GX Tân Phước: Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi - Nghi thức trao khăn và tuyên hứa của Đoàn TNTT

GX Tân Phước: Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi - Nghi thức trao khăn và tuyên hứa của Đoàn TNTT

GX Tân Phước: Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi - Nghi thức trao khăn và tuyên hứa của Đoàn TNTT

TGPSG -- “Được làm người và làm con Chúa là một ân huệ vô cùng lớn lao đối với tất cả chúng ta.”

Trên đây là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Anrê Dũng Lạc Nguyễn Trần Dương, phó xứ Tân Phước trong Thánh lễ Chúa Nhật kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, vào lúc 7g30 ngày 5/10 tại giáo xứ Tân Phước. Tham dự Thánh lễ là các tu sĩ, các em thiếu nhi và đông đảo phụ huynh.

Thánh lễ bắt đầu với nghi thức xông hương bàn thờ.

Trong bầu khi trang nghiêm và sốt sắng, các em thiếu nhi đại diện cộng đoàn đọc bài đọc 1  2, Lm chủ tế công bố Tin Mừng.

Trong phần giảng lễ, Lm Anrê Dũng Lạc chia sẻ: Mỗi người từng có kinh nghiệm của một trẻ thơ được ôm ấp, vỗ về trong lòng mẹ, của thời thơ ấu được vui đùa và khám phá thế giới xung quanh hoặc kinh nghiệm tình bằng hữu, tình thân trong gia đình. Có khi đó là kinh nghiệm của người cha, người mẹ hạnh phúc khi nhìn con thơ chào đời... Tất cả đều là hồng ân lớn lao mà Thiên Chúa ban cho chúng ta. Nhưng niềm vui và hạnh phúc đó không trọn vẹn vì tội lỗi vẫn luôn đeo bám thân phận con người.  Hằng ngày chúng ta phải chứng kiến bao cảnh đói khổ, bệnh tật, chiến tranh… Đau khổ và nước mắt vẫn không ngừng tiếp diễn, hận thù và khủng bố vẫn tiếp tục leo thang ở nhiều nơi. 

Tuy nhiên, Thiên Chúa là Đấng vì yêu thương đã gọi chúng ta và cho chúng ta được làm người, là Đấng không muốn bất cứ một ai phải hư mất vì tội lỗi, nên đã ban chính con một của Ngài đến với chúng ta.

Bởi phép Đức Chúa Thánh Thần, Người đã nhập thể trong lòng Đức Trinh Nữ Maria. Chúa Giêsu đã làm người và trnên giống chúng ta mọi đàng, ngoại trừ tội lỗi.

Ngài là đấng công chính duy nhất trong nhân loại, nhưng đã mang lấy tội lỗi của chúng ta và chết cách nhục nhã trên thập giá để cứu độ chúng ta. Con Thiên Chúa đã làm người để con người được làm con Thiên Chúa.

 

Kết thúc bài giảng, Lm chủ tế nhắn nhủ cộng đoàn: “Trường học tốt nhất để dạy làm người chính là Chúa Giêsu, Đấng không chỉ giúp chúng ta hoàn thiện nhân cách nhưng còn mang đến cho chúng ta một ân huệ lớn lao nhất, đó là được làm con Thiên Chúa hằng sống.

Tiếp tục Thánh lễ, đại diện các em thiếu nhi dâng lời nguyện giáo dân.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g30 cùng ngày. Sau Thánh lễ là nghi thức thức chào cờ và nghi thức trao khăn mới cho ngành Hiệp Sĩ và Nghĩa Sĩ của Thiếu Nhi Thánh thể xứ đoàn Thánh Phaolô, do Lm Tuyên úy Anrê Dũng Lạc Nguyễn Trần Dương chủ sự.

Sau khi nhận khăn mới, trước mặt Lm Tuyên uý và toàn xứ đoàn, các em lần lượt đọc lời tuyên hứa: với lý tưởng Tìm hiểu, Yêu mến, Phụng sự Chúa Kitô bằng tất cả cuộc sống qua Phúc Âm và nơi Bí tích Thánh Thể. 

Lm Tuyên uý tuyên nhận các em chính thức vào Xứ đoàn Thánh Phaolô của giáo xứ. Ngài cũng nói lời huấn dụ: “Chúng con phải sống như những nhân chứng của Chúa Kitô, bằng một đời sống Đức tin cao độ, để loan báo Tin Mừng cho người khác”. Nghi thức tuyên hứa được diễn ra thật trang nghiêm, sốt sắng.  

Kết thúc nghi thức, Đoàn Thiếu Nhi Thánh thể hướng về tượng Đức Mẹ để dâng lên Mẹ những lời kinh, với tâm tình của những người con xin Mẹ ban ơn, che chở, giữ gìn gia đình, giáo xứ và tất cả mọi người trên toàn thế giới.

Bài: Lâm Chính (TGPSG)

nh:  TNTT Xứ Đoàn Thánh Phaolô

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top