GX Tân Đông: Hội đồng Mục vụ nhận Ủy nhiệm thư

GX Tân Đông: Hội đồng Mục vụ nhận Ủy nhiệm thư

GX Tân Đông: Hội đồng Mục vụ nhận Ủy nhiệm thư

TGPSG -- Xin cộng đoàn cầu nguyện và cộng tác với tân Hội đồng mục vụ, để với ơn Chúa, họ sẽ chu toàn bổn phận cùng phát triển giáo xứ, giáo khu, và làm sáng danh Chúa theo ý định của Chúa và đường hướng phục vụ của Giáo Phận.

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục Phêrô Phan Khắc Triển, chánh xứ Tân Đông, trong thánh lễ tạ ơn trao Ủy nhiệm thư cho tân Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ nhiệm kỳ 2024 - 2028, cử hành lúc 17g30 ngày 24/02/2024 tại giáo xứ Tân Đông, do ngài chủ tế. Lm Vinh Sơn Vũ Đức Trọng - phó xứ Tân Đông cùng đồng tế, tân cựu HĐMV và cộng đoàn giáo xứ hiệp dâng thánh lễ.

Trước khi dâng thánh lễ là nghi thức tuyên hứa của tân HĐMV:

- Lm chánh xứ Phêrô công bố quy chế HĐMV giáo phận năm 2015 của Đức Tổng Giám Mục Phêrô Bùi Văn Đọc và tín cẩn trình diện với cộng đoàn tân HĐMV.

- Lm Chánh xứ thẩm vấn tân HĐMV

- Tân HĐMV đã long trọng tuyên thệ sẽ thực hiện theo những quy chế và nhận ủy nhiệm thư cho nhiệm kỳ 2024-2028

- Lm Chánh xứ Phêrô cũng trao Bằng Tưởng Lệ cho cựu quý chức HĐMV nhiệm kỳ 2020-2024, lời cám ơn chân thành của giáo xứ gửi đến những người đã cùng cộng tác xây dựng và phát triển giáo xứ, vì: Nơi các cộng đoàn của Giáo hội, hoạt động của các giáo dân thật cần thiết, đến nỗi nếu không có hoạt động đó, chính hoạt động tông đồ của các chủ chăn thường không thể đạt được kết quả trọn vẹn (Sắc lệnh về Hoạt động Tông đồ Giáo dân, số 10)

Sau Lời Chúa, Lm Phêrô chia sẻ: “Đây là Con Ta rất yêu dấu, các ngươi hãy nghe lời Người.” Nghe lời Chúa là vác thập giá theo Chúa mỗi ngày vì chính Chúa Giêsu đã vâng nghe lời Chúa Cha, chấp nhận vác thập giá, và đã được vinh quang sáng chói. Chúng ta có chấp nhận vác thập giá theo Chúa mỗi ngày? Thập giá của chúng ta là từ bỏ những đam mê bất chính, những yếu hèn tội lỗi, những ích kỷ nhỏ nhen. Vác thập giá theo Chúa, rồi chúng ta cũng được hưởng vinh quang.

Với tân HĐMV tuyên thệ hôm nay, mỗi người chúng ta hãy cố gắng vác thập giá của mình bằng những hy sinh phục vụ cộng đoàn, những khó chịu trái ý, những thiệt thòi trong phục vụ, những lời nói gây tổn thương... Nếu vác được những thập giá đó, chúng ta cũng sẽ được hưởng vinh quang sáng chói với Chúa. Ước mong tân HĐMV sẽ cố gắng thực hiện tốt những lời tuyên thệ hôm nay. Xin cộng đoàn cũng cầu nguyện và cộng tác với các vị trong tân HĐMV, để với ơn Chúa, họ sẽ chu toàn bổn phận cùng phát triển giáo xứ, giáo khu, và làm sáng danh Chúa theo ý định của Chúa và đường hướng phục vụ của giáo phận.

Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện HĐMV, ông chủ tịch, gửi lời cám ơn đến các Lm chánh, phó xứ, các hội đoàncộng đoàn đã tin tưởng trao gửi nhiệm vụ, để HĐMV có thể thực hiện tốt nhiệm vụ đã được trao. Xin các linh mục và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện, nâng đỡ, yêu thương và cộng tác để cung nhau gìn giữ, xây dựng, phát triển giáo xứ ngày càng thăng tiến hơn trong tinh thần sống đạo, trong cơ sở vật chất và luôn là một cộng đoàn yêu thương và hiệp nhất.

Đáp từ, Lm chủ tế Phêrô cám ơn tân HĐMV đã vui vẻ nhận những trách nhiệm giáo xứ đã gửi trao. Ngài cũng gửi lời cám ơn đến những người trong gia đình đã tạo điều kiện thuận lợi để các tân chức làm việc giúp giáo xứ, những công việc đòi hỏi sự hy sinh rất nhiều. Lm chánh xứ cũng cám ơn cựu HĐMV, đã giúp giáo xứ rất nhiều trong những năm tháng đại dịch vừa qua, các vị đã hy sinh thời gian, sự an toàn của bản thân và gia đình, đem lương thực đến cho từng gia đình cần được hỗ trợ, những công lao đó luôn được Thiên Chúa và cộng đoàn ghi nhớ. Xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho tân HĐMV có đủ ơn bền đỗ, luôn trung thành với nhiệm vụ đã được trao gửi.

Thánh lễ đã kết thúc lúc 19g cùng ngày.

Bài: Tuyết Nhung (TGPSG)
Ảnh: Trung Trực

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top