Gx. Tân Phú: Hội Các Bà Mẹ Công giáo mừng bổn mạng

Gx. Tân Phú: Hội Các Bà Mẹ Công giáo mừng bổn mạng

Gx. Tân Phú: Hội Các Bà Mẹ Công giáo mừng bổn mạng

TGPSG - “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Người thực hiện cho tôi như lời sứ thần nói.” (Lc 1, 38)

Vào lúc 17g45 ngày 08.04.2024, Gx. Tân Phú đã long trọng tổ chức Thánh lễ Truyền Tin, mừng bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công giáo (CBMCG).

Thánh lễ do linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Lê Hoàng - Linh hướng của Hội, chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Trịnh Vĩnh Phúc - phó xứ, Lm Giuse Vũ Hoàng Thanh và Lm Micae Hoàng Hồng Hải.

Hiệp dâng Thánh lễ có bà Elizabeth Đặng Thị Hiếu - Hội trưởng CBMCG Tgp, Ban Chấp hành CBMCG Giáo hạt Tân Sơn Nhì, đại diện CBMCG của 16 giáo xứ, các nữ tu, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể và các khách mời, cùng với 600 hội viên CBMCG giáo xứ Tân Phú.

Đúng 17g có giờ cầu nguyện và cử hành nghi thức gia nhập Hội CBMCG cho 23 ứng viên. Các ứng viên đã trải qua thời gian tìm hiểu mục đích và tôn chỉ của Hội, được đào tạo trở nên bà mẹ Thánh. Gia đình trở nên trung tâm của sự Thánh, để cung cấp cho Giáo hội những đứa con ngoan hiền đức hạnh. Các ứng viên đã tĩnh tâm, dọn mình xưng tội, đón nhận ơn Đại xá Đức Giáo hoàng ban nhân ngày vào Hội.

Lm chánh xứ đã chủ sự nghi thức, làm phép phù hiệu và khăn quàng, trước khi trao cho các tân Hội viên. Từ nay các bà luôn nhớ đến “Bản Tuyên ngôn 10 Điều Tâm niệm”, để sống theo tinh thần của Ơn gọi này.  

Tiếp theo, khoảng 600 hội viên CBMCG trong trang phục áo dài trắng với khăn quàng xanh, đã rước kiệu Đức Mẹ chung quanh nhà thờ. Cuộc rước cho thấy một đoàn thể hùng mạnh, tràn đầy sức sống thiêng liêng của Giáo hội và tấm lòng yêu mến Mẹ Maria. Mọi người hiệp với ca đoàn Hiền mẫu cất cao bài hát ca ngợi không ngừng về những nhân đức và ân huệ của Chúa ban cho Đức Mẹ, mẫu gương sống các nhân đức mà CBMCG cần noi theo.

Thánh lễ.

Đầu lễ, Lm Giuse Lê Hoàng đã nói nên niềm vui hòa cùng Giáo hội hoàn vũ cử hành Lễ Truyền Tin. Sứ Thần đã truyền tin cho Đức Maria - Đấng đầy ơn sủng. Con Thiên Chúa nhập thể trong cung lòng Đức Trinh nữ Maria, làm người để cứu độ con người. Lời xin vâng của Đức Mẹ đã cho chúng ta được làm con Chúa và được hưởng mọi ân sủng cứu độ Chúa ban.

Trong bài giảng, Lm Giuse Trịnh Vĩnh Phúc đã chia sẻ cùng cộng đoàn về việc sứ thần Gap-ri-en đã truyền tin vui - Đấng Cứu thế xuống thế làm người, nhờ lời “xin vâng” của Đức Maria mà Con Thiên Chúa nhập thể và nhập thế: “Này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giêsu”. Tiếp theo, ngài mời gọi CBMCG hãy noi gương Đức Maria: “CBMCG sống xin vâng với Thiên Chúa hằng ngày, và cả cuộc đời. Vì vậy phải thận trọng khi loan truyền tin! Không loan truyền những tin gây bất hòa, chia rẽ, hoặc không đem lại lợi ích tốt lành cho người khác. Chúng ta có bổn phận loan truyền tin vui, tin tốt lành, Tin Mừng cứu độ của Chúa, đem lại sự sống đời đời. Vinh quang của Chúa là muốn con người được sống và sống đời đời”.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, Lm Giuse chánh xứ đã thay lời Lm phó xứ, cảm ơn sự hiện diện các vị đại diện CBMCG Tgp, Giáo hạt và các giáo xứ đã đến hiệp thông, chia sẻ niềm vui với CBMCG giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15. CBMCG đã chụp hình lưu niệm và dùng bữa cơm thân mật với quý linh mục.

Nhân ngày lễ mừng bổn mạng, vị đại diện CBMCG Gx. Tân Phú đã có báo cáo đôi nét hoạt động của Hội. Tiếp theo, vị Hội trưởng CBMCG Tgp, Hội trưởng CBMCG Giáo hạt Tân Sơn Nhì cũng có lời chúc mừng, khen ngợi về các hoạt động và sự phát triển ngày càng lớn mạnh của CBMCG Gx. Tân Phú.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top