GX Tân Đông: Kỷ niệm cung hiến Thánh đường - Hồng ân Lm 20 năm - Bổn mạng Giáo xứ

GX Tân Đông: Kỷ niệm cung hiến Thánh đường - Hồng ân Lm 20 năm - Bổn mạng Giáo xứ

GX Tân Đông: Kỷ niệm cung hiến Thánh đường - Hồng ân Lm 20 năm - Bổn mạng Giáo xứ

TGPSG -- Lạy Chúa! Hàng năm, Chúa cho chúng con đến nơi đây để tạ ơn & kỷ niệm ngày cung hiến thánh đường này, xin cho chúng con biết thờ phượng Chúa cho phải đạo…

Trên đây là lời nguyện trong thánh lễ kỷ niệm 4 năm cung hiến thánh đường & thánh hiến bàn thờ của giáo xứ (GX) Tân Đông, giáo hạt Hóc Môn, giáo phận Sài Gòn, vào lúc 17g30 ngày 27/06/2023. Niềm vui được cộng hưởng lên rất nhiều trong thánh lễ hôm nay, vì Linh mục (Lm) chánh xứ Tân Đông Phêrô Phan Khắc Triển cũng mừng kỷ niệm 20 năm hồng ân Linh mục. Ngoài ra, hôm nay GX cũng mừng kính 2 thánh tông đồ Phêrô, Phaolô bổn mạng GX.

Thánh lễ do Lm chánh xứ Phêrô chủ tế, đồng tế có 6 Lm cùng khóa 5, 9 Lm trong và ngoài giáo hạt Hóc Môn, 2 Lm phó xứ Tân Đông Lm Giuse LmVinh Sơn.

Hiệp dâng thánh lễ là các tu sĩ nam nữ, thân nhân, ân nhân, và cộng đoàn GX Tân Đông.

Bước vào thánh lễ, Lm chủ tế giới thiệu các Lm đồng tế với cộng đoàn, cùng mời gọi cộng đoàn hiệp ý tạ ơn Chúa đã ban cho GX có được ngôi thánh đường khang trang, rộng rãi, xứng đáng là nơi thờ phượng Chúa. Tạ ơn Chúa đã chọn gọi các linh mục sống đời tận hiến, mừng bổn mạng GX. Cùng với những tâm tình đó, mời cộng đoàn cũng thêm lời cầu nguyện cho các Lm tiền nhiệm, các ân nhân, còn sống cũng như đã qua đời.

Sau bài Tin Mừng, Lm chủ tế chia sẻ về thái độ của ông Giakêu, người được Chúa đến nhà. Với mong muốn được gặp Chúa, ông đã phải leo lên cây. Chính thái độ tích cực đó, Chúa đã ban ơn cứu độ cho gia đình ông. Thánh Phêrô cũng với thái độ đón nhận tin theo, ông đã được Chúa chọn là tông đồ trưởng, mặc dù ông chỉ là một ngư dân bình thường, không học thức, tính tình nóng nảy. Với GX Tân đông, với thái độ tích cực, sẵn sàng cộng tác với Lm chánh xứ Phêrô để cùng chung tay, góp sức xây dựng ngôi thánh đường, nên Chúa đã ban cho GX có ngôi thánh đường đẹp đẽ trang nghiêm, để mọi người cùng quy t nơi đây ca tụng, ngợi khen Chúa, và lãnh nhận những ơn ích thiêng liêng cho linh hồn, từ đó mọi người có thể xây dựng cho mình một ngôi thánh đường tâm hồn để Chúa ngự đến. Vì ngôi thánh đường vật chất không thể tồn tại, nếu không có những thánh đường tâm hồn cùng hỗ tương cho nhau.

Với các Lm mừng kỷ niệm hôm nay, nếu không có thái độ tích cực tin tưởng phó thác nơi Chúa, thì cũng không thể sống đời dâng hiến vì bản tính bất toàn của phận người. Tất cả những thái độ tích cực của mọi người đều quy tụ về chữ “yêu”, vâng! chỉ vì yêu mến Chúa, mọi người đều chung tay góp sức để xây dựng một Giáo Hội hợp nhất, thánh thiện và tinh tuyền. Ước mong tất cả mọi người chúng ta luôn duy trì và phát triển thái độ tích cực để xây dựng một nước Chúa rộng lan khắp nơi trên mặt đất này.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng mục vụ GX, đại diện cộng đoàn gửi lời cám ơn đến Lm Phêrô chánh xứ, các Lm khóa 5, các Lm đồng tế, tu sỹ nam nữ, ân nhân, thân nhân. Xin tiếp tục cầu nguyện cho GX. Xin Chuá Thánh Thần soi sáng, để các linh mục sống trọn vẹn đời sống thánh hiến, và cộng đoàn cũng sẽ luôn luôn tích cực cộng tác với Lm chánh- phó xứ, xây dựng giáo xứ ngày càng tốt đẹp hơn.

Đáp từ, Lm chủ tế Phêrô cm ơn cộng đoàn đã cùng hợp tác để xây dựng ngôi thánh đường. Từ một số tiền rất nhỏ, với ơn Chúa giúp, với tấm lòng quảng đại của mọi người, ngôi thánh đường đã được hoàn thành, thật nguy nga, tráng lệ. Cám ơn quý Lm khóa 5, cám ơn quý LM trong và ngoài giáo hạt đã cùng đến dâng thánh lễ tạ ơn trong dịp mừng kỷ niệm thánh hiến ngôi thánh đường, mừng kỷ niệm hồng ân LM 20 năm, mừng bổn mạng GX. Cám ơn tất cả ân nhân, thân nhân và cộng đoàn đã đến đây chung chia niềm vui với GX. Tất cả đều là hồng ân. Tạ ơn Chúa, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g.

Bài: Tuyết Nhung (TGPSG)
Ảnh: Trung Trực

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top