GX Tân Phước: Huynh Trưởng - Giáo Lý Viên tĩnh tâm năm học Giáo lý 2023-2024

GX Tân Phước: Huynh Trưởng - Giáo Lý Viên tĩnh tâm năm học Giáo lý 2023-2024

GX Tân Phước: Huynh Trưởng - Giáo Lý Viên tĩnh tâm năm học Giáo lý 2023-2024

TGPSG -- Để chuẩn bị cho năm học giáo lý 2023-2024, Lm Chánh xứ Đaminh Nguyễn Văn Minh đã tổ chức buổi tĩnh tâm cho các bạn huynh trưởng - giáo lý viên trong Đoàn TNTT giáo xứ Tân Phước vào lúc 19g00 thứ Năm, ngày 07.09.2023.

Sau Thánh lễ thiếu nhi, các huynh trưởng - giáo lý viên cùng tham dự bữa cơm huynh đệ, sau đó bước vào buổi tĩnh tâm với đề tài hiệp hành - đây cũng là chủ đề của Thượng Hội đồng giám mục thế giới sẽ diễn ra vào tháng 10/2023 tại Rôma.

Trong bài chia sẻ, Lm Chánh xứ Đaminh nhấn mạnh: hiệp hành là đi cùng nhau. Để "đi cùng nhau", mỗi người cần:

- Cùng nhau trở về: trở về với cội nguồn là Chúa - vị Cha chung, trở về với chính mình, trở về với gia đình, gồm gia đình riêng và gia đình chung (gia đình giáo xứ, gia đình Đoàn TNTT, hội đoàn).

- Cùng đón nhận nhau và chấp nhận là anh chị em của nhau như một ân huệ của Chúa ban.

- Cùng yêu thương nhau và sống với nhau bằng tình nghĩa, cùng nhìn về một hướng.

Để kết thúc bài học hỏi, Lm Chánh xứ mời gọi các bạn gặp gỡ Chúa trong thinh lặng, cùng cầu nguyện với Chúa, lắng nghe Thánh ý Chúa.

Bước vào giờ Chầu Thánh Thể, Lm Đaminh mời gọi các bạn huynh trưởng - giáo lý viên cùng nhìn lại chặng đường theo Chúa của mỗi người, dâng lên Chúa tất cả những yếu đuối của bản thân, xin Ngài luôn ghé mắt dõi bước và nâng đỡ để mỗi cá nhân trở nên công cụ của Chúa, góp phần cộng tác với Chúa trong kế hoạch cứu độ của Ngài.

Trong thinh lặng, Lm Chánh xứ Đaminh mời gọi các bạn nhìn lại chính mình để nhận ra cuộc đời mình được khởi đầu từ tình yêu của Thiên Chúa và là chuỗi dài hồng ân tiếp nối hồng ân. Khi ấy, ắt hẳn mỗi người sẽ sẵn sàng biến đời mình thành món quà trao tặng anh chị em, đặc biệt là các em thiếu nhi như dòng chảy tự nhiên, như một quy luật tất yếu. Từ đó, ý thức được cuộc đời mỗi người phải là cuộc đời đáp trả để đi vào lòng người và thánh hoá cuộc đời.

Với nến sáng trong tay, mỗi bạn tiến lên đặt đơn gia nhập Đoàn TNTT với vai trò giáo lý viên dưới chân Thánh Thể như lời cam kết, nguyện hứa dấn thân trong con đường phục vụ, cộng tác với xứ đoàn, với các linh mục trong việc giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi.

Buổi tĩnh tâm kết thúc lúc 21g45. Với quà tặng là sách Tin mừng Mathêu, các bạn huynh trưởng - giáo lý viên hân hoan ra về với niềm hy vọng một năm học giáo lý mới tràn đầy Thần khí và hồng ân Chúa ban.

Bài: Mary Do (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top