GX Tân Phú: Xứ đoàn Đức Mẹ Vô Nhiễm mừng lễ bổn mạng 10-12-2023

GX Tân Phú: Xứ đoàn Đức Mẹ Vô Nhiễm mừng lễ bổn mạng 10-12-2023

GX Tân Phú: Xứ đoàn Đức Mẹ Vô Nhiễm mừng lễ bổn mạng 10-12-2023

TGPSG -- "Hãy dọn sẵn con đường của Chúa. Hãy sửa lối cho thẳng để Chúa đi (Mc 1, 1-8) Hôm nay, Chúa cũng tha thiết mời gọi chúng ta dọn con đường cho Chúa một cách cụ thể và thiết thực. Con đường ấy chính là tâm hồn mỗi người chúng ta.”

Đó là lời dẫn nhập lễ của linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Lê Hoàng chủ tế thánh lễ Chúa nhật 2 mùa Vọng được cử hành lúc 07 giờ 30 ngày 10/12/2023 tại thánh đường giáo xứ Tân Phú. Trong thánh lễ này, Xứ Đoàn TNTT Đức Mẹ Vô Nhiễm mừng lễ bổn mạng.

Đồng tế với Lm chánh xứ có các Lm phó xứ Giuse Trịnh Vĩnh Phúc, Lm Giuse Vũ Hoàng Thanh, Lm Micae Hoàng Hồng Hải.

Hiệp dâng thánh lễ có sự hiện diện của các tu sĩ nam nữ; đông đảo các em thiếu nhi; các chị huynh trưởng, giáo lý viên; cựu huynh trưởng và các thành phần dân Chúa.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế mời gọi mọi người học hỏi nhân đức của Đức Mẹ, dọn 1 con đường cho Chúa ngự trị trong tâm hồn của mỗi người.

Trong phần giảng lễ, Lm Giuse Trịnh Vĩnh Phúc chia sẻ: Tất cả chúng ta hiện diện ở đây chỉ có một mục đích duy nhất đó là được hưởng ơn cứu độ của Chúa. Trong mùa Vọng, chúng ta được mời gọi chuẩn bị tâm hồn của mình cho xứng hợp như Đức Maria bằng một đời sống tốt lành, thánh thiện qua việc ăn năn sám hối. Chúa đến để yêu thương và cứu độ mình.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, Lm Giuse thay mặt các Cha và cộng đoàn chúc mừng lễ bổn mạng của Đoàn TNTT và cầu chúc các anh chị và các em luôn noi gương Đức Maria trong việc chu toàn bổn phận mà Chúa đã trao phó để làm sáng danh Chúa.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 08 giờ 30 trong niềm vui hân hoan.

Sau thánh lễ, các linh mục và tu sĩ chụp hình lưu niệm với các anh chị cựu huynh trưởng, huynh trưởng, đội trưởng và giáo lý viên.

Được biết hiện tại, xứ đoàn có:

- Đoàn sinh: 1.979 em.
- Số lượng huynh trưởng, giáo lý viên, dự trưởng, đội trưởng, tu sĩ của các ngành: Chiên con (40); Ấu nhi (51); Thiếu nhi (57); Nghĩa sĩ (47).
- Đặc biệt, theo sự phân công của Lm Chánh xứ, mỗi 1 linh mục trong xứ sẽ phụ trách giáo lý cho 1 ngành.

Bài & Ảnh: Đaminh Hòa (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top