọ, do Linh mục (Lm) chánh xứ Ignatio Nguyễn Văn Đức chủ tế.

Hiệp dâng thánh lễ có các sơ dòng Mến Thánh Giá Tân lập, Mến Thánh Giá Thanh Hoá, ban Thường vụ, ban điều hành các giáo khu, các hội đoàn, các ca đoàn, Thiếu nhi, ban Caritas, các ân nhân và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Trang.

Trước thánh lễ 5 phút, các thành viên trong ban Caritas và các ân nhân trong trang phục màu trắng cùng Lm chủ tế rước nhập lễ thật trang nghiêm và long trọng.

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế Ignatio đã kể lại đường nên thánh của Thánh Vinhsơn Phaolô. Ngài đã trải qua bao sóng gió của cuộc đời, đã phải sống khó nghèo nên đồng cảm với người nghèo. Từ đó con đường dấn thân theo chân Chúa của thánh nhân là phục vụ cho người nghèo. Ban Caritas nhận Thánh Vinhsơn Phaolô làm bổn mạng là noi gương thánh nhân sống tinh thần khó nghèo, luôn biết quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ những ai có hoàn cảnh khó khăn, cần giúp đỡ.

Thánh lễ kết thức vào 18g45 cùng ngày. Lm Chánh xứ Ignatio và cộng đoàn giáo xứ chúc mừng Ban Cartas bằng một tràng pháo tay thật dài, thật lớn. Lm Chánh xứ Ignatio cảm ơn các anh chị em Ban Cartas đã cộng tác với ngài để giúp những người nghèo trong và ngoài giáo xứ. Ngài cũng không quên cảm ơn các ân nhân đã quảng đại giúp đỡ để Ban Caritas hoạt động.

Mọi người ra về trong niềm vui phục vụ. Người có của, kẻ có công tất cả đều hiệp hành theo Chúa trên con đường phục vụ vì người nghèo.

Được biết Ban Caritas giáo xứ Tân trang đã thành lập được 10 năm (2013-2023). Phương hướng hoạt động là giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không phân biệt tôn giáo.

Bài: Têrêsa Nguyễn Tú Minh (TGPSG)
Ảnh: Têrêsa Vũ Thanh Hương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top