GX Tân Phú: Hội Lòng Chúa Thương Xót mừng kính Thánh Faustina

GX Tân Phú: Hội Lòng Chúa Thương Xót mừng kính Thánh Faustina

GX Tân Phú: Hội Lòng Chúa Thương Xót mừng kính Thánh Faustina

TGPSG -- Lòng thương xót của Ngài đến chúng con, dìu con đến tận nguồn của Thánh ân, để con đi loan Tin Mừng Chúa. Vòng tay Chúa ngài rộng mở thứ tha, để ôm lấy cả tội lỗi chúng con, Trái Tim người ban phát nguồn tình yêu…

Đó là những lời ca nhập lễ mà ca đoàn Hiệp hội Thánh Mẫu đã cất lên trong Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Fausitina, tông đồ của Lòng Thương Xót bổn mạng Hội Lòng Chúa Thương Xót giáo xứ Tân Phú, giáo hạt Tân Sơn Nhì TGPSG vào lúc 17g15 thứ Sáu ngày 06-10-2023 tại thánh đường của giáo xứ.

Buổi lễ gồm 5 phần:

  1. Đón tiếp

Dù trời mưa rất ln, nhưng từ rất sớm, Ban Điều hành và hội viên trong đồng phục nữ với áo dài đỏ và nam áo sơ mi đỏ cà vạt đỏ để đón Lm Chánh xứ Giuse Lê Hoàng (Linh hướng của Hội), các Sơ dòng Con Đức Mẹ Vô nhiễm và Mến Thánh Giá Phát Diệm, HĐMV giáo xứ, đại diện các đoàn thể, Ban Truyền thông giáo hạt Tân Sơn Nhì và Ca đoàn Hiệp hội Thánh Mẫu.

  1. Cầu nguyện:

Khi các hội viên quy tụ về đông đủ, Ban điều hành đã xướng kinh: Kinh Chúa Thánh Thần, kinh Trọn tốt, lần chuỗi Thương Xót 50 kinh và hát bài ca ngợi Lòng Thương Xót của Chúa “ Lạy Chúa Giêsu con tin tưởng nơi Chúa, Lạy Chúa Giêsu con tín thác vào Chúa ...” cho cộng đoàn hiệp thông.

  1. Rước kiệu

Kết thúc giờ cầu nguyện, toàn thể giáo dân cùng cộng đoàn LCTX cung nghinh tượng Thánh nữ Faustina vòng quanh hành lang thánh đường. Đoàn rước đi vòng quanh hành lang nhà thờ và trở vào bên trong với những bài hát ca ngợi lòng Chúa nhân từ, xót thương.

  1. Thánh lễ

Lúc 17g45, sau khi kiệu ổn định, Lm chủ tế hướng ý dẫn nhập vào thánh l: Chiều nay, chúng ta quy tụ nơi đây để hiệp ý cùng Hội Lòng Chúa Thương Xót giáo xứ Tân Phú mừng kính Thánh nữ Faustina. Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh nữ cho chúng ta sống tình yêu thương và Lòng Thương xót của Chúa, và từ đó chúng ta đem tình yêu thương và Lòng Thương xót của Chúa đến cho mọi người ở mọi nơi.

Trong bài giảng theo Tin Mừng Thánh Matthêu (10,1-12), Lm chủ sự chia sẻ: Hôm nay chúng ta kính Thánh nữ Faustina, tông đồ của Lòng Thương Xót, Chị đã trung thành với Lòng Thương xót của Chúa, đã chọn Chúa là gia nghiệp và khi đã chọn rồi, thì đã từ bỏ tất cả để đi theo Chúa. Thánh nữ Faustina đã cảm nghiệm được tình yêu và lòng thương xót của Chúa. Thánh nữ Faustina yêu mến và cổ võ rất mạnh mẽ mầu nhiệm này. Vì chúng ta là những con người rất dễ lầm lỗi và khuyết điểm và vì ông Adam và Bà Eva tổ tiên chúng ta đã phạm tội, để tội lỗi đi vào thế gian, làm cho chúng ta ra điên đảo. Thiên Chúa đã thể hiện tình yêu và lòng thương xót của Ngài nên đã sai chính Con Một đến trần gian để cứu độ chúng ta khỏi tội lỗi và khỏi án chết đời đời. Khi Người chết trên cây thập giá thì dân chúng hô to: Hãy đóng đinh nó vào thập giá!” (Ga 19,6)  thế mà Chúa Giêsu vẫn thì thào với Chúa Cha: Lạy Cha, xin tha tội cho chúng, vì chúng không biết việc chúng làm” ( Lc 23, 34) Người thương xót họ vì họ chính là núm ruột của Người chứ không ai khác.

Thiên Chúa đã tạo dựng nên vũ trụ này, dựng nên muôn loài muôn vật, trong đó có con người. Vì thế Ngài yêu thương họ đến cùng. Ngài muốn cho con người được hưởng tình yêu và lòng thương xót của Ngài. Từ đó Ngài chọn Thánh nữ Faustina và cho Chị cảm nghiệm được lòng thương xót vô cùng lớn lao đó, và Chị đã chia sẻ tình yêu và lòng thương xót của Chúa đến cho mọi người, dẫu rằng Chị cũng gặp nhiều khó khăn. Chị đã rao giảng tình yêu và lòng thương xót của Chúa không ngừng nghỉ, để mọi người nhận ra tình yêu và lòng thương xót của Chúa dành cho mình như thế nào? Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã long trọng tôn phong nữ tu Maria Faustina lên bậc hiển thánh, Chị là đấng thánh đầu tiên của năm thánh Cứu Độ.

Thiên Chúa luôn thổn thức và muốn chúng ta chạy đến vì chúng ta là con cái của Ngài, nên Ngài không bao giờ b rơi chúng ta. Thiên Chúa còn cho chúng ta một cơ hội là khi chúng ta ra khỏi cuộc đời thì được vào Luyện ngục để thanh tẩy, đó là Ngài thể hiện tình yêu và lòng thương xót chúng ta đến cùng. Dù khi đó, chúng ta không còn tạo được công đức cũng không còn làm được một điều gì, nhưng Ngài vẫn đợi chờ chúng ta, để trong ngày sau hết Ngài nắm tay chúng ta và đưa vào Thiên Đàng. Thế nhưng vẫn có những người từ chối tình yêu và lòng thương xót của Chúa. Chúng ta, những người còn sống hàng ngày vẫn kêu cầu tình yêu và lòng thương xót của Chúa dành cho người thân yêu của mình đã ra đi, để những linh hồn đã khuất được Chúa đưa tay ra đón vào vương quốc của Ngài. Chúng ta vô cùng hạnh phúc và sung sướng vì biết rằng Chúa luôn yêu thương chúng ta.

Trong thánh lễ hàng ngày, chúng ta luôn đón nhận tình yêu của Chúa qua lời Ngài gửi cho chúng ta. Chúng ta còn được đón nhận tình yêu và lòng thương xót của Chúa bằng chính Thịt và Máu của Ngài để nuôi dưỡng linh hồn chúng ta. Ngài thương xót chúng ta không ngơi nghỉ để chúng ta được sống và sống dồi dào. Khi chúng ta đón nhận được tình yêu và lòng thương xót của Chúa thì chúng ta được mời gọi “Đi ra” và “Đi đến” với anh chị em chung quanh mình và cao rao tình yêu và lòng thương xót của Chúa. Đây là những cơ hội để chúng ta giới thiệu Chúa và lòng thương xót của Chúa đến với anh chị em mà chúng ta gặp gỡ hàng ngày.

Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh nữ Faustina, cho mỗi người chúng ta luôn cố gắng mở lòng đ đón nhận tình yêu của Chúa và mở miệng để cao rao lòng thương xót của Chúa, bằng đôi chân chúng ta đi ra và đi đến và bằng đôi tay để nâng đỡ anh chị em bằng hành động c thể chứ không chỉ là lời nói.

  1. Nghi thức Tuyên hứa

1.Ban Điều hành giới thiệu các tân hội viên cho Lm Linh hướng - chủ sự: Chị Maria Phạm Thị Ngoan, Hội phó, đã xướng tên 19 Tân hội viên. Các anh chị cùng chị Maria Têrêsa Mai Hoa (Hội trưởng) cầm cờ Hội, lần lượt tiến lên đứng trước bàn thời bước lên Cung Thánh.

2- Lm chủ sự đọc lời nguyện và các Tân hội viên quỳ xuống giơ tay phải và đọc kinh Tận Hiến: “Lạy Chúa Giêsu, từ nay chúng con xin hoàn toàn tận hiến cho Chúa. Trong bàn tay từ ái Chúa, chúng con dâng hiến trọn vẹn quá khứ, hiện tại và tương lai của chúng con…”.

3- Lm chủ sự đọc lời nguyện và thẩm vấn các Tân hội viên về một số nội quy, các tân hội viên cam kết và đồng ý sau mỗi lời thẩm vấn: trung thành giữ ngày Chúa Nhật và ra sức làm cho người khác tuân giữ; không nói những điều lỗi Đức trong sạch, giữ đức tiết độ, không để vướng vào các tệ nạn xã hội; vâng phục các huấn lệnh của Giáo hội không?

Lm Linh chủ sự đọc lời nguyện: Lạy Chúa Giêsu là Lòng Thương Xót của Cha trên trời, xin nhận lấy lời hứa của các Tân hội viên vừa dâng lên Chúa để chứng tỏ lòng họ thành thất, kính mến LTX của Chúa, và hăng hái làm cho Chúa hiển trị trong tâm hồn. Trong gia đình và trong cả Giáo xứ của họ. Xin Chúa ban ơn trung thành cho họ, giữ những lời hứa ấy luôn và xứng đáng là tông đồ của LCTX. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời Amen.

4- Lm Linh chủ sự tuyên bố nhận các tân hội viên: Với quyền được ủy thác, hôm nay cha nhận các Tân hội viên vào Cộng đoàn LCTX của giáo xứ. Anh chị em được hưởng một Ơn Đại xá theo những điều kiện thông thường.

5- Lm chủ sự làm phép phù hiệu và Tràng hạt: những ai cung kính mang Phù hiệu và Tràng hạt để tưởng nhớ đến LTX của Chúa, thì được Chúa ban dồi dào ơn Thánh ở đời này và vinh hiển vĩnh cửu ở đời sau.

 6- Lm Linh hướng chủ sự trao Phù hiệu và Tràng hạt cho 19 Tân hội viên

Kết thúc phần Tuyên hứa, Thánh lễ được tiếp tục với Lời nguyện giáo dân và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành, Lm chánh xứ chủ sự thay mặt chúc mừng Hội Lòng Chúa Thương Xót nhân ngày lễ bổn mạng. Ngài cũng cảm ơn Hội về những đóng góp vật chất và tinh thần cách này hay cách khác cho giáo xứ Tân Phú, hàng ngày trong giờ cầu nguyện Chúa Thương Xót cũng luôn nhớ đến người còn sống và kẻ đã qua đời. Đặc biệt trong dịp giáo xứ xây nhà Mục vụ mới, Hội cũng đã tích cực đóng góp cho công cuộc chung. Ngài chúc Ban điều hành và các hội viên luôn được nhiều ơn Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh nữ Faustina.

Chia sẻ niềm vui:

Sau thánh lễ, Ban điều hành và các hội viên, các ân nhân và khách mời cùng chụp hình lưu niệm với Lm Linh hướng Giuse. Không có tiệc mừng nênn mọi người chung vui với nhau một phần bánh. Buổi lễ kết thúc lúc 20g00 trong niềm an vui và hy vọng vì tình yêu thương và lòng thương xót của  của Chúa đang ở trong lòng mọi người.

Bài: Phương Nga (TGPSG)
Ảnh: Trần Luật & Thái Hòa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top