GX Tân Đông: Thánh lễ mừng kính Thánh Mônica- Bổn mạng hội CBMCG

GX Tân Đông: Thánh lễ mừng kính Thánh Mônica- Bổn mạng hội CBMCG

GX Tân Đông: Thánh lễ mừng kính Thánh Mônica- Bổn mạng hội CBMCG

TGPSG -- “Với niềm tin tưởng, phó thác, với lời cầu nguyện liên lỉ, với những giọt nước mắt của thánh nữ, Chúa đã chạnh lòng thương, đã thay đổi Augustinô…”

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Phêrô Phan Khắc Triển - Chánh xứ Tân Đông, cũng là Lm linh hướng hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) trong bài giảng của thánh lễ mừng kính thánh nữ Mônica, Bổn mạng hội CBMCG được cử hành lúc 17g30 thứ sáu ngày 25-08-2023, tại giáo xứ Tân Đông, hạt Hóc Môn, do ngài làm chủ tế.

Đồng tế có 2 Lm Phó xứ: Lm Giuse Trần Bình Long, Lm Vinh Sơn Vũ Đức Trọng. Hiệp dâng thánh lễ có các Sơ, hơn 300 hội viên trong giáo hạt, các em thiếu nhi, cộng đoàn giáo xứ.

Khi đoàn kiệu Thánh nữ lên cung thánh, Lm chủ tế xông hương, sau đó, chào mừng các hội viên CBMCG trong giáo hạt, và mời gọi CBMCG nhớ lại gương sáng đức tin và những biến cố mà Thánh nữ đã trải qua, đồng thời noi theo gương sống của ngài, để trở nên người mẹ người vợ gương mẫu trong gia đình. Hiệp cùng ý lễ, mong cộng đoàn cầu nguyện để CBMCG luôn biết dõi theo và trung kiên sống theo gương thánh bổn mạng.

Qua bài Tin Mừng, Lm chủ tế chia sẻ chúng ta đều cảm nhận được niềm vui sướng và hạnh phúc của bà góa thành Naim khi được Chúa chạnh lòng thương đem lại sự sống cho con bà. Thật vậy, còn niềm vui nào lớn hơn khi người mẹ nhận lại được đứa con đã chết nay sống lại. Đây cũng là nỗi lòng của thánh nữ Mônica, trước khi qua đời, thánh nữ đã cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc khi Chúa thương ban cho người con trai của thánh nữ sám hối quay trở về bên Chúa. Thánh Augustinô, con trai của thánh nữ Mônica không chết về mặt thể lý, nhưng đã chết về phần linh hồn do cách sống buông thả trụy lạc. Đó là điều trăn trở đau khổ của thánh nữ. Nhưng với niềm tin tưởng phó thác, với lời cầu nguyện liên lỉ, với những giọt nước mắt của thánh nữ, Chúa đã chạnh lòng thương, đã thay đổi Augustinô từ một người con hoang đàng trở thành vị thánh tiến sĩ. Không những thế, thánh nữ cũng đã cảm hóa được gia đình chồng, trước khi chồng thánh nữ qua đời cả ông và mẹ ông đã được rửa tội. Mừng kính bổn mạng hội, ước mong CBMCG hãy noi gương sống của thánh nữ, để gia đình luôn hạnh phúc, nuôi dy con cái nên người tốt cho gia đình, xã hội Giáo hội.

Sau kinh Tin Kính, Lm linh hướng Phêrô chủ sự nghi thức tuyên hứa cho 32 chị em trong giáo xứ Tân Đông, trao khăn và huy hiệu cho các chị.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Lm linh hướng cầu chúc hội CBMCG giáo hạt Hóc Môn luôn phát triển, ước mong mỗi chị em trong hội, sẽ là gương sống của thánh nữ trong gia đình mình.

Chị hội trưởng Maria Thu Hằng, nói lời cám ơn Lm linh hướng đã đồng hành cùng hội, luôn khuyến khích động viên hội, giúp hội duy trì truyền thống “chia sẻ mùa chay” hàng năm. Đây là điểm son của hội CBMCG giáo hạt Hóc Môn. Đồng thời, chị cũng cảm ơn các chị em trong hội đã cùng chung tay đóng góp để xây dựng và phát triển truyền thống tốt đẹp này. Cm ơn các Lm phó, các Sơ, ca đoàn giáo xứ Tân Hưng, HĐMVGX Tân Đông, các hội đn giáo xứ Tân Đông đã hiệp thông tham dự thánh lễ để buổi lễ thêm phần trang trọng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, hội đã ghi lại hình kỷ niệm với Lm Chánh xứ.

Bài: Tuyết Nhung (TGPSG)
Ảnh: Trung Trực

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top