GX Tân Phú Hòa: Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời đón nhận 12 dự tòng

GX Tân Phú Hòa: Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời đón nhận 12 dự tòng

GX Tân Phú Hòa: Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời đón nhận 12 dự tòng

TGPSG -- “Hôm nay, toàn thể Giáo Hội long trọng mừng kính Đức Maria hồn xác về trời. Tín điều đã được Đức Giáo Hoàng Piô 12 định tín vào ngày 1-11-1950, cách đây đúng 73 năm. Đây là tín điều thứ tư về Đức Maria. Sau 3 tín điều : Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa, Đức Maria đồng trinh trọn đời và Đức Maria vô nhiễm nguyên tội. Tín điều này có tính cánh chung, chúng ta nhìn theo Đức Mẹ mà sống tốt, để cũng được hạnh phúc về trời với Mẹ”.

Trên đây là lời đầu thánh lễ của Linh mục (Lm) Vinh Sơn Vũ Đức Liêm chánh xứ Tân Phú Hòa, trong thánh lễ lúc 18g thứ ba ngày 15-8-2023, lễ trọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời và giáo xứ  đón nhận 12 anh chị dự tòng  qua các Bí tích Khai tâm Kitô giáo.

Trước thánh lễ là cuộc rước long trọng.

Lm khởi sự thánh lễ với kinh vinh danh kêu mời cộng đoàn cầu nguyện cho các bà, các chị, các nhóm, hội, nhận Đức Maria làm bổn mạng và cầu nguyện cho anh chị em dự tòng.

Tiếp đến, trong bài chia sẻ sau Tin Mừng, Lm Vinh Sơn nói đến tín điều Đức Mẹ Hồn Xác lên trời. Sau khi kết thúc cuộc đời trần thế, Đức Maria được đưa về trời cả hồn lẫn xác. Đây là điều được Thiên Chúa mặc khải, dựa vào Thánh Kinh. Đức Maria cưu mang sinh hạ Đấng Cứu Thế,  Đức Mẹ mang tính mẫu tử thần linh. Chính Bà Elisabeth đã nói: Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa đến thăm tôi. Mẹ sinh ra Thiên Chúa. Đây là điều kiện đủ để Đức Maria hồn xác lên trời. Mẹ sinh ra Chúa Giêsu, Đấng Cứu Thế thì không thể để thân xác Mẹ hư nát.

Chúa Giêsu đã sống lại thì  những ai liên kết với Chúa Giêsu được sống lại. Mẹ liên kết mạnh mẽ nhất, Mẹ cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa với lời thưa xin vâng, cho nên không có gì lạ khi Mẹ được đưa lên trời cả hồn lẫn xác. Đây là một hình ảnh quá đẹp, là niềm hy vọng cho chúng ta. Chúng ta phải là con cái Thiên Chúa thì mới được  hưởng hạnh phúc thiên đàng như Đức Mẹ.

Với anh chị em dự tòng, nhờ tin nhận Đức Giêsu Kitô, chúng ta trở nên con cái Thiên Chúa, qua Bí tích Rửa Tội. Chính chúng ta được nuôi dưỡng và kết hiệp với Chúa Giêsu Kitô và chính Thánh Thần  trong Bí tích Thêm sức ban chúng ta được sức mạnh. Chúng ta hãy nhìn Đức Mẹ để sống và sau này chúng ta được về với Chúa như Đức Mẹ.

Sau bài giảng là Nghi thức ban các Bí tích khai tâm cho anh chị em dự tòng. Sau đó tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 20 giờ với phép lành trọng thể của ngày Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

 Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: MVTTGX Tân Phú Hòa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top