GX Tân Phú: Thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời 2-11-2023

GX Tân Phú: Thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời 2-11-2023

GX Tân Phú: Thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời 2-11-2023

TGPSG -- “Ý của Cha ta là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con thì được sống muôn đời và tôi sẽ cho họ được sống lại trong ngày sau hết”. (Ga 11, 25-27)

Trong niềm hiệp thông với Giáo hội Công giáo hoàn cầu, linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Lê Hoàng đã chủ tế thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời vào lúc 17g45 ngày 2-11-2023 tại thánh đường giáo xứ Tân Phú.

Đồng tế có Lm Micae Hoàng Hồng Hải.

Tham dự thánh lễ có rất đông của bà con giáo dân xứ Tân Phú.

Mở đầu thánh lễ, Lm Chủ tế mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các Đẳng Linh hồn là tổ tiên ông bà, cha mẹ, những người thân yêu của chúng ta đã được Chúa gọi về. Nếu còn điều gì bất xứng, các ngài rất cần sự hy sinh, lời cầu nguyện để giúp các ngài sớm được hưởng hạnh phúc nhan Thánh Chúa. 

Sau bài công bố Tin mừng, Lm Micae đã chia sẻ Lời Chúa với 2 ý chính:

- Chúng ta đang cử hành mầu nhiệm của sự hiệp thông với Giáo hội thanh luyện, để các linh hồn được thanh luyện, trở nên tinh tuyền, trong sạch hơn, được về với Chúa.

- Hiệp thông trong sự chia sẻ thiêng liêng qua việc cầu nguyện, dâng thánh lễ, làm các việc bác ái, hy sinh để cầu nguyện cho các linh hồn.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Lm chủ tế cùng cộng đoàn đọc 1 kinh Lạy Cha, 1 kinh Tin Kính, để lãnh ơn toàn xá dành cho các linh hồn.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g50. Sau đó, mọi người tiến vào nhà chờ phục sinh cầu nguyện và ra về trong niềm tin vào Chúa Kitô Phục Sinh.

Bài & Ảnh: Đaminh Hòa (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top