GX Tân Hiệp: Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2023 - 2024 và tuyên hứa Bao đồng

GX Tân Hiệp: Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2023 - 2024 và tuyên hứa Bao đồng

GX Tân Hiệp: Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2023 - 2024 và tuyên hứa Bao đồng

TGPSG -- “Chúng con được tuyên hứa bao đồng cũng là dịp để chúng con nhìn lại quãng thời gian học giáo lý trong những năm qua và nhớ đến sự hy sinh, công lao của mọi thành phần trong giáo xứ…”

Trên đây là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Luca Trần Quang Tung, Chánh xứ Tân Hiệp - với các em tuyên hứa Bao đồng trong thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2023 - 2024 của các em thiếu nhi Xứ đoàn Piô X, được cử hành vào lúc 7g30, Chúa nhật ngày 03-09-2023 tại nhờ th Tân Hiệp do ngài chủ tế.

Vào lúc 6g30 các em thiếu nhi đã có mặt đông đủ tại nhà thờ mang sự theo phấn khởi và hào hứng để bước vào Thánh lễ khai giảng, đặc biệt các em bao đồng, sau một thời gian dài học hỏi và tìm hiểu giáo lý, sẽ được tuyên hứa trong Thánh lễ này để đánh dấu sự trưởng thành về mặt đức tin.

Trong bài giảng, Lm Chánh xứ nhắn nhủ các em tuyên hứa bao đồng: “Hôm nay chúng con được tuyên hứa bao đồng cũng là dịp để chúng con nhìn lại quãng thời gian học giáo lý trong những năm qua và nhớ đến sự hy sinh, công lao của mọi thành phần trong giáo xứ. Sau ngày tuyên hứa hôm nay cha mời gọi chúng con tiếp tục học hỏi nhiều hơn về giáo lý cũng như chuẩn bị để trở thành những anh chị huynh trưởng - giáo lý viên tương lai để cộng tác với cha và quý Souer trong việc giáo dục các em thiếu nhi”.

Lời nhắn nhủ của Lm Chánh xứ giúp các em cảm thấy mình phải cố gắng nhiều hơn để trở nên tông đồ của Chúa Giêsu Thánh Thể.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa bao đồng, trao sách Tân Ước và thay khăn mới.

Sau thánh lễ là buổi lễ khai giảng năm học Giáo lý mới.

Bắt đầu với nghi thức chào cờ, sau đó Lm chánh xứ chia sẻ một vài tâm tình và đánh trống khai giảng năm học mới.

Buổi lễ khai giảng diễn ra ngắn gọn nhưng không kém phần long trọng. Sau đó các em thiếu nhi được hướng dẫn để vào lớp học để gặp gỡ anh chị Huynh trưởng đứng lớp.

Bài: Anna Bích Chi (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top