GX Tân Phú: Niềm vui của người trao tặng

GX Tân Phú: Niềm vui của người trao tặng

GX Tân Phú: Niềm vui của người trao tặng

TGPSG -- Trong tâm tình của Mùa Chay qui hướng về Thiên Chúa và tôn vinh Ngài; đồng thời cũng qui hướng về tha nhân trong tinh thần hiệp thông chia sẻ bác ái huynh đệ; Nhóm Thiện Chí, gồm anh chị em (ACE) mạnh thường quân trong và ngoài nước cùng chung tay đóng góp chia sẻ cho những anh chị em dân tộc tại giáo xứ Truyền giáo (GXTG) Đạ Tông, thuộc giáo phận Đà Lạt.

Vào lúc 21g ngày 29-02-2024, đoàn gồm 21 ACE xuất phát từ địa điểm GX Tân Phú để lên đường đi Đà Lạt. Vượt qua đoạn đường 400 cây số, trong đó có 70 cây số đường đèo quanh co, đến 7g sáng ngày 01-03-2024, đoàn tới GXTG Đạ Tông. Khi đến nơi, mọi người trong đoàn được linh muc Quản hạt kiêm chánh xứ Batôlômêô Nguyễn Văn  Gioan và các nữ tu đón tiếp niềm nở.

Sau khi chào hỏi, đoàn cùng một số nữ tu tập trung phát quà. Có 250 phần quà gồm nhu yếu phẩm, mỗi phần trị giá 300.000 đồng, trao tặng cho anh chị em đồng bào dân tộc thiểu số như: Kơho, M’Nông, Cil, H’mông và thêm 200 phần quà cho các em thiếu nhi, cùng với một số hiện kim được trao tặng cho linh mục Chánh xứ. Niềm vui được thể hiện trên từng khuôn mặt của người trao và ánh mắt vui mừng của người nhận.

Chỉ một loáng là công việc kết thúc lúc 8g30, sau đó mọi người chụp ảnh để ghi lại những kỷ niệm dạt dào cảm xúc, và chào tạm biệt linh mục Chánh xứ, các nữ tu và mọi người trong giáo xứ, để đoàn tiếp tục hành trình lên cao nguyên Đà Lạt. Đúng là “Cho đi thì có phúc hơn nhận”, mọi người trong đoàn cảm thấy rất vui vì được tham gia chuyến chia sẻ bác ái vào Mùa Chay trong tinh thần hiệp thông.

Bài: Mai Hoa (TGPSG)
Ảnh: Hồng Loan

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top