Gx Tân Phú Hòa: Xuân Yêu Thương Giáp Thìn - 2024

Gx Tân Phú Hòa: Xuân Yêu Thương Giáp Thìn - 2024

Gx Tân Phú Hòa: Xuân Yêu Thương Giáp Thìn - 2024

TGPSG -- “ Hãy đón nhận và chia sẻ tình yêu của Chúa. Cám ơn anh chị em đến, để chúng tôi được yêu thương"

Đó là lời tâm tình của linh mục (Lm) Vinhsơn Vũ Đức Liêm, chánh xứ Tân Phú Hòa trong buổi khai mạc chương trình “Xuân Yêu Thương năm 2024”, được diễn ra 3 ngày: 1-2 và 3/02/2024 tại giáo xứ Tân Phú Hòa, hạt Phú Thọ, Tổng Giáo phận Sài Gòn. Chương trình trao quà dịp cuối năm  tổng cộng hơn 150 phần quà gởi tặng các nhóm sau:

 * Ngày 1/2/2024: Trao quà các hộ nghèo. Phần quà gồm 1 bao gạo hoặc quà + 1 bao thư lì xì.

 * Ngày 2/2/2024: Trao quà giới cao tuổi gồm: hai phần bánh ngọt + 1 bao lì xì.

* Ngày 4/2/2024: Trao quà các hộ di dân gồm: một bao gạo đặc ST25 + 1 bao lì xì.

Tham dự chương trình có Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ, đại diện ban điều hành 5 giáo khu, ban Caritas giáo xứ và đại diện hơn 150 gia đình có hoàn cảnh khó khăn do các khu đạo đề xuất.

Lm Chánh xứ chia sẻ: Chương trình này rất thiết thực và ý nghĩa, nhất là trong những ngày cận tết, trong tinh thần "Lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá nát".

Mấy ngày qua HĐMV, ban Caritas cùng một số anh chị em thiện chí, các nhà hảo tâm tích cực chuẩn bị quà, gói bánh chưng... ai cũng muốn dành những gì tốt nhất giúp cho những cụ già neo đơn, các gia đình khó khăn có một cái tết thêm phần ấm áp...

Được Lm chánh xứ chia sẻ “Giáo xứ là cầu nối những tấm lòng nhân ái của các anh chị em giáo dân với những hoàn cảnh khó khăn. Những món quà trao nhau hôm nay tuy nhỏ bé nhưng là lòng yêu thương dành cho nhau, là ước muốn sẻ chia khó khăn với các anh chị em nhân dịp Xuân về, bởi tất cả cùng có chung “đạo làm người”, cùng là con của Chúa, không phân biệt tôn giáo, già hay trẻ, đau yếu hay mạnh khoẻ. Ngài nhấn mạnh: cái nghèo đáng sợ nhất là nghèo nhân cách, nghèo niềm tin, nghèo yêu thương. ” Lm Vinh Sơn chánh xứ ngỏ lời cám ơn những tấm lòng quảng đại và ban phục vụ đã góp phần thực hiện chương trình này. Ước mong ngày càng có nhiều tấm lòng vàng rộng mở, quan tâm đến những mảnh đời vất vả mưu sinh

Bà Têrêsa Đặng Thị Kim Hà, Thủ quỹ giáo xứ cho biết: Lm chánh xứ là một vị mục tử đúng nghĩa hết lòng vì đoàn chiên của Chúa như khẩu hiệu của ngài là "Hãy theo Thầy" bởi lúc nào cũng cố gắng uốn nắn sống và làm việc theo ý Chúa.

Với bà, hôm nay được chứng kiến và chính tay phát quà, bà nhận ra không ai bị bỏ rơi, bị cô đơn trong cuộc sống, nhất là dịp cuối năm này.

Dưới sự hướng dẫn của Lm Chánh xứ và HĐMV giáo xứ, thời gian qua các thành viên hết sức nỗ lực vận động kinh phí từ mọi thành phần trong cộng đoàn giáo xứ để tổ chức chương trình "Xuân Yêu Thương."

Bầu khí vui tươi, ấm áp tình người trên khuôn mặt của người trao và cả người nhận đã làm nên một giáo hội sống động, lan tỏa tình Chúa - tình người.

Chương trình “Xuân Yêu Thương” khép lại, nhưng âm hưởng niềm vui vẫn đọng lại trong lòng mọi người, vì đã làm được chút gì đó cho bà con khó khăn trong dịp Tết đến Xuân về.

Bài & Ảnh: Vinhsơn Vũ (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top