GX Tân Phước: Tĩnh tâm Cộng đoàn - Mùa Chay 2024

GX Tân Phước: Tĩnh tâm Cộng đoàn - Mùa Chay 2024

GX Tân Phước: Tĩnh tâm Cộng đoàn - Mùa Chay 2024

TGPSG -- Hận thù cần được bỏ xuống để tìm lại hạnh phúc, an bình trong lòng, đạt được sự tự do, để lại oán hận đằng sau."

Trên đây là trích lời của Lm giảng phòng tại giáo xứ Tân Phước. 

Tiếp theo trong chuỗi chương trình mục vụ của mùa Chay và Phục Sinh năm 2024 tại (GX) Tân Phước là các buổi tĩnh tâm dành cho cộng đoàn. Cụ thể, được diễn ra vào lúc 18h thứ Sáu và thứ Bảy tuần V Mùa Chay (22 và 23/03/2024) dành cho người lớn và 19h00 Chúa Nhật lễ Lá ngày 24/3/2024 dành cho giới trẻ, do Linh mục (Lm) Giuse Vũ Trọng Tài -SDB- giảng phòng.

Mở đầu buổi tĩnh tâm, cộng đoàn đồng thanh đọc bài trích thư của Thánh Giacôbê tông đồ. Qua đó, Lm giảng phòng Giuse đã chọn chủ đề “cái lưỡi” và "sự tha thứ" để chia sẻ cùng với cộng đoàn trong hai buổi tĩnh tâm tại GX Tân Phước. Ngài nói: “Lưỡi là chìa khoá của chân lý và mỹ thuật, là thứ đẹp đẽ nhất nhưng cũng là thứ ghê nhất, tệ hại nhất, là nguyên nhân mọi sự chia rẽ, là nọc độc có thể giết chết người khác khi chúng ta dùng nó để làm hại thanh danh của tha nhân. Qua đó, ngài nhắc nhở cộng đoàn về những tội lỗi mà con người đã mắc phải do chính những lời nói của mình, hay dùng những ngôn từ để tấn công người khác trên mạng xã hội; dẫn đến những sự tổn thương, sự đổ vỡ, và đau khổ trên người khác và chính mình.

Nguyện xin Chúa cho con nhận thức được và có trách nhiệm với từng lời nói của mình, luôn biết nhờ cậy Chúa để có thể dùng môi miệng mình như một công cụ vinh hiển trong tay Ngài.

Trong ngày tĩnh tâm thứ 2, cộng đoàn cùng suy ngẫm về lòng hận thù và sự tha thứ. Hận thù sẽ giam cầm chính mình và tha thứ sẽ là chìa khóa cho sự tự do nội tâm. Hơn thế nữa, sự tha thứ sẽ giúp biến đổi tha nhân và chính mình. Bằng câu chuyện “ Cát và đá”, Lm Giuse mong rằng, cộng đoàn có thể khắc trên đá những điều tốt mà tha nhân làm cho mình và viết lên cát những điều họ làm tổn thương mình để cơn gió của sự tha thứ làm tiêu biến đi những tổn thương đó.

Hận thù cần được bỏ xuống để tìm lại hạnh phúc, an bình trong lòng, đạt được sự tự do, để lại oán hận đằng sau.” - trong lời giảng của Linh mục Giuse Vũ Trọng Tài SDB

Và cuối cùng, trong Thánh lễ tối 19h00 Chúa nhật lễ Lá ngày 24/3/2024, để khép lại chuỗi hoạt động tĩnh tâm cộng đoàn tại GX Tân Phước trước khi bước vào Tuần Thánh, Linh mục Giuse cũng nhắc nhở nơi các anh chị em giới trẻ biết học nơi gương Chúa Giêsu tình yêu trao ban để yêu thương, để phục vụ. Được mời gọi bắt đầu cuộc chiến thiêng liêng, mỗi người trẻ cùng lao vào để diệt trừ bóng tối trong chính mình, loại bỏ cỏ lùng trong trái tim, để những hạt lúa được lớn lên trong tâm hồn; loại bỏ ác quỷ ra khỏi để thiên thần được lớn lên.

Đời còn lại gì khi con về bên Chúa?
Đời còn lại gì khi ra trước thiên nhan?
Đời còn lại gì khi nhắm mắt ly trần?
Đời còn lại gì khi giã từ dương gian?

Vườn trái đời con là tình yêu nhân loại.
Vườn trái đời con là phục vụ bác ái.
Vườn trái đời con cây thánh giá trên vai.
Vườn trái tình yêu con đến tôn nhan Ngài.

(Trích Đời còn lại gì – Lm Nguyễn Văn Tuyên)

Kết thúc, cộng đoàn giáo xứ Tân Phước đã dành những bó hoa và lời cảm ơn đến Lm Giuse Vũ Trọng Tài SDB đã giúp cộng đoàn trong những ngày tĩnh tâm sốt sắng vừa qua. Nguyện xin Ba Ngôi Thiên Chúa luôn ở cùng cha trong hành trình sự vụ, ban cho cha thật nhiều hồng ân, sự khôn ngoan, sức khỏe và tình yêu của Chúa.

Bài: Maria Dương (TGPSG) Ảnh: Mary Do

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top