GX Tân Phước: mừng bổn mạng giáo xứ, 01-01-2024

GX Tân Phước: mừng bổn mạng giáo xứ, 01-01-2024

GX Tân Phước: mừng bổn mạng giáo xứ, 01-01-2024

TGPSG -- “Thánh lễ hôm nay tôn vinh tình yêu vì Thiên Chúa ban Con của Ngài để cứu độ chúng ta; tôn vinh tình yêu vì các đôi hôn phối đã trung tín với bậc sống vợ chồng trong một thời gian dài”

Đó là lời của Đức Giám Mục (ĐGM) Giuse Đỗ Quang Khang trong phần cuối bài chia sẻ Tin Mừng tại Thánh lễ mừng kính Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng giáo xứ vào lúc 17g15 thứ Hai, ngày 01.01.2024 tại nhà thờ Tân Phước. Đồng tế với Ngài là linh mục (Lm) Đaminh Nguyễn Văn Minh, chánh xứ Tân Phước; Lm Giuse Vũ Trọng Tài. SDB; Lm Đaminh Phạm Khắc Duy, phó xứ Tân Phước và các linh mục thân hữu.

Trong thánh lễ hôm nay, cộng đoàn dân Chúa hiệp cùng cựu quý chức HĐMVGX nhiệm kỳ 2020-2023, 30 cặp hôn phối kỷ niệm ngày thành hôn dâng lời tạ ơn Chúa nhân dịp mãn nhiệm và nhận phép lành hôn phối từ Đức Thánh Cha Phanxicô. Đồng thời, nhân ngày bổn mạng giáo xứ, tân HĐMVGX sẽ tuyên hứa để bắt đầu nhiệm kỳ mới.

Tham dự thánh lễ, ngoài các thành viên tân và cựu HĐMVGX, các đôi hôn phối kỷ niệm ngày thành hôn còn có các tu sĩ và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, trước sự hiện diện của Đức Cha Giuse chủ tế, các Lm đồng tế và cộng đoàn giáo xứ, tân HĐMV GX long trọng tuyên hứa và ra mắt cộng đoàn.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, ĐGM Giuse nhấn mạnh tình yêu con người là yếu tố không gì có thể thay thế. Nếu nói rằng hôn nhân dựa trên tình yêu vợ chồng thì nét đẹp của hôn nhân Công giáo là tình yêu vợ chồng được đặt nền tảng trên tình yêu Thiên Chúa để khi tình yêu vợ chồng phôi pha theo thời gian, có nguy cơ rạn nứt, chính tình yêu của con người với Thiên Chúa sẽ hàn gắn và duy trì đời sống hôn nhân, giúp các đôi hôn phối trung tín với nhau trong tình yêu vợ chồng.

Ngài nhắc lại trong bài Tin Mừng: Đức Maria hằng ghi nhớ về những việc Chúa đã làm trong cuộc đời Mẹ và suy đi nghĩ lại trong lòng để thấy Thiên Chúa đang từng bước thực hiện những điều Ngài đã hứa ban. Từ đó, tình yêu mỗi người dành cho Chúa ngày càng lớn và làm cho tình yêu con người dành cho nhau được củng cố, bền chặt.

Ước mong sao các tân chức HĐMVGX luôn cảm nhận tình yêu của Chúa, giúp mỗi người nỗ lực sống trong mối tương quan tình yêu với Chúa và với nhau tạo thành sức mạnh để chung tay xây dựng cộng đoàn giáo xứ trở thành giáo xứ của tình yêu.

Sau bài giảng, cộng đoàn cùng tuyên xưng đức tin và ĐGM. Giuse làm phép nhẫn cho các cặp hôn phối kỷ niệm ngày thành hôn như một dấu chỉ nhắc nhở các đôi hôn phối về tình yêu và trung thành trong đời sống hôn nhân.

ĐGM Giuse Đỗ Quang Khang rảy nước phép khi làm phép nhẫn

Tiếp theo, cộng đoàn dâng lời nguyện tín hữu và đại diện các đôi hôn phối dâng của lễ, tiếp nối Thánh lễ với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Đại diện cộng đoàn dâng lời nguyện tín hữu

Trước khi ban phép lành cuối lễ, ông Giuse Vũ Mạnh Hùng - Tân Chủ tịch HĐMVGX đại diện cộng đoàn dâng lời cảm ơn ĐGM Giuse chủ tế, các Lm đồng tế và cộng đoàn. Ông Đaminh Nguyễn Văn Thái, Cựu Chủ tịch HĐMVGX thay mặt cộng đoàn tặng hoa cho ĐGM Giuse.

Tân - Cựu Chủ Tịch HĐMV GX tri ân và tặng hoa

Tiếp theo, ĐGM trao uỷ nhiệm thư cho Tân Ban Thường vụ HĐMVGX và bằng tưởng lệ cho quý chức mãn nhiệm thay cho lời tri ân về những đóng góp của quý chức tiền nhiệm cho sự phát triển giáo xứ ngày hôm nay.

Ban Thường vụ nhận Ủy nhiệm thư

Quý chức tiền nhiệm nhận Bằng Tưởng lệ

Trong lời huấn từ cuối lễ, ĐGM Giuse nhắc lại chủ đề của năm phụng vụ 2024 là “Thúc đẩy sự tham gia vào đời sống giáo hội” Đây cũng là lời Hội thánh mời gọi mọi thành phần dân Chúa tham gia vào đời sống giáo hội tại địa phương, góp phần xây dựng giáo xứ trưởng thành về đức tin với dấu chi rõ nét nhất là làm chứng cho Chúa trong môi trường sống hàng ngày.

Để kết thúc, ĐGM Giuse trao phép lành của Đức Thánh Cha Phanxicô cho các đôi hôn phối kỷ niệm ngày thành hôn và các tân chức nhận uỷ nhiệm thư.

Ban điều hành 8 giáo khu nhận Ủy nhiệm thư

Thánh lễ kết thúc lúc18g30.

Sau thánh lễ, ông Giuse Nguyễn Quang Bình, tân Phó Nội vụ HĐMVGX cho biết: bước vào nhiệm kỳ mới, ông xác tín mình là một người bất toàn được Chúa thương chọn để phục vụ dân Thánh của Ngài hầu sáng danh Chúa và cộng tác cùng Lm chánh xứ xây dựng đời sống đức tin, mưu ích cho phần rỗi linh hồn cho cộng đoàn giáo xứ. Trước trọng trách lớn lao này, ông xác tín: Chúa đã chọn thì chắc chắn Ngài sẽ ở cùng và ban đủ ơn để hoàn thành tốt công việc.

Ông Tôma Phan Tấn Phú, cựu Phó Nội vụ HĐMVGX - người đã gắn bó với HĐMVGX nhiều năm, từng làm việc với nhiều Lm chánh xứ qua các thời kỳ cho biết tâm trạng buồn vui lẫn lộn trong ngày mãn nhiệm kỳ. Trong niềm vui được góp phần xây dựng giáo xứ thành một đại gia đình hiệp nhất, yêu thương chan hoà làm nền tảng cho tân HĐMVGX kế thừa và tiếp tục phát triển giáo xứ, đâu đó xen lẫn nỗi buồn và tiếc nuối với mong mỏi ngày càng có nhiều bạn trẻ quảng đại hy sinh thời gian và công sức chung tay xây dựng giáo xứ ngày càng triển nở về mọi mặt.

Được biết tân HĐMVGX nhiệm kỳ từ 01.01.2024 đến 31.12.2027 gồm 5 thành viên Ban Thường vụ và 79 tân chức là thành viên ban điều hành 8 giáo khu, 14 hội đoàn. Trong đó, giáo dân sinh sống chủ yếu trên địa bàn phường 8, phường 9 quận Tân Bình và một phần  phường 15, quận 11.

Bài: Mary DO (TGPSG)  
Ảnh
: GB. Đức Hoàng

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top